Bệnh viện Quận Bình Tân: Khám, chữa bệnh miễn phí, tặng quà cho hơn 300 người dân diện chính sách, nghèo huyện Cần Đước, Long An

Sức khỏe | 15:30:00 23/11/2023

TNV - Vừa qua, tại UBND xã Tân Chánh, Bệnh viện Quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) và Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Long An đã tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 260 người dân. Đây là người dân diện gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn, người có công với Cách mạng , nạn nhân chất độc da cam tại huyện Cần Đước, Long An. BS.CKII Võ Tuấn Trường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn cùng 28 nhân viên (gồm 10 bác sĩ, 08 điều dưỡng, 06 dược sĩ, …)

BSCKII Võ Tuấn Trường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện Quận Bình Tân phát biểu

Tại buổi khám bệnh, người dân được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý thông thường: đau nhức xương khớp, các bệnh lý về hô hấp, tim mạch, xét nghiệm, đường huyết, đo điện tim … cho người dân. Kinh phí do các mạnh thường quân tài trợ trị giá hơn 160 triệu đồng.

Quang cảnh buổi lễ  

Ngoài ra, chương trình cũng tặng 300 phần quà cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn và tặng quà trị giá 500.000 đồng/phần cho 50 trẻ em nghèo hiếu học trên địa bàn xã Tân Chánh huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Đoàn đã tổ chức truyền thông chính sách, pháp luật liên quan đến BHXH, BHYT, luật khám chữa bệnh mới được ban hành cho bà con.

Các y bác sĩ khám bệnh cho bà con 

Theo BSCKII Võ Tuấn Trường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện Quận Bình Tân: ngoài khám và phát thuốc bệnh thông thường, các bác sĩ sẽ khám sàng lọc những bệnh đòi hỏi chuyên khoa điều trị có hoàn cảnh khó khăn sẽ chuyển về BV Quận Bình Tân điều trị và sẽ kêu gọi quý mạnh thường quân hỗ trợ cho bệnh nhân.

Trao học bổng

Qua công tác khám từ thiện giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã Tân Chánh, huyện Cần Đước tỉnh Long An được tiếp cận dịch vụ y tế, am hiểu sức khỏe của bản thân thông qua buổi khám bệnh, từ đó tiết chế trong ăn uống cũng như điều trị bệnh kịp thời tại địa phương.

 Trao quà cho bà con

Được thành lập năm 2007, Bệnh viện quận Bình Tân ban đầu có quy mô 50 giường, thực hiện nghĩa vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. Sau 16 năm xây dựng và trưởng thành, bệnh viện đã có sự phát triển toàn diện về quy mô, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và chất lượng khám chữa bệnh, trở thành Bệnh viện hạng I với quy mô 700 giường. Hiện tại Bệnh viện quận Bình Tân có 28 khoa, phòng (07 phòng chức năng, 05 khoa cận lâm sàng và 16 khoa lâm sàng), phấn đấu trở thành bệnh viện Quận hoàn chỉnh.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam