Google, Facebook cùng 92 nhà cung cấp nước ngoài đã nộp hơn 14,5 nghìn tỷ đồng tiền thuế

Bất động sản | 15:13:43 27/04/2024

Lũy kế đến nay đã có 94 Nhà cung cấp nước ngoài như Google, Facebook... đã kê khai, nộp thuế với số thuế là trên 14,5 nghìn tỷ đồng.

Hình minh họa

Thông tin được đưa ra tại buổi họp báo chia sẻ về tình hình công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam do Tổng cục Thuế tổ chức chiều ngày 25/4. 

Về quản lý thuế, Tổng cục Thuế cho biết thời gian qua, ngành Thuế đã tiếp cận hoạt động TMĐT theo các nền tảng có hoạt động TMĐT để áp dụng các biện pháp quản lý thuế phù hợp bao gồm 8 nhóm nền tảng:

- Nền tảng Sàn giao dịch TMĐT: Shopee, Lazada, Tiki, Amazon, Alibaba ...;

- Website/ứng dụng TMĐT: Abay.vn, Ahamove, Amway.com.vn, Bachhoaxanh.com, Đienmayxanh.com…;

- Nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok, …;

- Nền tảng giao thông, vận tải, giao nhận (Grab, Be, Foody, Giaohangtietkiem, Giaohangnhanh…);

- Nền tảng đại lý (Booking, Agoda, Airbnb …);

- Nền tảng thuê bao (Netflix, Spotify, …);

- Nền tảng quảng cáo (Facebook, Google, Youtube, …);

- Nền tảng kho ứng dụng (Apple Store, CH Play, …).

Theo báo cáo của Tổng cục thuế, số liệu quản lý thuế trong 2 năm gần nhất đã ghi nhận kết quả thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh TMĐT như sau: năm 2022 doanh thu quản lý thuế là 3,1 triệu tỷ đồng ( gần 130,57 tỷ USD), với số thuế đã nộp là 83 nghìn tỷ đồng; năm 2023 doanh thu quản lý là: 3,5 triệu tỷ đồng (gần 146,28 tỷ USD), số thuế đã nộp là 97 nghìn tỷ đồng.

Như vậy, 2 năm qua, ngành thuế đã thu tổng cộng 180.000 tỷ đồng tiền thuế từ hoạt động kinh doanh TMĐT này.

Lũy kế đến nay đã có 94 Nhà cung cấp nước ngoài như Google, Facebook... đã kê khai, nộp thuế với số thuế là trên 14,5 nghìn tỷ đồng. "Với các nhà cung cấp nước ngoài từ khi mở cổng tự khai nộp số thuế đóng góp vào ngân sách ngày một tăng lên, hàng kỳ công khai số liệu đầy đủ", đại diện ngành thuế cho hay.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế đã triển khai trong toàn ngành công tác thanh tra kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động TMĐT chưa tuân thủ nghĩa vụ thuế theo quy định.

Kết quả lũy kế trong 3 năm: 2021, 2022 và 2023, có 31.570 tổ chức, cá nhân đưa vào diện rà soát. Trong tổng số các trường hợp đưa vào diện rà soát đã xử lý kê khai, nộp thuế, truy thu thuế, xử lý vi phạm đối với 22.159 cơ sở kinh doanh với số thuế tăng thêm là 2.917,9 tỷ đồng (trong đó xử lý kê khai, truy thu, xử lý vi phạm là 1.818 tỷ đồng, giảm lỗ là 986 tỷ đồng, giảm khấu trừ thuế giá trị gia tăng là 113,9 tỷ đồng).

Châu An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam