Hà Nội: Sẽ khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 làm 3 lần
TNV - Theo đó, học sinh chỉ cần đăng ký thành viên qua các thiết bị có kết nối mạng Internet là có thể học tập ở bất kỳ đâu với hệ thống tài liệu học tập, câu hỏi thảo luận, bài kiểm tra đều được lưu trữ trên nền tảng trực tuyến.
Việc xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm khách quan dùng trong học tập trực tuyến trên hệ thống Hanoi Study lần đầu tiên được thực hiện cho học sinh phổ thông Hà Nội.
Nhằm chuẩn bị tốt cho học sinh lớp 12 năm học 2019 - 2020 về mặt kiến thức trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2020; Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội phối hợp với Cục Công nghệ thông tin - Bộ GDĐT sẽ tiến hành tổ chức 03 lần kiểm tra khảo sát chất lượng đối với lớp 12 THPT và Giáo dục thường xuyên (GDTX) trên phần mềm Hanoi study.
Theo thông tin từ Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội: Kỳ khảo sát được tiến hành: Lần thứ nhất ngày 29, 30, 31/5/2020; Lần thứ hai ngày 19, 20, 21/6/2020; Lần thứ ba ngày 10, 11, 12/7/2020. Mỗi học sinh THPT dự kiểm tra 03 bài, trong đó có 02 bài bắt buộc (các môn Toán, tiếng Anh) và một bài tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân). Mỗi học sinh GDTX dự kiểm tra 02 bài, trong đó có 01 bài bắt buộc là môn Toán và một bài tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí).
Các bài kiểm tra khảo sát lớp 12 được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Học sinh làm bài khảo sát tại nhà, ngoài giờ học trên lớp.Với việc tổ chức kiểm tra khảo sát trực tuyến trên hệ thống Hanoi Study sẽ giúp học sinh thử nghiệm làm bài thi trắc nghiệm khách quan, tự đánh giá năng lực của bản thân, khuyến khích cho học sinh năng lực tự học, tự đánh giá, trách nhiệm cá nhânvới sự phối hợp của gia đình học sinh.
Ngay sau mỗi lần kiểm tra khảo sát, phần mềm thông báo kết quả bài làm cho học sinh và có phân tích phổ điểm của từng môn đối với từng đơn vị trường học, chỉ ra các câu làm bài bị sai so với đáp án; các tổ, nhóm chuyên môn của từng đơn vị căn cứ vào kết quả khảo sát, phân tích và tìm ra các điểm yếu, hạn chế của học sinh và ngay sau đó có các biện pháp ôn tập củng cố, bổ sung kịp thời kiến thức cho học sinh. Thông qua các lần kiểm tra khảo sát, giáo viên bộ môn nắm được những điểm còn yếu, hạn chế của học sinh và có các biện pháp bồi dưỡng kịp thời để khắc phục những tồn tại, hạn chế.
Thông qua kỳ kiểm tra khảo sát, học sinh sẽ tự rút ra được kinh nghiệm trong việc làm bài,xác định được những phần kiến thức còn yếu cần khắc phục; cha mẹ học sinh thông qua giám sát việc học sinh làm bài sẽ hiểu và nắm được những điểm mạnh, yếu của học sinh, từ đó sẽ có giải pháp phù hợp trong việc phối hợp với nhà trường để giáo dục học sinh, giúp học sinh phấn đấu đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020.
Văn Quảng
Tin liên quan
-
Chương trình “Giờ thứ 9" mùa 3
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Hàng triệu trẻ em tại Việt Nam được bảo vệ nhờ tiêm chủng trong suốt hơn 40 năm qua
Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng