Sáng kiến truyền thông sáng tác vũ điệu “Smoke-free dance – Cuộc sống không khói thuốc”

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 14:41:00 06/10/2023

TNV - Ngày 6 tháng 10 tại Hà Nội, Trung tâm Vì sự phát triển Phụ nữ Bắc Trung Bộ - HộiLiên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế tổ chức Sáng kiến truyền thông sáng tác vũ điệu “Smoke- free dance – Cuộc sống không khói thuốc” năm 2023. 

Sự kiện được phát trực tiếpvới sự tham dự của đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các ban/đơn vị trực thuộc; đại diện lãnh đạo Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá; đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO); đại diện Tổ chức y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies;các cơ quan/đơn vị/trường học và được kết nối trực tuyến với Hội Liên hiệp phụ nữ 63 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Mục tiêu của hoạt động là tuyên truyền,nâng cao nhận thức, kết nối cộng đồng, kêu gọi sự chung tay hành động góp phần ngăn chặn tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng,shisha và các sản phẩm thuốc lá mới khác; thúc đẩy xây dựng môi trường không khói thuốc để bảo vệ sức khoẻ thanh thiếu niên, phụ nữ, trẻ em và cộng đồng nói chung.

Thông qua Sáng kiến truyền thông, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hoạch định chính sách trong việc xây dựng, ban hành các quy định nhằm ngăn ngừa việc sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha và các sản phẩm thuốc lá mới khác.Đồng thời hoạt động này cũng thể hiện sự chung tay, vào cuộc của hệ thống Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với hệ thống ngành y tế và cộng đồng trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha và các sản phẩm thuốc lá mới khác.

Hoạt động Sáng kiến có sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies, là đối tác chính củaSáng kiến Bloomberg nhằm giảm thiểu việc sử dụng thuốc lán toàn cầu với tầm nhìn và sứ mệnh vì một thế giới nơi tất cả mọi người đều được bảo vệ bởi hệ thống y tế bình đẳng và hiệu quả nhất.

Sáng kiến truyền thông sáng tác vũ điệu “Smoke-free dance – Cuộc sống không khói thuốc” dành cho các cá nhân/nhóm không giới hạn độ tuổi, giới tính được triển khai đồng bộ tại Hội LHPN 63 tỉnh/thành phố và các trường đại học/cao đẳng trên phạm vi toàn quốc.

Thời gian đăng ký, chuẩn bị và gửi sáng kiến về email của Ban tổ chức từ ngày 06/10/2023 đến hết ngày 05/11/2023.Thời gian bình chọn sáng kiến truyền thông trên kênh Tiktok Vn0khoithuoc từ ngày 06/11/2023 tới hết ngày 15/11/2023. BTC sẽ tổng hợp và trao giải trong vòng 1 tháng sau khi chương trình kết thúc.

Nội dung/Chủ đề sáng kiến truyền thông: Sáng kiến nêu bật được tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha và các sản phẩm thuốc lá mới khác. Nội dung sáng tạo, ấn tượng hoặc hài hước, dễ hiểu, dễ tiếp thu, truyền tải được một phần hoặc nhiều phần các thông điệp quan trọng sau:

• Nếu bạn nghĩ rằng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng an toàn, hãy suy nghĩ lại.

• Không có sản phẩm thuốc lá nào an toàn cho sức khỏe.

• Sử dụng thuốc lá điện tử gây nguy cơ nghiện thuốc lá điếu thông thường.

• Sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng có thể gây tổn thương phổi, tim và não, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi.

• Giống như hút thuốc lá thường, thuốc lá nung nóng và thuốc lá điện tử cũng tỏa ra các hóa chất độc hại như nitrosamines và hydrocarbon có trong khói xe ô tô và thuốc trừ sâu gây ung thư.

• Sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng nhanh chóng gây nghiện nicotine và khó cai nghiện.

• Thuốc lá điện tử tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra các tệ nạn xã hội như trà trộn sử dụng ma túy và các chất gây nghiện.

• Nói không với thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng để bảo vệ thế hệ trẻ và người thân.

Hình thức sáng kiến truyền thông: Video ngắn có độ dài 30-60 giây, có chất lượng tốt, quay theo chiều dọc phù hợp để đăng Tiktok.

Video sáng kiến của các cá nhân/nhóm là các điệu nhảy được biên đạo và ghi hình, biên tập công phu dựa trên nền nhạc của bài hát “No Smoking” do Quỹ Phòng, Chống tác hại của thuốc lá cung cấp, với các bản phối nhạc nền trong đường dẫn  https://drive.google.com/drive/folders/1Hz2VvwtZsAcQaXIGeDclJNg5omJYA2JS?usp=sharing (video bài hát chỉ mang tính chất tham khảo)

Bài hát “No smoking” được sáng tác dành riêng cho Chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá của Việt Nam và thuộc sở hữu của Quỹ Phòng, Chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế).

Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

+ 01 giải đặc biệt trị giá 5.000.000 VNĐ kèm Giấy chứng nhận của BTC.

+ 02 giải nhất, mỗi giải trị giá 3.000.000 VNĐ kèm Giấy chứng nhận của BTC.

+ 03 giải nhì, mỗi giải trị giá 2.000.000 VNĐ kèm Giấy chứng nhận của BTC.

+ 04 giải ba, mỗi giải trị giá 1.500.000 VNĐ kèm Giấy chứng nhận của BTC.

+ 05 giải khuyến khích: Mỗi giải trị giá 1.000.000 VNĐ kèm giấy chứng nhận của BTC.

 PV 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam