Cảng Hàng Không và Du Lịch Duy Trì Sức Hút Của BĐS Sa Pa

Bất động sản | 08:35:00 27/03/2023

Bất chấp thị trường bất động sản đang trầm lắng, bất động sản thị xã Sa Pa (Lào Cai) vẫn đang giữ mức giá cao. Mức giá này không thua kém các vị trí đất vàng của Hà Nội.

Trước khi thị trường bất động sản rơi vào thoái trào, giai đoạn nóng sốt, các thông tin về xây dựng sân bay tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã bị các đội đầu nậu, cò đất “vin” vào để thổi giá đất, trong khi phần lớn, các thông tin về sân bay ở một số tỉnh thành mới chỉ là đề xuất, ý tưởng. Chính bởi vậy, khi các đề xuất, ý tưởng chưa hợp lý, nhiều sân bay không đi vào thực tế, không ít người đầu tư theo tin đồn đã phải ngậm quả đắng.

Sa Pa là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam

Lào Cai nằm trong số ít các địa phương mà câu chuyện sân bay được hiện thực hoá. Đầu năm 2022, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức động thổ cảng hàng không Sa Pa. Được biết, dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư và có tổng vốn đầu tư gần 7.000 tỉ đồng. Với lợi thế lớn về du lịch, cộng hưởng với hạ tầng sân bay, bất động sản Sa Pa dường như có lý do để giữ giá trong suốt 1 năm qua, dù thị trường nhiều nơi lao dốc.

Một khảo sát của Batdongsan.com.vn ghi nhận, bất chấp đà suy thoái của thị trường bất động sản cả nước, các vị trí vàng tại Sa Pa vẫn giữ nguyên giá bán trong hơn 1 năm qua. Đơn cử, bất động sản tại đường Cầu Mây – tuyến phố vàng của Sa Pa, giá bất động sản vẫn “vững vàng” ở mức 300-350 triệu đồng/m2 với diện tích nhỏ và đạt 170-250 triệu đồng/m2 với các diện tích lớn. Mức giá này bao gồm cả bất động sản trên đất là các khách sạn, nhà hàng. Với những lô đất trống còn sót lại ở vị trí vàng này, giá cũng dao động từ 130-160 triệu đồng/m2.

Không kém cạnh về giá, bất động sản trên đường Điện Biên Phủ, thuộc Mường Hoa (Sa Pa) đang có giá rao bán ngoài 300 triệu đồng/m2. Bất động sản trên đường Xuân Viên (Sa Pa) cũng có giá bán đắt đỏ từ 100-140 triệu đồng/m2. Cũng thuộc con phố Xuân Viên, những bất động sản được đầu tư quy mô như nhà hàng, khách sạn có giá bán từ 240-280 triệu đồng/m2. Cùng thuộc thị xã Sa Pa, những khu vực không trung tâm bằng như Ngũ Chỉ Sơn, Hàm Rồng, bất động sản ở các vị trí đắc địa cũng có giá chào bán từ 50-70 triệu đồng/m2. Các mức giá trên gần như không suy suyển trong 1 năm qua.

Bất động sản Sa Pa vẫn duy trì mức giá cao bất chấp thị trường chung đang khó khăn

Chị Hoàng Thu Hà, một môi giới bất động sản sống tại Hà Nội nhưng chuyên bán bất động sản ở Sa Pa cho biết, nếu những bất động sản có giá trị lớn ghi nhận thực trạng rao bán cắt lỗ ở nhiều nơi thì tại Sa Pa, mức giá không tăng nhưng không giảm mà duy trì đi ngang trong suốt hơn một năm qua. Cảng hàng không Sa Pa và du lịch mở cửa, kế tiếp là đường biên với Trung Quốc mở đã khiến bất động sản Sa Pa  duy trì được sức hút. Các vị trí đẹp gần như rất ít sản phẩm được chào bán.

“Mức giá cao không thua kém các vị trí vàng của Hà Nội và không có hiện tượng đi xuống về giá nhưng lượng người hỏi mua với bất động sản đang được rao bán sụt giảm so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, các chủ nhà cũng không vì thế mà hạ giá, họ tin sức bật của thị trường từ làn sóng khách du lịch Trung Quốc sắp tới”, chị Hà cho hay.

Anh Sâm, một môi giới tại Lào Cai cung cấp góc nhìn khác về thị trường khi cho biết, sau Tết, anh tiếp một số khách từ Hà Nội về Sa Pa tìm mua đất. Họ không nhắm đến những vị trí đắt đỏ mà tìm mua ở các khu ven trung tâm của thị xã Sa Pa như Ngũ Chỉ Sơn, Hầu Thào, Ô Quý Hồ… Những mảnh đất có diện tích lớn với giá thành từ 5 đến trên dưới 10 triệu đồng/m2 được tìm hiểu nhiều nhất. Nhóm khách này mua đất với mục đích làm các homestay cho khách du lịch thuê. Những mảnh nằm ở vị trí cảnh sắc thiên nhiên đẹp, hoang sơ, chưa bị “bê tông hoá” được tìm mua nhiều nhất. “Giao dịch ở phân khúc này vẫn diễn ra, như tôi thấy là không thua kém so với đầu năm ngoái – lúc thị trường chưa đóng băng. Có lẽ du lịch Sa Pa đang giữ “nhip” cho chính thị trường bất động sản”, anh Sâm chia sẻ.

Xem thêm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam