Oxy cao áp điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh, phù hợp với điều kiện kinh tế kỹ thuật nước ta nhưng chưa phát triển xứng tầm

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 13:12:00 29/04/2024

TNV - Oxy cao áp - phương pháp hiếm hoi dùng chất khí chũa bệnh có nhiều ưu việt.

Tạo hóa tạo ra trái đất với bầu khí quyển trong đó oxy là chất tạo và duy trì sự sống .Quan trọng vậy mà cơ thể lại hay bị thiếu nên thiếu oxy là nguyên nhân tiên phát hay thứ phát của nhiều bệnh . Bệnh do thiếu oxy, cách chữa tốt nhất là cung cấp đủ oxy cho cơ thể . Tại các cơ sở y tế , đặc biệt trong hồi sức cấp cứu bệnh nhân được tăng cường oxy cho cơ thể bằng thở oxy y tế. Tuy nhiên nhiều trường hợp vẫn không giải quyết được tình trạng thiếu oxy cho bệnh nhân . Y học hiện đại đã nghiên cứu và đưa vào áp dụng phương pháp điều trị OXY CAO ÁP ( OXCA ). Nguyên lý cơ bản của phương pháp này là ở áp suất cao lượng oxy hòa tan vào máu tăng , khắc phục được những yếu tố cản trở của con đường vận chuyển sinh học . Oxy được cung cấp nhanh, kịp thời cho toàn cơ thể, góp phần tích cực cắt đứt nhiều dây truyền bệnh lý . Không những thế ở áp suất cao oxy còn có nhiều đặc tính quý: chống nhiễm trùng , điều hòa vận mạch, thăng bằng kiềm toan, tăng miễn dịch dịch thể. Đây là những khâu rất cần thiết trong điều trị bệnh. 

OXCA hiệu quả cao trong điều trị nhiều bệnh .Một số bệnh OXCA có hiệu quả cao :

Bệnh ngộ độc oxyd carbon và các chất độc khác: OXCA là phương pháp điều trị đặc hiệu với những trường hợp ngộ độc cấp và mãn các loại khí độc (oxyd carbon, khí thải…); điều trị ngộ độc thuốc ngủ, thuốc trừ sâu,… 

Bệnh tiểu đường: OXCA có tác dụng điều hòa chuyển hóa ,giảm đường huyết nhưng tác dụng rõ nhất của OXCA với bệnh này là phòng và điều trị các biến chứng như viêm loét hoại tử ngoài da lâu lành hay gặp ở chân , mông giúp nhiều bệnh nhân không phải cắt đoạn chi , viêm tắc động mạch, giảm thị lực ,thính lực ,suy thận …

Bệnh giảm áp: Là bệnh nghề nghiệp của thợ lặn. Ở bệnh nhân này trong cơ thể có nhiều bọt khí chèn ép, gây tổn thương các cơ quan, nhất là tủy sống; làm cho bệnh nhân thường bị liệt chân tay, bí đại tiểu tiện. Các phương pháp điều trị khác không làm tan được bọt khí, nhất là các bọt khí lớn. OXCA làm tan và đào
thải các khí này ra ngoài, đồng thời phục hồi các chức năng vận động, bài tiết,…

Viêm loét lâu lành do các nguyên nhân khác nhau: Nhiễm trùng nặng sau chấn thương, do viêm tắc động mạch, liệt phải nằm lâu ngày, viêm bang quang xuất huyết và nhiều trường hợp không rõ nguyên nhân. OXCA giúp các tổn thương này giảm tiết dịch, phù nề, tổ chức hạt phát triển. Tổn thương nhanh hồi phục.
Trong chấn thương chỉnh hình: OXCA có tác dụng làm mạng mạch nơi tổn thương mau hồi phục, chống phù nề vùng chấn thương, phòng và chống nhiễm trùng, nhất là nhiễm trùng kỵ khí. OXCA giúp xương gẫy, da ghép nhanh liền; kết quả phẫu thuật thẩm mỹ tốt hơn.

Điếc cấp tính, giảm thị lực độ ngột: Đây là 2 bệnh xảy ra nhanh chóng, đột ngột nhiều khi không có triệu chứng báo trước. Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh cảnh trên nhưng thường do viêm tắc động mạch nuôi dường ốc tai, động mạch trung tâm võng mạc. OXCA tác động vào yếu tố trên giúp hồi phục thính lực, thị lực .

Chấn thương sọ não, tai biến mạch máu não: Khi điều trị sớm, OXCA góp phần hiệu quả chống phù nề não, điều trị các di chứng (về vận động, ngôn ngữ, bài tiết,…) của các bệnh này Bệnh tim mạch: OXCA có tác dụng rõ, nhanh đối với các bệnh thiếu máu cơ tim, thiểu năng tuần hoàn não hay gặp ở người nhiều tuổi, làm giảm nhanh các biểu hiện của bệnh như đau ngực, chóng mặt, mệt mỏi.

Bệnh rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não: Gây chóng mặt, buồn nôn, đi lại khó khăn. OXCA làm giảm, hết nhanh các triệu chứng trên, kể cả ở bênh nhân mắc bệnh ở mức độ nặng.

Bệnh bại não: Trẻ em bị bệnh bại não, tự kỷ, chậm phát triển nếu được điều trị OXCA sớm sẽ giảm được những di chứng về vận động, thần kinh và trí tuệ.

OXCA giúp trẻ sinh non, suy dinh dưỡng mau lớn, phát triển tốt, nhất là hệ thần kinh.

Hỗ trợ xạ trị trong điều trị ung thư : OXCA làm tăng hiệu quả xạ trị giúp giảm liều tia . Đều trị hiệu quả hoại tử xương hàm mặt sau xạ trị. Ngoài các bệnh trên, OXCA còn có tác dụng tốt trong điều trị: Mất ngủ, suy nhược thần kinh, viêm gan siêu vi trùng, điều dưỡng phục hồi sức khỏe sau lao động trí lực,thể lực cường độ cao , sau bệnh nặng … 

Oxy cao áp cần và có thể phát triển nhanh vì nhu cầu cao , phù hợp với điều kiện kinh tế ,kỹ thuật Việt nam
Oxy cao áp đã được triển khai rộng rãi ỏ nhiều nươc trên thế giới nhất là các nước có nền kinh tế y học phát triển , Việt nam còn triển khai ở diện hẹp . 

Phương pháp được ” du nhập“ vào Việt Nam hơn 20 năm nhưng nhiều người vẫn chưa biết, chưa được làm quen. Thực tế áp dụng oxy cao áp ở nước ta cho thấy : Nhiều bệnh nhân cần được điều trị oxy cao áp và oxy cao áp có thể phát triện nhanh vì nhu cầu cao mà phương pháp phù hợp với điều kiện kinh tế ,kỹ thuât Việt nam . Về kỹ thuât triển khai và sử dụng buồng oxy cao áp phù hợp và khả thi với nhiều cơ sở y tế . Việt nam cũng đã tự sản xuất được buồng OXCA đáp ứng yêu cầu chất lượng cũng như mỹ thuật công nghiệp lại phù hợp với khí hậu ,đặc điểm người Việt nam .

Về kinh tế : giá buồng oxy cao áp nhiều cơ sở y tế có thể mua sắm được. Chi phí điều trị cũng phù hợp với khả năng chi trả của bệnh nhân. Nhận rõ sự cần thiết góp phần phát triển phương pháp điều trị OXCA ;Công ty cổ phần Y khoa Thanh Xuân đã sản xuất và cung cấp kịp thời cho Y tế nước nhà “ Buồng điều trị OXCA Thanh Xuân 88“.

Công ty Thanh Xuân với hai chức năng chính: khám chữa bệnh và sản xuất trang thiết bị y tế. Hai chức năng này hỗ trợ cho nhau là một trong những yếu tố thuận lợi giúp Công ty hoàn thành chức năng nhiệm vụ của mình. Về điều trị OXCA : do hiểu rõ, làm chủ thiết bị nên Trung tâm sử dụng có hiệu quả ” buồng OXCA vào thực hành y tế Việt nam. Mặt khác qua thực hành giúp Công ty nhận thấy cần sản xuất buông OXCA như thế nào để vừa đáp ứng được yêu cầu của y học hiện đại vừa phù hợp với điều kiện  Việt nam ,. Buồng OXCA TX 88 là sản phẩm đã được hoàn thiện trên cơ sở đó. Buồng TX 88 đáp ứng yêu cầu chuyên môn kỹ thuật, tương tự buồng OXCA các nước trên thế giới chế tạo ,đồng thời có ưu việt phù hợp với đặc điểm, thị hiếu người Việt Nam như : Các van điều chỉnh oxy vào và khí ra thành 3 mức đại ,trung ,tiểu tạo điều kiện thực hiện quy trình điều tri tinh tế ,chính xác hơn ( các nước thường lắp 1 van )

Lăp camera theo dõi bệnh nhân hiển thị hình ảnh bệnh nhân giúp nhân viên y tế và người quản lý theo sát bệnh nhân; bệnh nhân yên tâm hơn. Lắp đặt màn hình giải trí tạo điều kiện bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn khí điều trị. Hệ thống điều hòa nhiệt độ mạnh phù hợp với khí hậu nóng ẩm nước ta .

Buồng OXCA TX88 được Trung tâm kiểm định khu vực 2 Bộ Lao động thương binh xã hội cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn ,Viên Trang thiết bị và công trình Y tế cấp giấy chứng nhân kiểm tra chất lượng thiết bị y tế. Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành sản phẩm. 

Gần 20 năm qua buồng OXCA do Công ty CPYK Thanh Xuân sản xuất đã và đang được nhiều cơ sở y tế nước ta trang bị cho thấy sản phẩm hoàn toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng và phát triển OXCA ở Nước ta. Hy vọng trong thời gian không xa liệu pháp OXCA của y học hiện đại ,an toàn ,hiệu quả ,giá thành chi phí điều trị phù hợp và nước ta có nhiều điều kiện phát triển sẽ được trang bi rộng rãi cả nước . Bệnh nhân sẽ được sử dụng thuận tiện hơn; đáp ứng nhu cầu chữa bệnh ,tăng cường sức khỏe của nhân dân ta”.

Mọi chi tiết xin liên hệ Địa chỉ: Trung tâm Điều trị Oxy cao áp số 3đường 3 tháng 2 phường 11 quận 10 TpHCM

Bs Nguyễn Kim Phong

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam