Sáng 29/6: Thí sinh làm bài thi tổ hợp

Giáo dục, Tuyển sinh | 08:41:00 29/06/2023

Sáng 29/6, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc bài thi tổ hợp khoa học xã hội theo đăng ký. Thời gian làm bài 150 phút.

Phụ huynh và giáo viên động viên các em thí sinh trước khi vào phòng thi

Buổi thi thứ 3 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra sáng nay, 29/6.

Bài tổ hợp thoa học tự nhiên gồm các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. 

Thời gian  làm bài bắt đầu từ 7h 35'. 

Thí sinh cần chuẩn bị chu đáo các đồ dùng cần thiết. 

Ví dụ, môn Địa lý được mang theo Atlat Địa lý Việt Nam (không được ghi chép thêm bất cứ thông tin nào vào Atlat. Máy tính (theo quy định) nhớ kiểm tra pin hoặc mang máy dự phòng. Bút viết tối thiểu 2-3 chiếc cùng màu mực, bút chì, tẩy...

Các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi. Nếu không cùng mã đề thi, thí sinh phải báo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi; phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm, không được xem nội dung.

Thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của thí sinh trong buổi thi bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

Giống như môn Toán, bài thi tổ hợp là bài thi trắc nghiệm có 24 mã đề. Trong đó bài thi khoa học tự nhiên được mã đề được đánh số từ 201 đến 224, bài thi khoa học xã hội được đánh số mã đề từ 301 đến 324.

Mỗi môn thi thành phần có 40 câu hỏi, thời gian làm bài là 50 phút. Tổng thời gian của cả bài thi là 150 phút.

An ninh, an toàn được thắt chặt tối đa

Buổi thi thứ 3 của kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh an ninh, an toàn được thắt chặt tối đa sau sự cố lộ đề Ngữ văn sáng 28/6 và lộ đề Toán chiều 28/6.

Tối 28/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát công điện khẩn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị quán triệt Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh tập trung chỉ đạo các Hội đồng thi tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Trong đó, các cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và các lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi cần tập trung cao độ để ngăn chặn các hành vi vi phạm quy chế thi, nhất là việc sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử.

Buổi chiều 29/6, thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ - bài thi cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Phương Liên/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam