Xây dựng “trường học ảo” giúp sinh viên có nhiều cơ hội trải nghiệm độc đáo, mới lạ trong học tập và giải trí

Giáo dục | 07:31:00 26/05/2023

TNV - Tổ chức Giáo dục trực tuyến FUNiX vừa ký kết hợp tác với World@Meta - một Công ty công nghệ Singapore để triển khai dự án Metaverse, xây dựng mô hình trường học ảo, nhằm mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội trải nghiệm độc đáo, mới lạ trong học tập và giải trí. 

Công nghệ thực tế ảo là một trong những công nghệ mới toàn cầu, đã được một số trường đại học trên thế giới quan tâm áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo, nhưng tại Việt Nam thì chưa có một mô hình hoàn chỉnh, mang tính ứng dụng lâu dài.  

Metaverse mang đến một thế giới ảo riêng biệt, nơi mọi người có thể đi lại, trò chuyện, tương tác với nhau bằng cách sử dụng hình ảnh đại diện kỹ thuật số hay hình đại diện cá nhân. Không gian này sẽ xóa bỏ hoàn toàn khoảng cách về giới hạn địa lý, đối tượng tham gia.   

FUNiX ký kết hợp tác với World@Meta triển khai dự án Metaverse, xây dựng mô hình trường học ảo, nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới cho sinh viên. 

Trong khuôn khổ lễ ký kết, đại diện World@Meta cho biết, mục tiêu của Metaverse là tạo ra một trường học ảo hoàn chỉnh với hiển thị 3D, tương tự như ngoài thế giới thực, cho phép sinh viên tương tác với nhau, với giáo viên và các đối tượng ảo trong một môi trường sống động. “Với việc phát triển Metaverse, chúng tôi mong muốn cung cấp cho người dùng nhiều trải nghiệm đa dạng và thú vị trong không gian ảo, nhằm giúp họ tìm thấy nhiều giá trị gắn kết hơn là những gì một lớp học trực tiếp mang lại. Có nhiều cơ sở đào tạo quan tâm công nghệ này nhưng động lực áp dụng chưa cao như FUNiX học online hoàn toàn. Đây là đối tác đầu tiên tại Việt Nam mà World@Meta thực hiện dự án hoàn chỉnh và dài hạn”, ông Luke Liu - Giám đốc điều hành (CEO) của World@Meta nói.

Với lợi thế từ mô hình đào tạo trực tuyến, FUNiX luôn nắm bắt nhanh chóng các xu hướng công nghệ mới của thế giới. FUNiX đi đầu cung cấp tài khoản ChatGPT cao cấp nhất cho toàn bộ học viên sử dụng; gần đây tổ chức cuộc thi ChatGPT Hackathon nhằm khuyến khích học viên tận dụng những thế mạnh của ChatGPT trong thực tế; mới nhất, FUNiX còn trang bị ứng dụng lọc âm thanh AI giúp sinh viên học trực tuyến tối ưu. Do vậy, việc xây dựng mô hình cơ sở học tập ảo trên Metaverse chắc chắn sẽ thúc đẩy rất lớn khả năng sáng tạo đa nền tảng cho học viên FUNiX.

 Phiên bản thử nghiệm Trường học ảo của FUNiX trên Metaverse. 

Nói về cơ hội tiếp cận công nghệ mới này, bà Lê Minh Đức - Giám đốc điều hành FUNiX cho rằng: “Xu thế phát triển công nghệ dựa trên nền tảng AI, Metaverse đang bắt đầu được ứng dụng trên toàn cầu. FUNiX luôn tìm tòi và mong muốn mang đến cho sinh viên những công nghệ học tập mới nhất, hiện đại nhất. Chúng tôi tin tưởng World@Meta có đủ tiềm lực công nghệ để thực hiện điều này”.

Tham dự Lễ ký kết với vai trò là nhà đầu tư của World@Meta, đồng thời là cầu nối cho dự án Metaverse hợp tác cùng FUNiX, đại diện DTS Group - Chủ tịch Trương Gia Bảo nhận định, dự án Metaverse sẽ giúp giải quyết “giấc mơ” về một trường đại học trực tuyến, tạo khuôn viên online cho hơn 20 nghìn học viên của FUNiX có thể thoải mái khám phá không gian, hệ sinh thái đa màu sắc. Từ đó, có thể chuyển mọi hoạt động học tập hiện tại lên Metaverse như: Lễ khai giảng, Lễ tốt nghiệp, Ngày hội việc làm, hay các hoạt động khác của sinh viên được tổ chức trên đây sẽ hấp dẫn và sống động hơn.

  FUNiX là đối tác đầu tiên tại Việt Nam mà World@Meta thực hiện dự án Metaverse hoàn chỉnh và dài hạn. 

Sau cuộc trao đổi cởi mở, hai bên đã đi đến thống nhất về việc ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng mô hình không gian trường học ảo cho FUNiX do World@Meta thực hiện dưới hình thức: Sử dụng avatar để thử nghiệm giới thiệu và trình diễn; tích hợp giao diện người dùng cơ bản.

CEO World@Meta đánh giá cao sự hợp tác lần này với FUNiX. Ông Luke Liu nhấn mạnh, đây là một dự án trọng tâm của Công ty, để triển khai bước nền tảng đầu tiên tại Việt Nam, sau đó mở rộng ra thị trường Đông Nam Á, nhằm xây dựng “vũ trụ ảo” trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Metaverse (vũ trụ ảo) là một khái niệm về vũ trụ kỹ thuật số được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (VR) kết hợp với thực tế ảo tăng cường (AR), đồ họa đa chiều, AI, hệ thống thuật toán, các phần mềm, phần cứng để tạo nên một nền tảng xã hội đặc biệt. Metaverse cho phép người dùng tận dụng kết nối internet và tương tác trong thế giới ảo một cách chân thực nhất.

 Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam