Chàng trai Genz chỉ 3 điều quan trọng giúp xây dựng thành công kênh TikTok cho người mới

TNV - Thực tế có thể thấy, rất nhiều người trở nên nổi tiếng, tạo ra nguồn thu nhập hàng trăm triệu, thậm chí tiền tỷ từ TikTok. Tuy nhiên, “cuộc chơi” hiện tại với nền tảng này không còn đơn giản và dễ dàng như trước bởi những quy tắc thay đổi liên tục và người làm TikTok ngày càng nhiều.

Anh Đinh Tất Hiển (Hiện là trưởng phòng truyền thông mạng xã hội của một công ty truyền thông), một người đã có 5 năm làm công việc sáng tạo nội dung trên nhiều nền tảng, trong đó có TikTok, nhận định, nếu bạn chỉ làm TikTok cho vui, không quan tâm đến lượt xem, cách thức kiếm tiền....thì “cuộc chơi” khá đơn giản. Còn để xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo thu nhập thì Tiktoker phải biết định hướng content, quay dựng video, làm diễn viên.... đa dạng việc thì mới có thể thành công.

Xây kênh TikTok, xây thương hiệu cá nhân gắn liền với cuộc sống

Theo Hiển, một trong những thách thức lớn nhất khi xây dựng kênh TikTok là duy trì sự kiên trì và đam mê trong quá trình sáng tạo nội dung. Rất nhiều bạn muốn từ bỏ khi kênh có ít lượt xem, ít người theo dõi. Lời khuyên của Hiển là hãy tập trung vào việc cải thiện kỹ năng, tìm kiếm ý tưởng mới mẻ và phù hợp với đối tượng của mình để phát triển kênh TikTok. 

Đinh Tất Hiển có kinh nghiệm xây dựng thành công nhiều kênh TikTok cho các thương hiệu, cá nhân

“Mình tin rằng, thời điểm hiện tại, ai cũng muốn làm Tiktoker nổi tiếng, có lượng follow cao, nhiều video “triệu views”, bán hàng nghìn đơn hàng mỗi tháng… nhưng để đạt được những mục tiêu đó, chúng ta phải coi việc xây kênh TikTok, xây thương hiệu cá nhân gắn liền với cuộc sống. Phải phân tích, đo lường và cải tiến chỉ số hằng ngày”, Hiển chia sẻ.

Một số kênh Tiktok của Hiển có nhiều video đạt triệu views.

Anh cho biết, xây kênh TikTok để làm thương hiệu cá nhân/doanh nghiệp là một cách làm marketing rất hiệu quả ở thời điểm hiện tại và chắc chắn vẫn còn rất “hot” trong tương lai. Nó giúp cho chủ kênh trở nên nổi tiếng, uy tín với bạn bè, đối tác và tạo sự khác biệt với đối thủ của mình. “Nhưng thương hiệu cá nhân/doanh nghiệp là xây dựng trên tích cách, lối sống con người của chủ kênh/chủ doanh nghiệp. Không nên sao chép của người khác về áp vào mình, bởi vì mỗi người có 1 điểm mạnh, điểm yếu riêng”, Hiển đưa lời khuyên.

Tự tin, tập trung và kỉ luật khi dựng kênh

Theo Hiển, dù hiện tại có rất nhiều người làm TikTok, sự cạnh tranh cao nhưng những người muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, kinh doanh qua nền tảng này vẫn có thể xây kênh ngay từ hôm nay và đạt được thành công, kể cả bạn là người không biết gì về quay dựng. 

“Trước đây, để trở thành video editor cần học bài bản và làm trên những phần mềm chuyên nghiệp. Còn ngày nay, chỉ với phần mềm Capcut, bạn đã có thể quay dựng, tạo hiệu ứng, chèn chữ...cho video bắt mắt, sinh động. Người mới cần tự tin vào bản thân, tập trung và kỉ luật với định hướng mình cho là đúng. Và trước tiên nên hiểu tổng quan về xây dựng kênh tiktok để tránh mất thời gian gặp phải những lỗi không đáng có”, Hiển nói.

Hiển cho biết, anh vốn theo học ngành Kỹ sư Công nghệ thông tin (Đại học Thủy Lợi) nhưng sau đó vì đam mê truyền thông mà đã mày mò tự học và xin thực tập tại các công ty truyền thông để tích lũy kinh nghiệm. Bên cạnh đó, Hiển đảm nhiệm chức vụ: Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thông trường, Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn khoa, Trưởng nhóm Truyền Thông – Phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên,... đồng thời tham gia nhiều hoạt động do Đoàn trường tổ chức. Khi là sinh viên năm thứ 4, anh  chịu trách nhiệm sản xuất Video cho hệ thống 1900 Hair Salon.

Việc tự học, đi làm sớm và năng nổ tham gia các hoạt động xã hội giúp Hiển tích lũy được nhiều kinh nghiệm và kiến thức. Điều này giúp anh rất nhiều trong việc xây dựng các kênh TikTok cho các thương hiệu, cá nhân như Vũ trụ ngành nghề, Đại Nam Uni, Bạch Ngọc Đường....với các video hàng triệu views, giúp thương hiệu tiếp cận được với nhiều đối tượng, tạo được uy tín trong lĩnh vực của mình. 

“Để xây kênh thành công, chủ kênh cũng cần tích lũy kiến thức, không ngừng học hỏi để biết những điều mới, bắt kịp xu hướng”, Hiển nói.

Một video 4 triệu views của kênh Vũ Trụ Ngành Nghề giúp sinh viên có được sự lựa chọn tốt về ngành học trong tương lai

Với những người làm TikTok nhưng không muốn lộ mặt, Hiển khuyên nên dùng dạng Voice off. Đây là vũ khí triệu views của nhiều TikToker. Với video dạng này, bạn cần chỉn chu, sáng tạo trong nội dung vì đây là điều quan trọng nhất để tạo nên một video “viral”. 

Khi bạn đã thiết lập được một quy trình vận hành chính xác, việc tự xây dựng kênh TikTok của riêng bạn có thể trở nên dễ dàng hơn bạn nghĩ. “Tự tin, tập trung và kỉ luật, đây là 3 điều quan trọng nhất khi một người mới bắt đầu xây kênh TikTok. Hãy quyết tâm và cố gắng thật nhiều để đạt được thành quả xuất sắc nhất”, Hiển nhắn nhủ. 

Hiển cho biết, anh vốn theo học ngành Kỹ sư Công nghệ thông tin (Đại học Thủy Lợi) nhưng sau đó vì đam mê truyền thông mà đã mày mò tự học và xin thực tập tại các công ty truyền thông để tích lũy kinh nghiệm. Bên cạnh đó, Hiển đảm nhiệm chức vụ: Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thông trường, Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn khoa, Trưởng nhóm Truyền Thông – Phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên,... đồng thời tham gia nhiều hoạt động do Đoàn trường tổ chức. Khi là sinh viên năm thứ 4, anh chịu trách nhiệm sản xuất Video cho hệ thống 1900 Hair Salon.

Châu Thanh Huyền (Sinh viên lớp L3K9 Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam