Hội thi hoa đào tôn vinh nét đẹp làng nghề ‘ Đào Nhật Tân”

Thời sự, Xã hội | 10:03:00 19/01/2024

TNV - Ngày 18/1, tại khu vực Bãi đá sông Hồng (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ), Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức Hội thi hoa đào truyền thống cấp thành phố năm 2024.

TNV - Tham gia hội thi có 54 tác phẩm của 29 tác giả đến từ 2 phường Nhật Tân và Phú Thượng. Trong đó, phường Nhật Tân có 48 tác phẩm của 24 cá nhân; phường Phú Thượng có 6 tác phẩm của 5 cá nhân.

Tại hội thi, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, đây không chỉ là hoạt động “Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị - Phát triển bền vững” những giá trị làng nghề truyền thống nói chung, tôn vinh nét đẹp làng nghề “Đào Nhật Tân” quận Tây Hồ gắn với giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền mỗi dịp Tết đến Xuân về, mà còn là một hoạt động thiết thực được UBND thành phố Hà Nội quan tâm chỉ đạo giao Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức nhằm thiết thực Chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Sở NN&PTNT Hà Nội, và kỷ niệm những ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước trong năm 2024. Đồng thời là dịp để nhân dân Thủ đô, du khách trong và ngoài nước thưởng ngoạn, mua sắm phục vụ tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024.

Hàng năm UBND phường Nhật Tân đều tổ chức Hội thi Hoa đào truyền thống tại địa bàn phường Nhật Tân. Năm nay Thành phố Hà Nội tổ chức Hội thi hoa Đào truyền thống cấp Thành phố trên địa bàn quận Tây Hồ với nhiều nội dung thiết thực hưởng ứng sự kiện tổ chức Lễ hội hoa Đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 tổ chức từ ngày 26/01-01/02, tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ phường Nhật Tân.

Ban giám khảo đang tổ chức bình chọn để tìm ra những tác phẩm xuất sắc trong hội thi.

Các tác phẩm mang đến Hội thi là sản phẩm cây đào truyền thống có tuổi thọ từ 5- trên 10 năm được các hộ gia đình với nhiều năm kinh nghiệm trồng Đào chăm tỉa. Mỗi tác phẩm, sản phẩm tham dự thi đều chứa trong mình những câu chuyện riêng, thể hiện rõ văn hoá, đời sống, vật chất tinh thần của người Hà Nội.

Các tác phẩm mang đến là các cây đào Bonsai, cây đào cổ thụ, cây đào Thất thốn truyền thống,… với nhiều kiểu dáng và có các thông điệp đầy ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát triển giá trị lịch sử về làng đào của phủ Tây Hồ. 

Tác phẩm dự thi.

Nội dung Hội thi hôm nay có ý nghĩa hết sức quan trong, góp phần vào thành công của Lễ hội. Chương trình với tạo ra một sân chơi công bằng để khuyến khích các nghệ nhân trồng đào phát huy ý tưởng mới, cho ra những tác phẩm có tính sáng tạo, kỹ thuật, mỹ thuật, có tính ứng dụng cao, đáp ứng được nhu cầu thị trường trong nước và hội nhập quốc tế.

Tác phẩm dự thi.

Tại hội thi, Ban tổ chức chọn được 18 tác phẩm xuất sắc để trao thưởng, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. 

Hằng Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam