Bệnh viện Bình Tân: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người nghèo xã An Ninh Đông

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 10:51:00 26/03/2024

TNV - Vừa qua, Bệnh viện quận Bình Tân phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Hội Nạn nhân chất độc da cam, UBND xã An Ninh Đông , huyện Đức Hòa (Long An), tổ chức khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, trao học bổng học sinh và tặng quà cho 300 người nghèo trên địa bàn xã An Ninh Đông.

Đoàn y, BS bệnh viện Bình Tân.

Bệnh viện quận Bình Tân đã khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam và 50 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học trên địa bàn xã An Ninh Đông với tổng trị giá gần 150 triệu đồng.

 BSCKII Võ Tuấn Trường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh biện quận Bình Tân phát biểu tại Chương trình khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, trao học bổng học sinh, tặng quà cho người dân nghèo.

 Tham gia đoàn có BS.CKII Võ Tuấn Trường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện; BS.CKII Hoàng Xuân Hưng - Phó Giám đốc bệnh viện; Bà Nguyễn Thị Thùy Nhiêu - Phó Giám đốc bệnh viện kiêm Chủ tịch Công đoàn; Bác sĩ Lê Minh Đức – Bí thư Đoàn thanh niên bệnh viện; Đội ngũ Y, Bác sĩ, Điều dưỡng, nhân viên tình nguyện tham gia… 

 

Về phía địa phương, có ông Huỳnh Kim Tùng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An; bà Nguyễn Thị Bạch Huệ - Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Long An; ông Lê Văn Nghĩnh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Đức Hòa; ông Lý Văn Hùng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Hòa, ông Đoàn Văn Danh – Chủ tịch UBND xã An Ninh Đông… 

Bs.CKII Võ Tuấn Trường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện quận Bình Tân phát quà và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biết khó khăn trên địa bàn xã An Ninh Đông. 

 BS.CKII Võ Tuấn Trường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện quận Bình Tân cho biết: “Tuy đại dịch Covid-19 đã đi qua, nhưng những hệ quả nặng nề của nó vẫn đang hiện hữu và tác động không nhỏ đến tình hình phát triển kinh tế cả nước, đặc biệt là cuộc sống của người dân mà trong đó vấn đề ảnh hưởng về sức khỏe tinh thần liên quan hậu Covid-19 rất quan trọng. Do đó, chương trình khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, trao học bổng học sinh, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh trên địa xã An Ninh Đông đã cho chúng tôi rất nhiều cảm xúc”.  

Theo BS.CKII Võ Tuấn Trường, ngoài ý nghĩa trên, với quãng đường di chuyển gần 50 km để đến nơi khám bệnh cho bà con nghèo cũng để lại nhiều câu chuyện nhân văn sâu sắc. Đồng thời, tạo thêm nguồn cảm hứng phấn đấu, dấn thân vì cộng đồng trong lòng mỗi y, bác sĩ của Bệnh viện quận Bình Tân với thông điệp “đại dịch qua đi, tình người ở lại hay bất cứ ngành nghề nào trong xã hội, tất cả đều đòi hỏi những suy nghĩ, hành động từ trái tim đến trái tim”. “Tôi rất chân thành cảm ơn đến sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi để đoàn Y, Bác sĩ của bệnh viện về khám bệnh cho bà con nơi đây. Mong rằng, chương trình tiếp tục lan toả sâu rộng trong cộng đồng xã hội và nhận được nhiều tấm lòng mạnh thường quân để chung tay đồng hành cùng bệnh viện trong những chương trình khám bệnh thiện nguyện tiếp theo”, BS.CKII Võ Tuấn Trường chia sẻ.  

 

Tại UBND xã An Ninh Đông, gần 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam được đoàn y, bác sĩ của bệnh viện quận Bình Tân trực tiếp đo huyết áp, thử đường huyết, đo điện tim, khám nội, ngoại tổng quát, khám mắt, khám cơ xương khớp… 

 Bà Nguyễn Thị Ngon (88 tuổi, ngụ xã An Ninh Đông) cho biết, nhà đông người và hoàn cảnh kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn nên các con bà phải đi làm ăn xa. Sau trận dịch bệnh Covid-19, con bà tiếp tục đi Bình Dương, Sài Gòn làm công nhân nên chỉ có mình bà ở nhà. Tôi bị bệnh tai biến, cộng với tuổi già cứ ốm đau liên tục mà không có điều kiện đến bệnh viện khám chữa bệnh. “Hôm nay được Đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện quận Bình Tân (TP.HCM) lên khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà, tôi cùng bà con nơi đây rất vui mừng. Mong rằng, bệnh viện sẽ tổ chức nhiều chuyến khám bệnh từ thiện hơn nữa để giúp cho người dân nghèo”.  

Chia sẻ về chuyến đi khám bệnh thiện nguyện tại huyện Đức Hòa (Long An), bác sĩ Lê Minh Đức – Bí thư Đoàn thanh niên bệnh viện cho rằng, không riêng gì mình, mà bất kỳ ai khi quyết định chọn khoác lên mình áo Blouse trắng - thì việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân luôn đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, việc khám chữa bệnh cho người dân nghèo trong điều kiện sau dịch bệnh Covid-19 là hết sức cần thiết, vì có nhiều bà con không đủ điều kiện để tiếp xúc được với các dịch vụ y tế tốt nhất ở bệnh viện nên những buổi thế này rất quan trọng để bác sĩ tư vấn, sàng lọc, phát hiện những bệnh lý nào cần đến bệnh viện sớm để điều trị và những bệnh lý nào chỉ uống thuốc thôi.  

Thay mặt chính quyền địa phương, cùng bà con xã An Ninh Đông, ông Đoàn Văn Danh - Chủ tịch UBND Xã An Ninh Đông gửi lời cảm ơn sâu sắc, chân thành đến Đoàn Thầy thuốc của Bệnh viện quận Bình Tân đã đến khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trao 50 suất học bổng và tặng quà cho 300 bệnh nhân nghèo đóng trên địa bàn. “Với việc làm thiết thực này, đã thể hiện được nghĩa cử cao đẹp và mang đậm tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn. Qua đó, góp phần cùng chính quyền xã An Ninh Đông thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân và khuyến học, khuyến tài trên địa bàn xã trong thời gian tới”, ông Đoàn Văn Danh – Chủ tịch UBND xã An Ninh Đông nhấn mạnh. 

Một số hình ảnh Y, Bác sĩ của bệnh viện khám bệnh cho bệnh nhân nghèo tại xã An Ninh Đông:

''

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam