Sở GD&ĐT Cà Mau báo cáo về việc thí sinh bị điểm 0 vì ngủ quên

Giới trẻ | 08:05:00 05/08/2022

Sau sự việc nam sinh trường chuyên tại Cà Mau, là học sinh giỏi nhiều năm nhưng nhận điểm 0 bài thi Tiếng Anh, dẫn đến trượt tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Cà Mau báo cáo sự việc. Chiều 4/8, Sở này đã có báo cáo gửi UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT.

Việc một nam sinh trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau), là học sinh giỏi nhiều năm nhưng nhận điểm 0 bài thi Tiếng Anh, dẫn đến trượt tốt nghiệp THPT, cũng như không thể xét tuyển đại học dù em có kết quả các môn khác rất ấn tượng, đã dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều, bắt đầu từ chiều 2/8.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Cà Mau, Sở GD&ĐT Cà Mau khẳng định việc thi sinh ngủ quên tại phòng thi là có.

Hai cán bộ coi thi đã thực hiện đúng nhiệm vụ được trưởng điểm thi phân công theo quy chế thi và các văn bản hướng dẫn về thi của Bộ GDĐT. Trong quá trình coi thi, hai cán bộ này chưa bao quát tốt phòng thi, nên chậm phát hiện việc thí sinh ngủ quên trong phòng thi (vì nghĩ là thí sinh đã làm xong bài thi, hoặc gục đầu xuống bàn để suy nghĩ làm bài). Trưởng điểm thi có một phần trách nhiệm vì sự việc xảy ra tại điểm thi do mình phụ trách.

Chủ tịch Hội đồng thi đề nghị trưởng điểm thi, hai cán bộ coi thi và các thành viên nghiêm túc rút kinh nghiệm, xem đây là bài học sâu sắc trong công tác coi thi, tránh để lặp lại sự việc tương tự trong những lần sau.

Thí sinh nhận bài thi Tiếng Anh điểm 0 là em H.N.T. Tại buổi thi môn Tiếng Anh cũng là môn cuối cùng của kỳ thi, phòng thi của thí sinh này có hai cán bộ coi thi, trong đó, một cán bộ là giáo viên trường THPT Phan Ngọc Hiển.

Hai cán bộ bộ coi thi khẳng định đã ngồi đúng vị trí quy định, không đi lại trong phòng thi (do quy chế quy định trong quá trình làm bài không được đứng gần thí sinh...), mà bao quát toàn bộ thí sinh từ xa.

Trong quá trình quan sát, cán bộ coi thi thấy tất cả thí sinh đều tập trung làm bài, trong đó có em H.N.T. Khi thời gian coi thi trôi dần về cuối, có vài em úp mặt xuống bàn. Lúc này, cán bộ coi thi cứ ngỡ là các em đã làm bài xong, chờ hết giờ để nộp bài thi.

"Khi thời gian còn 15 phút, cán bộ coi thi trong phòng nhắc nhở, tất cả thí sinh kiểm lại, thí sinh nào tô nháp thì tô vào bài làm. Còn 5 phút, cán bộ coi thi tiếp tục nhắc gần hết thời gian làm bài, đề nghị thí sinh kiểm tra lại bài làm, ghi đầy đủ thông tin cá nhân", báo cáo nêu.

Chỉ đến khi hết giờ, thí sinh nộp bài, cán bộ coi thi số một thu bài mới phát hiện thí sinh H.N.T. còn để giấy trắng, chưa tô câu nào. Khi đó, thí sinh có đặt vấn đề xin tô một số câu đã làm nháp trên đề bài. Cán bộ coi thi không đồng ý do đã hết giờ, nếu cho sẽ vi phạm quy chế.

Nam sinh H.N.T. có kết quả thi đạt 50,22 điểm, trong đó Toán 8, Ngữ văn 7,75, Vật lý 9,5, Hóa học 9,0, Sinh học 6,75, và Tiếng Anh 0 điểm. H.N.T. là học sinh giỏi và nằm trong đội tuyển môn Vật lý của trường. Riêng môn Tiếng Anh, điểm trung bình năm lớp 12 là 8,6.

Phương Liên/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam