Đoàn thanh niên Công ty Cơ khí Cao su với các hoạt động thiết thực

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:40:00 03/01/2024

TNV - Trong những năm qua Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Cơ khí Cao Su đã có nhiều hoạt đồng sôi nổi, phong phú mang lại đời sống tinh thần cho đoàn viên thanh niên trong công ty nói riêng và phong trào chung của Đoàn Viên Thanh Niên tập đoàn. Chi đoàn thực hiện việc tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến các đồng chíĐoàn viên Thanh niên qua trang group riêng của Chi đoàn.

Vận động Đoàn viên Thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là tinh thần tiết kiệm chống lãng phí.

Đoàn viên thanh niên công ty tham gia hội thao.

Nhận thức được công tác tuyên truyền giáo dục là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, trong thời gian qua trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, Đoàn và Lãnh đạo Công ty, Chi đoàn đã tập trung chỉđạo thực hiện trên tất cả các mặt: giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống mới. Thông qua việc tổ chức và tham gia các hoạt động kỷ niệm nhân các ngày lễ lớn của Đảng, Đoàn và dân tộc. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng, tạo niềm tin sâu sắc cho đoàn viên tin tưởng vào sự nghiệp cách mạng và vai trò lãnh đạo tuyệt đối của Đảng Cộng sản Việt Nam, khơi dậy ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ.

Chi đoàn phối hợp cùng Công đoàn Công ty tổ chức cuộc thi “Xanh- sạch-đẹp” trong lao động sản xuất, kêu gọi đoàn viên thanh niên, người lao động giữ gìn vệ sinh nơi làm việc.Kêu gọi, vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện các Chỉ thị chủ trương chính sách pháp luật của nhà nước. Vận động đoàn viên thanh niên tham gia tập huấn PCCC và huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, tham gia phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của Công ty.

Tinh thần thể thao trên sân.

Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao sức khỏe thể chất, đời sống văn hóa tinh thần.Đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khoẻ thể chất vàđời sống tinh thần, phát triển kỹ năng xã hội cho đoàn viên thanh niên.

Trong năm 2023, Chi đoàn đã tổ chức và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao như tổ chức hội thao chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931-26/3/2023).Nhiều chương trình hành động Đồng hành với thanh niên trong các chương trình đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Đoàn thanh niên tham gia ngày hội hiến máu.

Chi đoàn giúp đỡ các đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để ổn định cuộc sống, từ đó góp phần lan tỏa đến tất cả các đoàn viên thanh niên khác trong đơn vị. Công trình, phần việc thanh niên:Tích cực đăng ký và đảm nhận các công trình thanh niên, đem lại giá trị thiết thực cho đơn vị. Trong năm 2022, Chi đoàn đã thực hiện 01 công trình thanh niên cấp Khối “máy rửa mủ tờ - Phục vụ giặt mốc mủ tờ xông khói” tổng giá trị công trình205.000.000 đồng.

Hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội: Chi đoàn đã thăm và tặng quà cho các đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong mỗi dịp tết. Tham gia cùng Đoàn Tập đoàn thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng nhân ngày Thương binh Liệt sỹ.

Chính những chương trình đồng hành với thanh niên đã đưa phong trào trong công tác đoàn của đơn vị ngày càng nâng cao. Từng bước phát triển hoàn thiện hơn để giúp cho nhiều chương trình ý nghĩa khác ra đời và ngày càng lan rộng đến khắp các đoàn viên thanh niên trong đơn vị.

Đoàn thanh niên tham gia trồng cây xanh tại công ty.

Bên cạnh các hoạt động Đoàn sôi nổi, công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng cũng được các bạn đoàn viên trong chi Đoàn tham gia nhiệt tình.

Công tác xây dựng Đoàn: Tuyên truyền Nghị quyết, Kế hoạch, chương trình hành động đến đoàn viên thanh niên qua các buổi sinh hoạt Chi đoàn,…

Tuyên truyền cho đoàn viên thanh tìm hiểu kiến thức vềĐoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chi đoàn công ty luôn chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tổ chức hoạt động đoàn cho cán bộĐoàn vàĐoàn viên, luôn tham gia đầy đủ các buổi tập huấn do Đoàn Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tổ chức.

 Chi đoàn công ty thực hiện  tốt Công tác tham gia xây dựng Đảngviệc tuyên truyền các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đến đoàn viên thanh niên thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn, đồng thời đăng nội dung tuyên truyền trên Bảng tin Công ty.Cử cán bộĐoàn tham gia các buổi học tập quán triệt Nghị quyết của Đảng do Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam triệu tập. Trong năm, Chi đoàn đã giới thiệu 1 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp.

Với những thành tích nổi bật trong các hoạt động đoàn viên thanh niên trong những năm quaBằng khen của Trung ương Đoàn ; Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.Bằng khen của Đoàn Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam các năm 2013, 2014, 2015, 2016, 2017, 2018, 2021, 2022, 2023.Bằng Khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2020, 2021, 2022.

Một mùa xuân nữa lại đến mang bao nhiêu điều phấn khởi và sức sống mới cùng với nhiều hoạt động đoàn viên thanh niên tại công công ty cổ phần cơ khí cao su đã góp phần vào sự phát triển chung của toàn công  ty.

Bài, ảnh: Phương Nam

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam