Kỳ vọng bất động sản khởi sắc mạnh mẽ, Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu 2024 cao kỷ lục, sẽ làm thêm các siêu dự án mới

Bất động sản | 12:40:54 25/04/2024

Năm 2024, Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng. Đây cũng là mục tiêu doanh thu cao nhất mà nhà phát triển bất động sản này đặt ra.

Đại hội cổ đông Vinhomes diễn ra ngày 24/4. Ảnh: VHM

Sáng 24/4, Công ty Cổ phần Vinhomes (mã: VHM) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Năm 2024, Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với thực hiện năm 2023. Các dự án trọng điểm như Ocean City, Vinhomes Royal Island…, được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng cho công ty trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Công ty cũng đặt mục tiêu mở bán các đại dự án mới trong năm nay và từng bước triển khai các dự án nhà ở xã hội, hướng tới mục tiêu hiện thực hóa giấc mơ “an cư” cho hàng triệu người lao động.

Mục tiêu được đưa ra trong bối cảnh thị trường bất động sản khởi sắc mạnh mẽ, số lượng dự án mới ra mắt hoặc tái khởi động gia tăng, thanh khoản trên thị trường cải thiện, đặc biệt tại các dự án đáp ứng nhu cầu thực, có cơ sở hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội thuận tiện – đầy đủ.

Tình hình kinh doanh và ra mắt các dự án mới của Vinhomes cũng diễn tiến thuận lợi. Tháng 3/2024, Vinhomes giới thiệu dự án thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island quy mô 877 ha nằm trên đảo Vũ Yên, Hải Phòng. Chỉ chưa đầy một tháng ra mắt, Vinhomes Royal Island đã thu hút gần 12.000 khách hàng tham quan, trong đó có gần 2.000 khách đã đặt mua. Bên cạnh đó, các phân khu thấp tầng thuộc Vinhomes Ocean Park 2-3; hay các tòa căn hộ thuộc Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park do Vinhomes hợp tác phát triển cùng các chủ đầu tư thứ cấp vẫn là giỏ hàng được quan tâm lớn trong bối cảnh nhu cầu về nhà ở vẫn duy trì tích cực.

Đặc biệt, Vinhomes đã ra mắt sản phẩm bất động sản bán lẻ được quy hoạch mới lạ tại phân khu Grand World thuộc đại dự án Ocean City (Vinhomes Ocean Park 1, 2,3) và nhanh chóng ghi dấu ấn trên bản đồ điểm đến miền Bắc khi trung bình mỗi ngày cuối tuần đón gần 100.000 lượt khách tới trải nghiệm.

Ngày 26/4 tới, Vinhomes sẽ khai trương phân khu K-Town với 343 căn shop được thiết kế đậm chất Hàn Quốc, hoàn thiện mảnh ghép của siêu quần thể ẩm thực – vui chơi giải trí – mua sắm Grand World độc đáo nhất miền Bắc.

Trước đó, Vinhomes đã đạt và vượt các chỉ tiêu kinh doanh năm 2023. Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vinhomes năm 2023 đạt 103.557 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng tích cực 66% so với năm 2022. Tổng doanh thu thuần hợp nhất quy đổi (bao gồm doanh thu từ các hoạt động của Vinhomes, các hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) và chuyển nhượng bất động sản được ghi nhận vào doanh thu tài chính) đạt 121.357 tỷ đồng, vượt 21% so với kế hoạch và tăng 49% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch năm 12% và tăng 15% so với năm 2022, đạt 33.533 tỷ đồng.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về dự án nào đóng góp chính cho doanh thu của Vinhomes trong năm 2024, ông Lê Tiến Công, Kế toán trưởng Vinhomes cho biết, doanh số đến từ các dự án đã mở bán, đồng thời một số dự án mới như Vinhomes Royal Island Vũ Yên, phương án doanh thu hoàn toàn khả thi. "Chúng tôi khá tự tin với mục tiêu doanh số này", ông Công nói.

Nhận định về thị trường bất động sản năm nay, bà Nguyễn Thu Hằng, Tổng Giám đốc Vinhomes cho biết, năm 2024, thị trường sẽ hồi phục nhưng tốc độ không nhanh như kỳ vọng. Xu hướng tăng đô thị hoá, dân số Việt Nam trẻ nên nhu cầu sở hữu nhà ở còn rất lớn. Đối với nguồn cung, CBRE dự báo nguồn cung hồi phục tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng.

Trong 5 năm tới, Vinhomes tiếp tục định hướng là nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam và xa hơn là khu vực. Quỹ đất của Vinhomes đảm bảo cho sự phát triển ổn định. “Chúng tôi sẽ phát triển thêm các siêu đại dự án những năm tới”, bà Hằng nói.

Anh Mai

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam