Takashimaya của Nhật Bản dự kiến khai trương trung tâm mua sắm mới tại Hà Nội vào năm 2026

Bất động sản | 17:25:33 19/04/2024

Trung tâm mua sắm của Takashimaya tại Hà Nội sẽ là địa điểm ở nước ngoài đầu tiên của công ty sau 8 năm.

Người qua đường đi bộ trước trung tâm mua sắm Takashimaya ở Tokyo. Ảnh: Reuters

Takashimaya, nhà điều hành các cửa hàng bách hóa cao cấp của Nhật Bản, có kế hoạch mở một trung tâm mua sắm ở Hà Nội ngay sau năm 2026. Đây sẽ là địa điểm mới đầu tiên của công ty ở nước ngoài sau 8 năm.

Chủ tịch Takashimaya Yoshio Murata nói với Nikkei trong một cuộc phỏng vấn: “Công ty con Toshin Development đã bắt đầu xây dựng một khu phức hợp phức hợp ở thủ đô Việt Nam. Cùng với một cửa hàng bách hóa, địa điểm này sẽ bao gồm không gian dành cho nhà ở, văn phòng và người thuê thương mại”.

Takashimaya dự kiến sẽ đầu tư khoảng 2 tỷ yên (12,9 triệu USD) để mở cửa hàng bách hóa. Đây cũng sẽ là chuỗi cửa hàng bách hóa Nhật Bản đầu tiên có mặt tại Hà Nội.

Khu phức hợp Hà Nội sẽ là địa điểm ở nước ngoài đầu tiên của Takashimaya kể từ khi cửa hàng ở Bangkok mở cửa vào năm 2018 và là cửa hàng bách hóa thứ năm ở Đông Nam Á và Trung Quốc. Với sự tăng trưởng ngày càng khó khăn hơn ở Nhật Bản, công ty đang đặc biệt hướng tới Đông Nam Á để mở rộng cơ sở lợi nhuận của mình.

Việt Nam đang được định vị là thị trường tăng trưởng lớn nhất của Takashimaya nhờ tầng lớp trung lưu và thượng lưu ngày càng phát triển. Tuy nhiên, công ty đến từ Nhật Bản cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt tại đây. Ngoài các công ty trong nước, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc đã mở một trung tâm thương mại và cửa hàng bách hóa tại Hà Nội, và Aeon Mall của Nhật Bản cũng có mặt tại thủ đô của Việt Nam.

Murata nói: “Chúng tôi sẽ tạo ra những cửa hàng có thể cạnh tranh với các cửa hàng khác. Nhu cầu về chất lượng sản phẩm Nhật Bản sẽ tăng lên khi mức sống được cải thiện”.

Khu phức hợp mới sẽ có một cửa hàng bách hóa với diện tích bán hàng khoảng 10.000 mét vuông, cùng với các cửa hàng đặc sản. Takashimaya đang cân nhắc việc thuê người Nhật để bán các mặt hàng như thực phẩm, mỹ phẩm và quần áo trẻ em.

Hà Nội sẽ là thành phố thứ hai của Việt Nam có trung tâm bán lẻ Takashimaya. Khu phức hợp khai trương tại TPHCM vào năm 2016 có khoảng 150 cửa hàng đặc sản cùng với một cửa hàng bách hóa.

Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 2, doanh thu hoạt động kinh doanh của cửa hàng bách hóa Việt Nam tăng 2% lên 3 tỷ yên, nhờ các sản phẩm dành cho trẻ em bán rất chạy. Takashimaya có kế hoạch mở rộng địa điểm tại TPHCM trong tương lai.

Công ty Nhật Bản cũng đã hợp tác đầu tư xây dựng và vận hành một trường học với đối tác Việt Nam và mong muốn đầu tư vốn vào các dự án phát triển bất động sản chung tại đây.

Murata nói: “Thật khó để chỉ tham gia vào phát triển thương mại ở thị trường nước ngoài. Chúng tôi sẽ tiến về phía trước với sự kết hợp của các hoạt động kinh doanh và nâng cao thu nhập của chúng tôi”.

Takashimaya đặt mục tiêu các hoạt động tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi tổng lợi nhuận hoạt động và thu nhập từ cổ tức lên 4,4 tỷ yên vào năm tài chính kết thúc vào tháng 2/2027.

Phát triển thương mại ở nước ngoài sẽ đóng vai trò là hoạt động kinh doanh tăng trưởng tiếp theo của Takashimaya. Công ty cho biết tuần trước họ sẽ đầu tư 51 tỷ yên vào lĩnh vực này cho đến tháng 2/2027, bao gồm cả chi tiêu tại Việt Nam.

Suy thoái kinh tế của Trung Quốc đã khiến cửa hàng bách hóa Takashimaya Thượng Hải phải vật lộn với số lượng khách thuê còn trống và gánh nặng tiền thuê ngày càng nặng nề hơn. Murata gợi ý rằng Takashimaya sẽ mở rộng sang các thị trường khác.

Ông nói: “Chúng tôi sẵn sàng khám phá các dự án đáng đầu tư, chủ yếu ở Đông Nam Á”.

Anh Mai

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam