Vợ chồng 9X chi gần 300 triệu “lột xác” căn nhà cũ, nhìn thành phẩm ai cũng mê

Bất động sản | 09:16:06 10/05/2024

Sau 50 ngày cải tạo, căn nhà 40m2 chật hẹp của vợ chồng Vũ Quỳnh Trang (1996) đã “lột xác” thành tổ ấm với đầy đủ công năng, khiến ai nhìn vào cũng phải mê mẩn.

Bỏ một số tiền lớn để cải tạo nhà chưa bao giờ là chuyện đơn giản. Nhiều người cho rằng nó không xứng đáng khi mà sau một thời gian sử dụng, ngôi nhà có thể tiếp tục tiếp bị hao mòn theo thời gian. Nhưng với vợ chồng Quỳnh Trang lại khác. Họ sẵn sàng bỏ gần 300 triệu đồng để “lột xác” căn nhà cũ.

Quỳnh Trang cho biết căn nhà được vợ chồng cô mua từ năm 2019, nhận thấy có nhiều nhược điểm, bất tiện nên quyết định cải tạo lại. Tuy nhiên, do công việc của chồng và khả năng tài chính nên đến tận năm 2022, căn nhà mới chính thức được tu sửa.

“Trước khi cải tạo, căn nhà chỉ như nơi ở tạm bợ nên thiếu nhiều thứ từ không gian sinh hoạt, công năng và tiện ích đi kèm. Điều đó đồng nghĩa với việc vợ chồng mình gần như cải tạo lại toàn bộ căn nhà, từ việc nâng tầng, chia lại công năng sử dụng, ốp trần và thiết kế lại đường điện nước. Toàn bộ nội thất trong nhà cũng được mua mới theo phong cách mình yêu thích” – Quỳnh Trang chia sẻ.

Theo tính toán của vợ chồng Quỳnh Trang, ngôi nhà sẽ là nơi sinh hoạt chủ yếu của cả gia đình trong 3-5 năm tiếp theo. Vì thế, cô cần không gian đủ, phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân trong quãng thời gian đó. Hơn nữa, sau này nếu chuyển sang chỗ mới, giá trị căn nhà vẫn ổn, vợ chồng cô vẫn có thể cho thuê mà không cần sửa sang quá nhiều.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, căn nhà cũng chỉ là nơi che nắng che mưa, không cần phải tiêu tốn quá nhiều tiền để cải tạo hay mua nhà. Thay vào đó, đem số tiền này đi kinh doanh hay đầu tư để “tiền đẻ ra tiền” sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

Bày tỏ về quan điểm này, chồng Quỳnh Trang khẳng định chi bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của mỗi gia đình. Con số sẽ khó khẳng định nhiều hay ít mà nên phân tích theo hướng số tiền là cao hay thấp với sản phẩm nhận về.

Với kinh nghiệm làm việc trong ngành xây dựng, anh cũng cho rằng thời gian sử dụng các tiện ích, đồ đạc trong căn nhà lâu hay nhanh do người sử dụng và chất lượng mỗi đồ dùng, mỗi hệ thống sẽ khác nhau. Rất khó để nói khoảng bao lâu thì nên cải tạo lại.

Theo anh, các hệ thống thuộc phần cứng như tường xây, khung thép, sàn, mái, điện nước sẽ có tuổi thọ khá lâu, có thể là hàng chục năm. Nhưng đồ nội thất thì cơ bản sau 3, 4 năm đã có thể thấy rõ sự xuống cấp và cân nhắc thay nếu cần. Còn hạng mục sơn tường nhà thì nên sơn mới lại những chỗ bị ố, mốc do ẩm sau khoảng 1-2 năm sẽ giúp căn nhà cảm thấy luôn mới.

“Việc cải tạo nhà nói chung sẽ có 2 vấn đề, một là cần khảo sát kỹ hiện trạng kết cấu ngôi nhà để có phương án phù hợp, đáp ứng được yếu tố tiết kiệm và đạt ý đồ thiết kế. Hai là đôi khi chi phí sửa chữa sẽ có những phát sinh vì cải tạo sẽ khó lường hết 100% vấn đề trong kết cấu ngôi nhà để khẳng định từ đầu có nên sửa hay không, chỉ khi tháo dỡ các phần liên quan mới biết chính xác” – chồng Quỳnh Trang chia sẻ thêm.

Về chi phí cải tạo, Quỳnh Trang cho hay, chi phí 280 triệu là một con số phù hợp, đúng với số tiền mà vợ chồng cô đã chuẩn bị từ trong 2-3 năm.

“Vì đã có kế hoạch ngay từ đầu nên vợ chồng mình không cần phải đi vay mượn tiền để cải tạo nhà. Trong suốt gần 3 năm chúng mình đã kiên trì áp dụng công thức tăng thu và giảm chi những thứ không cần thiết. Đây là điều mà ai cũng có thể làm được” – Quỳnh Trang bày tỏ.

“Mình cần một không gian hợp lý hơn về công năng vì vợ mình mới sinh em bé, cũng như phù hợp trong trang trí nội thất cho công việc online của vợ, do vậy 280 triệu đồng là chi phí phù hợp đối với chúng mình. Con số phải chi trả cho cải tạo nhà có thể sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào vị trí từng nơi, đặc điểm nhà cũ từng căn cũng như diện tích” – chồng Quỳnh Trang chia sẻ thêm.

Cùng chiêm ngưỡng căn nhà sau khi cải tạo của vợ chồng Quỳnh Trang: 

Bảo Minh (Ảnh FBNV)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam