Người đàn ông giải cứu khoai lang tím cho nông dân miền tây

Thời sự, Xã hội | 14:46:00 17/06/2021

TNV - Từ 9h sáng, xe chở hàng và người dân đã đến “giải cứu” khoai lang tím giá rẻ tại địa chỉ 603 Nguyễn Kiệm quận Phú Nhuận TP HCM.

“Giải cứu” khoai lang tím cho bà con nông dân

Khoai lang tím là loại nông sản được trồng nhiều tại các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp và được xuất ở nhiều nước. Thường ngày khoai lang tím có thể đạt mức giá từ 15.000-25.000 đồng/kg. Thế nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên giá khoai lang tím hiện tại chỉ ở mức 2.500-3.000 đồng/kg. Điều này đã làm ảnh hưởng đến việc xuất khẩu và tiêu thụ nông sản của bà con nông dân miền Tây. Thấu hiểu nỗi lo lắng của người nông dân trong việc tìm đầu ra, anh Nguyễn Trần Mộng Thành (quận Phú Nhuận, TPHCM) đã thu mua khoai lang tím và kêu gọi cộng đồng đến mua.

Anh Trương Hữu Thanh - quản lý vựa khoai mong người dân hãy đồng hành cùng bà con nông dân giải cứu khoai lang tím

Mặc dù đang kinh doanh quán cà phê, nhưng khinói muốn sử dụng quán làm địa điểm tập kết khoai giải cứu cho bà con nông dân, anh đã nhận được sự đồng ý của người thân trong gia đình. Ngay lập tức, anh đã hô biến quán cà phê của mình thành địa điểm tập kết khoai lang tím số lượng hơn 100 tấn. Đồng thời, những người bạn của anh cũng đã tích cực tham và hỗ trợ vận chuyển, phân phối khoai lang tím giá rẻ đến tay người dân trên toàn thành phố.

Anh Thành chia sẻ: “Những người ở đây đều là người nhà và bạn bè của tôi chung tay hỗ trợ thu gom khoai và kêu gọi cộng đồng ủng hộ. Do dịch bệnh COVID-19 nên việc thuê người là rất khó, hơn nữa trong tình hình dịch bệnh, nhóm của tôi đã thực hiện giãn cách giữa người bán và người mua. Đồng thời, chúng tôi cònhạn chế tối đa việc người dân tập trung đông, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.”.

Giá khoai hiện tại được giải cứu đến ngày 16/6 là 2500 đồng/kg

Theo quan sát của chúng tôi, tại đây chỉ có 6 người vừa thực hiện điều phối, vừa vận chuyển khoai, vừa xếp khoai, cân ký cho người mua. Hiện nay số lượng khoai của bà con nông dân ở Vĩnh Long, Đồng Tháp vẫn còn rất lớn. Trung bình mỗi ngày nhóm anh Thành lấy trên 100 tấn khoai lang tím từ Vĩnh Long, Đồng Tháp đổ về. Anh hy vọng khi mọi người biết thêm các thông tin thì sẽ chung sức ủng hộ nhiều hơn. Số lượng khoai cũngsẽ tăng lên ngày càng nhiều để nhanh tiêu thụ cho bà con nông dân.

Tình người giữa mùa dịch

Những ngày qua nhiều người tại các nhóm thiện nguyện, chùa, vàcác điểm chăm sóc trẻ mồ côi, người cơ nhỡ thường đến mua khoai. Rất nhiều người từ khắp các quận, huyện, nhà máy, công ty tại Bình Dương, Đồng Nai… khi biết thông tin đã cho xe đến mua về sử dụng và gửi tặng cho công nhân.

Các túi 5kg này được sắp xếp gọn gàng, tiện lợi cho người mua chở về

Anh Trần Thái Công (Quận 5) cho biết: “Tôi đi ngang đây và thấy treo bảng giải cứu khoai. Khoai rẻ quá, tôi đã mua ngay 10kg về nhà dùng để ủng hộ bà con miền tây mình.” Chị Trần Thị Cúc, hộ dân sống gần đó cũng cho hay sau khi thấy điểm bán khoai giá rẻ cạnh nhà mình, chị đã mua hơn 20kg về dùng và biếu tặng cho các anh chị đồng nghiệp trong cơ quan.

 Nhiều chủ doanh nghiệp đã cho xe đến thu mua gửi tặng đồng nghiệp công ty

Ngoài việc đưa khoai đến người tiêu dùng, anh Thanh còn mong mọi người dành thời gian để tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của khoai lang tím, để có cách sử dụng đúng, làm tăng giá trị của sản phẩm này.

Không chỉ dừng lại ở việc mua về dùng, chúng tôi còn bắt gặp nhiều hình ảnh đẹp của người dân thành phố khi kêu giải cứu khoai lang tím. Điển hình là một số cá nhân đã đến mua khoai và phát miễn phí đến người lao động nghèo, người thu nhập thấp trong mùa dịch COVID-19.

Có thể thấy, người dân thành phố không chỉ cùng nhau chung tay chống dịch mà còn chung tay hỗ trợ kinh tế , giải cứu nông sản cho các tỉnh thành khi họ gặp khó khăn. Tình người vẫn luôn còn đó, ấm áp và nghĩa tình trong từng giỏ khoai.
                                                                                                         

   Ngọc Tiên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam