Hội thảo khoa học ‘Thanh niên Việt Nam tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng’

Lý luận trẻ | 20:35:00 06/10/2023

NCKH - Ngày mai, 7/10, tại Hà Nội, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Thanh niên Việt Nam tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.

Hội thảo có sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học uy tín

Ngày 22-10-2018, Bộ Chính trị khóa XII ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Nghị quyết khẳng định, đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, trong đó có đội ngũ thanh niên. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ vừa mang tính thường xuyên, vừa mang tính cấp bách, cần quyết tâm chính trị cao và sự vào cuộc của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Trong đó, thanh niên là lực lượng xung kích, đi đầu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, cần kịp thời phát hiện, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân với chức năng, nhiệm vụ là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, cung cấp nguồn cán bộ có chất lượng cao cho Đoàn Thanh niên và hệ thống chính trị cả nước; là cơ sở nghiên cứu khoa học có uy tín trong cả nước về lĩnh vực thanh niên và khoa học lãnh đạo thanh thiếu niên. Với mục đích trang bị cho thanh niên những nội dung cơ bản về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đặc biệt là những luận cứ khoa học để đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày thành lập, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học cấp Học viện với chủ đề “Thanh niên Việt Nam tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”. Nội dung Hội thảo gồm 2 phần, phần thứ nhất: Lý luận chung về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam; phần thứ hai: Thanh niên Việt Nam tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cộng sản Việt Nam.

Tổ chức Hội thảo khoa học có 27 bài tham luận, trên 300 trang là những bài viết rất sâu sắc, chất lượng cao của các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà khoa học đến từ Ban Chỉ đạo 35 Trung ương; Vụ Giáo dục, Vụ Dư luận xã hội thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Chỉ đạo 35 Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; Khoa Lý luận chính trị và Khoa học xã hội nhân văn Học viện An ninh nhân dân; Học viện Cảnh sát; Viện Triết học; Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Triết học ĐH SP I Hà Nội; khoa Triết học, trường ĐH KHXH & NV; Khoa học Chính trị trường Đại học Điện lực; Viện NCTN.

Bên cạnh đó, có nhiều bài viết Hội thảo khoa học có chất lượng cao được đăng trên Tạp chí Thanh niên điện tử - thanhnienviet.vn trước khi diễn ra Hội thảo. Hội thảo khoa học là diễn đàn sinh hoạt học thuật để cung thêm luận cứ khoa học cho các nhà nghiên cứu khoa học, giảng viên và thanh niên nâng cao bản lĩnh chính trị góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

 P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam