Khai mạc chương trình Nhận diện hàng Việt Nam Tự hào hàng Việt Nam năm 2017
TNV - Sáng 3/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam và Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam năm 2017.Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bộ Công Thương tổ chức chương trình này.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Trưởng ban Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Công Thương cho biết:Sau 8 năm thực hiện, Cuộc vận động người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt nam đã hình thành một phong trào mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân cả nước, tạo ta xu huongs tích cực lựa chọn tiêu dùng hàng Việt nam. Cuộc vận động không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao uy tín của doanh nghiệp Việt Nam mà còn có ý nghĩa tích cực trong việc thực hiện các giải pháp để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống của nhân dân, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội của đất nước trong điều kiện tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới.
Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng ưa thích
Thứ trưởng cũng khẳng định, với vai trò chức năng của mình, Bộ Công Thương tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người tiêu dùng cùng với những tiêu chí phù hợp để nhà sản xuất Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, tạo tiền đề giúp liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất với nhà phân phối để đưa hàng hóa tới vùng sâu vùng xa.
Bên cạnh đó, Bộ cũng tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành địa phương và các hiệp hội ngành hàng tăng cường hơn nữa về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Thông qua cuộc vận động, các doanh nghiệp trong ngành Công thương cũng đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm; nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa dịch vụ; thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt.
Tiếp nối lễ khai mạc, chương trình sinh viên nhận diện hàng Việt Nam-game show truyền hình lớn đã diễn ra với sự tham gia của các sinh viên đến từ 5 trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ Công Thương gồm: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Điện lực, Cao đẳng Kinh tế công nghiệp Hà Nội, Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội và Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp.
Theo đó, 5 đội chơi đại diện sẽ tranh tài qua các phần thi: Tài năng sinh viên-khởi nghiệp hàng Việt; đừng để tiền rơi - nhận diện hàng Việt Nam; song đấu. Thông qua 3 phần thi, các đội chơi cùng nhau tranh tài nhằm tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường.
Cùng ngày, tại TPHCM, Hải Phòng, Bắc Ninh và nhiều tỉnh thành phố khác cũng đã tổ chức hoạt động treo cờ, phướn; đạp xe diễu hành để cổ động cho chương trình.
PV
Tin liên quan
-
Kỷ niệm 20 năm chương trình “Nước Uống Sạch Cho Trẻ Em” toàn cầu, P&G Việt Nam tiếp tục triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng
Tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2024
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Nhận diện tác động tiêu cực của mạng xã hội Tiktok đối với văn hóa, tư tưởng ở nước ta hiện nay và một số kiến nghị, đề xuất
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng