Hơn 500 triệu đồng mang “Tết sớm” cho 650 người dân Càng Long

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 14:32:00 18/12/2023

TNV - Vừa qua, tại TTYT huyện Càng Long và UBND xã Bình Phú huyện Càng Long tỉnh Trà Vinh phối hợp với Bệnh viện Lê Văn Thịnh Tp Thủ Đức và BV Mắt Tây Nam, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà mổ mắt miễn phí, cho 650 người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Tổng trị giá hơn 500 triệu đồng do Tập đoàn Lộc Trời và Cty cổ phần Thép Miền Nam(VNSTEEL) tài trợ.

Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn chăm lo cho đồng bào khó khăn, chung tay tiếp sức cùng với chính quyền địa phương chăm lo đời sống vật chất tinh thần, sức khỏe cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần đoàn kết tương thân tương ái giữa các ngành, các cấp và địa phương trong việc nổ lực thực hiện đảm bảo, an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe toàn dân.

Bà con chờ khám.

Bác sĩ CKII Kiều Ngọc Minh Phó giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh TP Thủ Đức chia sẻ, với trách nhiệm xã hội, tinh thần đóng góp để cộng đồng tốt đẹp hơn, nhiều năm qua, bệnh viện thường cử y bác sĩ về các địa phương để chăm lo sức khỏe cho người dân. Tùy thể trạng, người dân sau khi kiểm tra tổng quát sẽ được phát thuốc bổ hoặc thuốc chữa bệnh mãn tính như huyết áp, tiểu đường… Trường hợp bệnh nặng, bệnh viện cũng hỗ trợ chi phí để người dân lên TPHCM điều trị.

Có mặt tại buổi khám bệnh và tặng quà, ông Huỳnh Công Tín, Phó Chủ tịch UBND huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh cho biết, địa phương rất vui mừng khi Bệnh viện Lê Văn Thịnh tổ chức hoạt động nhân ái ý nghĩa, thiết thực và mang cái Tết sớm đến với người dân Càng Long.

Theo bác sĩ Lê Nhật Nam - quyền trưởng khoa mắt Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Đục thủy tinh thể hay còn gọi cườm khô, là bệnh lý lão hóa về mắt. Bình thường mắt nhìn thấy vật thể khi có ánh sáng chiếu vào và đi xuyên qua lần lượt các lớp giác mạc, thủy tinh thể, thủy dịch và đáy mắt. Khi thủy tinh thể – cấu tạo như một thấu kính trong suốt – bị đục, ánh sáng không thể truyền vào màng đáy mắt và người bệnh sẽ bị nhìn mờ. Trường hợp thủy tinh thể bị đục hoàn toàn, hai mắt sẽ mất thị lực, người bệnh trở nên mù lòa, gây khó khăn trong đời sống và ảnh hưởng đến tinh thần người bệnh do một số nguyên nhân, nhiều người dân tỉnh Trà Vinh bị đục thủy tinh thể nhưng chưa được mổ. Các bệnh viện TP.HCM đã mang kỹ thuật cao về địa phương, mổ phaco kính mềm tại chỗ và miễn phí 100%.

Nếu không được mổ mắt miễn phí, tổng chi phí mỗi ca mổ phaco chưa được BHYT thanh toán tại TP.HCM là gần 10 triệu đồng, còn được BHYT thanh toán thì chi phí khoảng 2-3 triệu đồng.

Khám bệnh.

ThS Trần Quang Châu, Trưởng phòng CTXH BV Lê Văn Thịnh cho rằng dù địa phương đã nỗ lực chăm lo sức khỏe người dân nhưng còn gặp khó khăn khi trang bị những kỹ thuật cao. Đồng thời người dân ở đây cũng không có nhiều điều kiện khám tầm soát bệnh, mổ mắt khi bị đục thủy tinh thể.

Trong khi đó, các bệnh viện, trung tâm mắt lớn tại TP.HCM trong thời gian qua gặp tình trạng quá tải người dân mổ phaco. Nhiều người dân miền Tây đến bệnh viện ở TP.HCM nhưng phải xếp hàng dài chờ đợi để được mổ.

"Chúng tôi đã mang kỹ thuật đến gần dân và kịp lúc", Trưởng Phòng CTXH Bệnh viện Lê Văn Thịnh nói và cho biết sẽ vận động thêm nhiều đơn vị để tiếp tục mổ mắt miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Mổ mắt

Bệnh viện Lê Văn Thịnh và Bệnh viện Mắt Tây Nam kết thúc một ngày làm việc đặc biệt, một ngày mang đến sự "giàu có" - ánh sáng cho bà con!

Trong năm 2023, Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã khám bệnh, phát thuốc tặng quà cho hơn 5000 người dân và mổ mắt cho hơn 1.000 người dân ở khắp các tỉnh thành trong nước..

BSCKII Kiều Ngọc Minh, Phó giám đốc BV Lê Văn Thịnh tặng quà cho bà con.

Trao tặng Máy tạo oxy, phun khí dung HFNC cho Trạm y tế xã An Trường huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Ông Huỳnh Công Tín, Phó chủ tịch huyện Càng Long ( giữa) tặng Giấy khen cho tập thể bác sĩ và Nhà tài trợ 

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam