Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: “Uy tín tạo nên thương hiệu”

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 20:42:00 23/05/2019

 Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập vào tháng 6/1996, do Giáo sư Trần Phương - Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (Khóa IV và V), nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng - làm Hiệu trưởng.

 
Hơn 20 năm xây dựng và phát triển

Là cơ sở đào tạo đa ngành (27 ngành); đa cấp (Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ), đa hình thức (Chính quy, Liên thông, Vừa làm - Vừa học, Trực tuyến), Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội xác định sứ mệnh của mình là đào tạo các nhà kinh tế thực hành, các nhà kỹ thuật - công nghệ thực hành; bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng viên giỏi y thuật và giàu y đức tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trường do các nhà Quản lý kinh tế và trí thức hợp sức lập ra và hoạt động trên tinh thần tự nguyện góp vốn, góp sức vì sự nghiệp “trồng người”, Trường hiện có khoảng 1.000 cổ đông với tổng số vốn góp hàng trăm tỷ đồng. Nhà trường được tổ chức theo nguyên tắc tập trung dân chủ, mỗi cổ đông có 1 phiếu biểu quyết tại Đại hội Cổ đông, không phân biệt vốn góp nhiều hay ít. Điều này đã giúp Trường phát triển bền vững, không xảy ra tranh chấp, xung đột về lợi ích. Là trường tư thục không vì lợi nhuận, hàng năm, trường sử dụng mọi nguồn thu cho việc xây dựng trường, trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật, phục vụ cho sinh viên, không chia lợi nhuận nên các cổ đông không nhận cổ tức.


Cơ sở 2 của Trường tại Từ Sơn, Bắc Ninh có diện tích hơn 10ha.
 

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Trường đã và đang đào tạo hàng trăm nghìn sinh viên, học viên, các cán bộ tại các địa phương trên khắp cả nước, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có chất lượng cao. Bên cạnh đó, từ khi thành lập đến nay, hoạt động hợp tác quốc tế của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn được chú trọng và đẩy mạnh.

Tính đến nay, Trường đã thực hiện 14 chương trình liên kết đào tạo với các trường đại học nước ngoài và đã gửi sinh viên đi đào tạo ở nước ngoài như: Hà Lan, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… Bên cạnh đó, Trường cũng nhận đào tạo sinh viên nước ngoài như: Lào, Campuchia… và đã thu được nhiều thành quả đáng khích lệ, góp phần tạo thêm mối quan hệ chặt chẽ giữa các quốc gia với nhau. Với những kết quả đó, Trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Ngoại giao, Văn phòng Quốc hội đánh giá là một trường đào tạo lưu học sinh Lào và Campuchia có hiệu quả cao.

Nhiều sinh viên của trường đã đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế, được các cơ quan tuyển dụng và người sử dụng lao động đánh giá cao về kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp, thành thạo về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, kỹ năng mềm và tương đối thành thạo về ngoại ngữ. Hơn 80% sinh viên tốt nghiệp đều tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp với mức lương hấp dẫn.

Trong một lần trả lời phỏng vấn PV Trung tâm truyền thông của trường về việc hợp tác với các doanh nghiệp để giải quyết việc làm sau khi ra trường cho sinh viên, PGS.TS. Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng đã chia sẻ: “… Là một trường đào tạo các kỹ sư thực hành, vừa là sức mạnh của nhà trường, vừa là mục tiêu và yêu cầu của việc xây dựng và phát triển của nhà trường. Do vậy, việc kết hợp giữa học với hành đều được coi trọng hàng đầu trong chiến lược nâng cao chất lượng đào tạo. Những sinh viên có thành tích cao trong học tập đều được nhà trường khen thưởng kịp thời và xứng đáng. Ngoài ra, nhà trường xây dựng viện nghiên cứu và phát triển doanh nghiệp nhằm kết nối doanh nghiệp và sinh viên của trường trên một số lĩnh vực chuyên môn về đào tạo và thực hành cho sinh viên khi chuẩn bị ra trường và cũng là môi trường thích hợp cho sinh viên khai thác khi ra trường tìm việc làm được thuận lợi hơn…”.

Với quy mô đào tạo 25 - 30 nghìn sinh viên, Trường có một đội ngũ cán bộ giảng dạy hùng hậu với 1.116 giảng viên cơ hữu. Trong đó có 79 Giáo sư, Phó Giáo sư; 105 Tiến sĩ và 675 Thạc sĩ.Trong dịp đến thăm trường nhân Kỷ niệm 20 năm thành lập, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định: “Đội ngũ cán bộ, giảng viên là những người nguồn tài sản vô giá của nhà trường”.

Hiện nay, giảng viên của trường đã xây dựng 47 Chương trình đào tạo Đại học, 6 Chương trình Thạc sĩ, 1 Chương trình Tiến sĩ; biên soạn hàng nghìn giáo trình, 40 tập tài liệu nghiên cứu cao học, hơn 242.000 đề thi các môn học; thiết kế 12 phần mềm phục vụ giảng dạy và quản lý. Các phần mềm thi trắc nghiệm, đào tạo trực tuyến, quản lý điểm,…của nhà trường đã được một số trường tham khảo ứng dụng.

Trường có 3 cơ sở với diện tích 22 ha. Có đủ Phòng học, Phòng thực hành, Phòng tập đa năng, thư viện… với đầy đủ phương tiện, thiết bị và đồ dùng dạy học hiện đại. Cơ sở chính tại Số 29A, ngõ 124, phố Vĩnh Tuy, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội có quy mô đào tạo cho 25.000 sinh viên.Cơ sở 2 ở phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh có có quy mô cho 10.000 sinh viên và có ký túc xá đủ chỗ ở cho 2.000 sinh viên.Cơ sở 3 tại xã Vĩnh Tân, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình là cơ sở đào tạo nghề.

Gặt hái thành tích vẻ vang

Ghi nhận những cống hiến của Trường trong nền giáo dục của nước nhà, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba nhân dịp Kỷ niệm 20 năm, 15 năm và 10 năm thành lập trường. Ngoài ra, Trường còn được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hà Nội;…về những thành tích rất đáng ghi nhận trên quá trình xây dựng, phát triển của mình trong thời gian qua.

Khu thực hành lâm sàng Khoa Răng Hàm Mặt của trường.

 Sau những nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giảng viên cùng với sự đầu tư nghiêm túc cho cơ sở vật chất, ngày 19/11/2015, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra Quyết định số 5758/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Trường đào tạo ngành Y đa khoa (06 năm) và Dược học (05 năm) trình độ đại học.Và ngày 23/02/2018, Trường tiếp tục được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ra cho phép đào tạo trình độ đại học, hệ chính quy 2 ngành: Điều dưỡng (4 năm) và Răng - Hàm - Mặt (06 năm) theo Quyết định số 529/QĐ-BGĐT.Dù mới chỉ là giai đoạn đầu nhưng thầy và trò của Khoa Y đa khoa và Khoa Dược đã gặt hái được một số thành tích rất đáng kể. Nhiều sinh viên có học lực và rèn luyện xuất sắc được nhà trường tuyên dương, tạo hiệu ứng thi đua học tập trong toàn trường. Ngoài ra, số lượng lớp tiên tiến (không có sinh viên nợ môn, học tập, rèn luyện khá trở lên) tăng lên rõ rệt qua các năm học.

Ghi nhận những thành tích đó, trong dịp đến thăm trường vào ngày 25/3/2016, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã khẳng định: “Trường đã có sự phát triển vượt bậc, đạt được những kết quả to lớn, trở thành một cơ sở đào tạo Đại học mạnh, cung cấp cho đất nước một lượng lớn lực lượng lao động có chất lượng cao.”

Với số lượng thí sinh đăng ký nhập học lớn nhất từ trước tới nay, mùa tuyển sinh 2018 - 2019 đã khẳng định thêm thương hiệu và uy tín của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.Tính đến ngày 20/8/2018, Trường đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy năm học 2018 - 2019.

Bên cạnh công tác giảng dạy, Trường cũng được biết đến là đơn vị có trách nhiệm với xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa như: ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do thiên tai; hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa; hiến máu nhân đạo; góp quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”, hỗ trợ các nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam, tàn tật…

Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác báo chí, truyền thông

Ngoài hoạt động quản lý và đào tạo, Trường tăng cường đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học. TS. Đỗ Quế Lượng - Phó Hiệu trưởng thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị khẳng định: Nghiên cứu khoa học đóng vai trò quan trọng trong một trường đại học, giúp nâng tầm và vị thế của trường trong hệ thống giáo dục quốc dân. Mục tiêu hoạt động của Nghiên cứu khoa học là phải gắn nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học cho cán bộ, giảng viên; Đẩy mạnh Hợp tác quốc tế về Nghiên cứu khoa học Nâng cao trình độ chuyên môn và tạo động lực nghiên cứu cho các đối tượng; Nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần giải quyết các vấn đề thực tiễn quản lý, sản xuất kinh doanh, khoa học công nghệ, bảo vệ sức khỏe, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước…

Hơn nữa, Trường còn thành lập Tạp chí khoa học với 38 thành viên - là những Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao và có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học. Đây là nơi chuyển tải các nội dung về công tác đào tạo, nguồn nhân lực lĩnh vực quản lý, kỹ thuật, ngoại ngữ, bảo vệ sức khỏe và các hoạt động nghiên cứu khoa học khác của cán bộ, giảng viên và cộng tác viên của nhà trường.

Trong những năm gần đây, Trường tiếp tục thiết lập mối quan hệ với các cơ quan thông tấn, báo chí, giúp chuyển tải các thông tin của nhà trường đến với đông đảo người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên trên khắp cả nước. Hiện nay, Trường đã gắn bó với hơn 90 tờ báo, tạp chí, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong hệ thống giáo dục đại học nước nhà nói riêng và xã hội nói chung.

Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Hà Đức Trụ khẳng định: Trong những năm tới, với những phấn đấu nỗ lực không mệt mỏi của tập thể cán bộ, giảng viên, trường sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ và có chất lượng cao hơn nữa, tuân theo tôn chỉ xuyên suốt, đó là uy tín tạo nên thương hiệu.

Theo thanhtra.com.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam