Tuyến đường quan trọng ở TP. Thủ Đức, nơi giá đất hơn 500 triệu/m2 sắp được mở rộng lên 30m

Bất động sản | 10:35:00 19/04/2024

Đường Đỗ Xuân Hợp là tuyến đường huyết mạch ở TP. Thủ Đức, nối Xa lộ Hà Nội đến cao tốc TP.HCM – Long Thành, đường Nguyễn Duy Trinh sẽ được nâng cấp, mở rộng lên 30m trong thời gian tới.

Cầu Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp sẽ hoàn thành trong tháng 9/2024

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đăng ký các dự án hạ tầng giao thông trình HĐND Thành phố tại kỳ họp giữa năm 2024, trong đó đề xuất thông qua chủ trương đầu tư hơn 868 tỉ đồng để mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, TP.Thủ Đức.

Đường Đỗ Xuân Hợp là một trong những tuyến giao thông quan trọng tại TP. Thủ Đức. Con đường này kết nối từ Xa lộ Hà Nội (đường Võ Nguyên Giáp) đến nút giao cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và kết thúc tại điểm giao với đường Nguyễn Duy Trinh.

Từ năm 2016, HĐND TP.HCM đã thông qua dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp với tổng vốn đầu tư 360 tỉ đồng. Năm 2018 dự án đã được khởi công. Tuy nhiên, đến nay chỉ một đoạn ngắn từ nút giao cao tốc đến cầu Nam Lý đã được mở rộng 30m, phần lớn còn lại chưa được triển khai.

Trong khi đó, vốn đầu tư tới thời điểm hiện tại đã tăng lên 868 tỉ đồng, chủ yếu là do tăng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng. Do đó, dự án phải được trình lại HĐND để thông qua chủ trương.

Nếu được dự án được thông qua, các phần còn lại của tuyến đường sẽ được tiếp tục thi công mở rộng và dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Ghi nhận thực tế, đường Đỗ Xuân Hợp đi qua khu vực có mật độ cư dân đông đúc, đấu nối với nhiều tuyến đường nên thường xuyên có lưu lượng xe cộ qua lại rất lớn, vào các giờ cao điểm thường xuyên kẹt xe.

Đặc biệt, dọc tuyến được những năm gần đây đã và đang mọc lên nhiều dự án chung cư và khu đô thị quy mô lớn. Do đó, nếu không kịp thời nâng cấp, mở rộng sẽ có nguy cơ quá tải khi các dự án bất động sản trên đi vào hoạt động.

Hiện nay, công trình cầu Nam Lý có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng trên đường Đỗ Xuân Hợp cũng đang được chủ đầu tư và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào tháng 9/2024.

Cầu Nam Lý được khởi công xây dựng từ năm 2016 nhằm thay thế cho cống đập Rạch Chiếc nhỏ hẹp, xuống cấp. Theo thiết kế cầu Nam Lý dài 750 m, trong đó phần cầu dài 449m, rộng 20m, đường dẫn rộng từ 30-37m.

Tuy nhiên, đến tháng 4/2019, dự án phải dừng thi công sau khi đã đạt tiến độ 40% do nhiều nguyên nhân. Trong đó, khó khăn lớn nhất là khâu đền bù, giải phóng mặt bằng.

Dự án được tái khởi công trở lại vào đầu năm 2023 và theo kế hoạch sẽ hoàn thành thông xe vào tháng 9/2024.

Dự án The Global City nằm mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp

Với việc cầu Nam Lý hoàn thành và đường Đỗ Xuân Hợp được mở rộng lên 30m không chỉ giúp giải tỏa bài toán kết nối giao thông cho khu vực mà những hạ tầng này còn có tác động tích cực cho các dự án bất động sản dọc tuyến đường.

Trong đó, dự án đáng chú ý nhất của khu vực này là The Global City của chủ đầu tư Masterise với quy mô hơn 117ha.

Dự án này nằm mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp, kéo dài từ cầu Nam Lý đến gần nút giao cao tốc TP.HCM – Long Thành. Hiện nay chủ đầu tư The Global City đã hoàn thành nhiều phân khu và tiện ích bên trong dự án.

Khảo sát trên các trang rao bán bất động sản, giá bán nhà phố của The Global City hiện giao động trong khoảng 300 – 500 triệu đồng/m2. Cụ thể, một căn nhà phố có diện tích 95m2 kết cấu 1 trệt 4 lầu (tổng diện tích sàn 346m2) đang được rao bán giá 52,5 tỉ đồng (tương đương 552 triệu/2).

Một dự án khác cũng nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp là Lake view của Novaland cũng có giá bán trung bình khoảng 150 triệu đồng/m2. Dự án này đã bàn giao cho khách hàng khoảng vài năm.

Phong Vân

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam