Dấu hiệu khởi sắc của thị trường bất động sản Quảng Trị

Bất động sản | 10:12:03 19/04/2024

Thời gian gần đây, thị trường đất đấu giá tại Quảng Trị đã có tín hiệu phục hồi, số lượng khách hàng tham gia đấu giá quyền sử dụng đất tăng cao.

UBND tỉnh Quảng Trị vừa công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 72 lô đất ở thuộc các dự án trên địa bàn tỉnh. Đây là những lô đất đã được tổ chức đấu giá vào ngày 16, 23 và 30/3/2024.

Cụ thể, Quảng Trị công nhận kết quả trúng đấu giá 35 lô đất có diện tích 7.045,4 m2, thuộc dự án Khu đô thị phía Đông đường Thành Cổ và dự án Khu đô thị Nam Đông Hà giai đoạn 3.

35 lô đất nói trên có tổng giá khởi điểm 42,8 tỷ đồng và có tổng giá trúng đấu giá là 52,2 tỷ đồng.

Khách hàng trúng đấu giá 35 lô đất này đa phần là người dân địa phương và một số người dân đến từ các địa phương khác như Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Hà Nội.

Tương tự, UBND tỉnh Quảng Trị đã công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 27 lô đất có diện tích 5.472,2 m2, thuộc dự án Khu đô thị Nam Đông Hà giai đoạn 2 và dự án Khu đô thị Nam Đông Hà giai đoạn 3.

27 lô đất nói trên có tổng giá khởi điểm 25,9 tỷ đồng và có tổng giá trúng đấu giá 35,4 tỷ đồng. Khách hàng trúng đấu giá 27 lô đất này đều là những người dân sinh sống tại tỉnh Quảng Trị.

Chưa hết, UBND tỉnh Quảng Trị cũng vừa công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 10 lô đất có diện tích 2.212,2 m2, thuộc dự án đường vành đai cứu hộ cứu nạn phía Tây thành phố Đông Hà và dự án khu đô thị Bắc sông Hiếu giai đoạn 1.

10 lô đất nói trên có tổng giá khởi điểm 11,9 tỷ đồng và có tổng giá trúng đấu giá khoảng 14,9 tỷ đồng. Khách hàng trúng đấu giá 10 lô đất này đều là những người dân sinh sống tại tỉnh Quảng Trị.

Trước đó vào năm 2022, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã hủy bỏ loạt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất do quá thời hạn nhưng người trúng đấu giá không nộp đủ số tiền trúng đất giá quyền sử dụng đất vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Trong năm 2023, nhiều phiên đấu giá đất trên địa bàn tỉnh vắng bóng khách hàng tham gia, thậm chí có nhiều lô đất tổ chức đấu giá nhiều lần nhưng không thành công.

Trước thực tiễn nói trên, tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thu hút khách hàng tham gia đấu giá như giảm giá khởi điểm, điều chỉnh diện tích, kích thước thửa đất,…

 

 

 

Lưu Bang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam