Trucktopus - Chiếc bán tải 8 bánh quái dị mà mất tới 20 năm để chế tạo
Có thể khẳng định chắc chắn rằng trên đời chỉ có duy nhất một chiếc Trucktopus mà thôi.
Độ xe là một thú vui của nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra 20 năm để tạo nên chiếc xe trong mơ như một người đàn ông tới từ tiểu bang Texas, Mỹ.
Cụ thể hơn, Steve Francis đã mất tới 2 thập kỷ để tự tay chế tạo nên Trucktopus, một chiếc bán tải phong cách “street rod” có tới 8 bánh và một thân vỏ kéo dài khác hẳn hình dạng bán tải Isuzu ban đầu. Kể từ khi còn là một đứa trẻ, Francis đã bị cuốn hút bởi những chiếc xe tải mini, và ông ấy bắt đầu tham gia những triển lãm ô tô khi là một thanh niên.
Steve Francis của chiếc bán tải 8 bánh Trucktopus
Ngay từ lúc bắt đầu, Francis biết rằng mình cần tạo nên một thứ gì đó thật đặc biệt để nổi bật khỏi đám đông. Phải mất tới vài năm, Francis mới nghĩ ra thứ đặc biệt đó là gì, và rồi mất thêm nhiều năm nữa để hoàn thành dự án. Tổng cộng, Francis dự tính rằng ông ấy đã tiêu tốn đến 20 năm để có được Trucktopus, tuy nhiên ông ấy không hề đơn độc trong quãng thời dài đó.
Ông ấy đã mất tới 20 năm để tạo nên chiếc xe trong mơ này
“Tôi luôn thích khác biệt và tôi không thích để xe ở dạng nguyên bản. Tôi đã mất 20 năm để độ chiếc xe bán tải được như bây giờ, vậy nên thời lượng độ xe là rất khủng,” Francis nói trong một bài phỏng vấn. “Tôi cũng đã nhận được nhiều sự giúp đỡ. Rất nhiều công xưởng độ xe, và rất nhiều người đã động tay lên chiếc xe.”
Trucktopus là một chiếc bán tải dài 6,4 mét, 8 bánh, 3 trục mà có thể nổi bật trên đường phố. Nó đã được uốn nắn lại, hạ thấp và kéo dài, và thay đổi tới từng chi tiết nhỏ nhất đến mức người nhìn không thể nhận ra chiếc xe trước kia là gì.
Video khám phá Trucktopus bởi "Barcroft Cars"
Thực ra, nó là một chiếc Isuzu LS SpaceCab 1989 mà Francis mua để làm phương tiện đi cuối tuần. Ban đầu, Francis vẫn giữ nguyên khối động cơ 4 xi-lanh vốn có của xe, nhưng rồi sau đó đã thay thế nó với một động cơ V8 Chevrolet dung tích 5.7 lít và một hộp số 700R4. Bên cạnh đó, ông ấy còn bổ sung thêm nhiều chi tiết thú vị như bộ la-zăng cỡ 20 inch, cửa tự sát, gương chiếu hậu từ một chiếc Harley-Davidson, một lưới tản nhiệt xe tải Rodeo 1997, đèn pha và tấm cản va Rodeo, và một tấm che nóc trượt. Ông ấy cũng hạ thấp thân xe xuống 8,8 cm và lắp đặt thêm hệ thống treo khí.
Trucktopus có thân phận ban đầu là một chiếc bán tải Isuzu LS SpaceCab 1989 và từng có lúc chỉ mang 6 bánh thôi
Trong quãng thời gian 20 năm, Trucktopus đã trải qua nhiều hình thái khác nhau, và từng có lúc là một chiếc xe 6 bánh mang bí danh “Project Six-Pack”, dựa theo một bài viết năm 2010 trên trang TruckTrend. Sự chú ý của giới truyền thông này chính là những gì Francis muốn có, và thúc đẩy ông ấy nỗ lực đột phá hơn nữa.
Một trong những sự bổ sung mới nhất là phần thùng xe kéo dài, và bên dưới hai tấm che thùng xe là hai màn hình LCD 32 inch với ắc quy giấu kín. Bên trong cabin thì nhìn đâu cũng thấy loa, từ trên nhỏ tới lớn và gắn ở mọi vị trí có thể. Francis không nói rõ tại sao ông ấy muốn lắp nhiều loa và màn hình đến thế, nhưng chắc chúng là để dành cho những bữa tiệc ngoài trời.
Phần thùng xe có lắp đặt 2 màn LCD cỡ 32 inch
Francis không hề tiết lộ tổng chi phí đã dồn cho chiếc xe đặc biệt của mình, bởi ông ấy nói vợ mình sẽ xem những bài phỏng vấn này và không muốn bản thân gặp rắc rối. Trên thực tế là suốt 20 năm qua, ông ấy chưa bao giờ tiết lộ một khoản chi phí ước tính nào về chiếc xe, có thể là hoặc vì ông ấy không còn nhớ rõ hoặc ông ấy không muốn điều đó cướp đi sự chú ý đáng có của chiếc xe.
Bởi đây là kết quả của nhiều năm công sức, Francis chỉ đưa Trucktopus tới các triển lãm xe và thi thoảng lái cho vui. Ông ấy đảm bảo không bao giờ đi nhanh hơn 80 km/h, để tránh trường hợp không may xảy ra.
Khối động cơ của xe là V8 Chevrolet dung tích 5.7 lít
“Trải nghiệm lái xe rất êm ái bởi nó có tới 6 túi khí ở hệ thống treo và bởi nó dài như một chiếc limo nên bạn phải ghi nhớ là mình có một cái đuôi rất dài phía sau,” ông ấy nói. “Lái nó rất tuyệt bởi bạn sẽ được người khác nhìn ngó, vẫy tay, và tán thưởng. Nó chắc chắn thu hút nhiều sự chú ý.”
Duy Thành
Tin liên quan
-
Móng Cái: Ưu tiên các dự án phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông
Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 với nhiều nội dung quan trọng
Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng hải Tân cảng: Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng