Vượt Hà Nội và TP.HCM, Bình Dương lập kỷ lục với tỷ lệ hấp thụ căn hộ đến 97%

Bất động sản | 08:00:00 24/11/2020

Riêng 9 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ hấp thụ căn hộ tại Bình Dương đã đạt 97%. Tính đến hiện tại, chưa một thị trường bất động sản nào tại Việt Nam sở hữu con số ấn tượng đến thế, kể cả Hà Nội và TP.HCM.

Bình Dương thiết lập kỷ lục mới 

Ngày 12/11, tạp chí Forbes tổ chức Hội nghị bất động sản Việt Nam với chủ đề “Vượt qua trở lực”. Tại sự kiện, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc bộ phận tiếp thị dự án nhà ở, CBRE Việt Nam đánh giá xu hướng phát triển trong tương lai đang tập trung về khu Đông của TP.HCM và các thành phố vệ tinh xung quanh, trong đó nóng và sôi động nhất là thị trường Bình Dương. Theo báo cáo tiêu điểm thị trường quý III/2020 của CBRE Việt Nam, 9 tháng đầu năm 2020, thị trường Bình Dương ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ với số lượng căn hộ chào bán vượt 8.289 căn, tương đương TP.HCM. 


Tỷ lệ hấp thụ căn hộ tại Bình Dương đạt mức cao kỷ lục trên thị trường (Ảnh báo Bình Dương)

Không chỉ dẫn đầu về nguồn cung, Bình Dương còn giữ kỷ lục về tỷ lệ hấp thụ căn hộ. Cụ thể, với nguồn cung 8.289 căn hộ được các chủ đầu tư đưa ra thị trường trong 9 tháng đầu năm, có 8.009 căn được tiêu thụ, đạt tỷ lệ 97%. Đây được xem là tỷ lệ hấp thụ căn hộ ấn tượng khi tại TP.HCM là 82%, Hà Nội là 69%, theo CBRE Việt Nam. 

Cũng theo CBRE, ngoài 8.289 căn hộ được giới thiệu trong 9 tháng đầu năm, đến quý 4/2020, thị trường Bình Dương sẽ đón thêm gần 7.200 căn hộ. Trong đó, những dự án căn hộ cao cấp có khả năng sẽ thiết lập tiêu chuẩn sống mới cho Bình Dương. Nổi bật là Phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Astral City do Phát Đạt làm chủ đầu tư và phát triển, Tập đoàn Danh Khôi hợp tác đầu tư. 


Phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Astral City Astral City tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 13

Astral City sở hữu chuỗi tiện ích ấn tượng với hệ thống trung tâm thương mại, shopping quy mô gần 3.000m2 trải dài 300m mặt tiền quốc lộ 13; tuyến phố mua sắm độc đáo bên dòng suối nhiệt đới giữa dự án dài 300m; 2 công viên trung tâm cùng khu vui chơi, giải trí dành cho trẻ em. Đặc biệt, tại tầng 20 của 8 tòa tháp, Astral City mang đến đặc quyền “nghỉ dưỡng tại gia” dành riêng cho cư dân với 6 hồ bơi vô cực tích hợp sky bar, vườn thiền, yoga,... 

Bên cạnh đó, với sự tư vấn quản lý và vận hành của CBRE - Đơn vị vận hành quốc tế danh tiếng trên thế giới, Astral City sẽ trở thành “biểu tượng tâm điểm” thiết lập tiêu chuẩn sống cao cấp bậc nhất tại “thủ phủ công nghiệp” Bình Dương.

Theo thông tin từ DKRA Vietnam - Tổng đại lý tiếp thị và phân phối dự án, Astral City đang được giới thiệu ra thị trường với chính sách ưu đãi thanh toán 30% cho đến khi nhận nhà. Trong đó, đợt đầu chỉ thanh toán 15% giá trị sản phẩm và 5% mỗi 6 tháng tiếp theo. Đặc biệt, ngân hàng VP Bank hỗ trợ tài chính với khoản vay lên đến 70% giá trị sản phẩm trong vòng 25 năm, ân hạn gốc và tài trợ lãi trong vòng 24 tháng. Tính đến hiện tại, Astral City là dự án có chương trình ưu đãi thanh toán hấp dẫn nhất Bình Dương, giúp gia tăng cơ hội sở hữu sản phẩm tại phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp đầu tiên của “thủ phủ công nghiệp” Bình Dương.

Nhiều chuyên gia bất động sản dự báo, sức nóng của dự án Astral City có thể kéo tỷ lệ hấp thụ của Bình Dương trong năm 2020 lên 1 - 2% và đạt mức 98 - 99%.

Đâu là sức bật cho Bình Dương chuyển mình? 

Có thể thấy, tỷ lệ hấp thụ cao khẳng định sức hấp dẫn gần như “tuyệt đối” của căn hộ Bình Dương ở thời điểm hiện tại. Giới chuyên gia đưa ra những lý giải sau: 

Thứ nhất, thị trường Bình Dương đang thiếu trầm trọng căn hộ cao cấp. Với hơn 30 khu công nghiệp có quy mô 10.300 ha, Bình Dương hiện có hơn 50.000 chuyên gia nước ngoài cùng gần 1 triệu kỹ sư và lao động chuyên môn cao làm việc. Để đáp ứng được nhu cầu cho các chuyên gia, Bình Dương cần hơn 30.000 căn hộ cao cấp. Tuy nhiên, 86% căn hộ tại Bình Dương thuộc phân khúc căn hộ trung cấp, số căn hộ cao cấp hiện chỉ đáp ứng chưa đến 20% nhu cầu nhà ở của các chuyên gia.


Thị trường BĐS tại Bình Dương gắn liền với sự phát triển công nghiệp (ảnh: VSIP)

Thứ hai, vì cung không đáp ứng được cầu, căn hộ cao cấp tại Bình Dương hiện tại đang sở hữu tỷ suất lợi nhuận cho thuê khá tốt, trong đó Thuận An là địa phương liên tục dẫn đầu. Theo dữ liệu lớn (big data) của Batdongsan.com.vn, với các căn hộ 2 - 3 phòng ngủ, tại Dĩ An có giá cho thuê từ 5 - 10 triệu/tháng; tại Thuận An có giá thuê từ 8 - 20 triệu/tháng, Thủ Dầu Một có giá thuê từ 8 - 15 triệu/tháng. Như vậy, với mức giá thuê căn hộ của Thuận An, nhà đầu tư có thể thu về tỷ suất lợi nhuận từ 8% - 10%.

Thứ ba, Bình Dương là điểm đến an toàn số 1 trên thế giới trong đại dịch Covid-19. Đây còn là 1 trong 3 địa phương hút vốn FDI lớn nhất Việt Nam với gần 1,8 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm. Làn sóng các tập đoàn nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam khiến lượng chuyên gia nước ngoài tại Bình Dương tăng mạnh, đẩy nhu cầu thuê căn hộ cao cấp lên cao, khiến giá cho thuê ngày càng hấp dẫn.

Một số ý kiến lo ngại nguồn cung khổng lồ có thể khiến bất động sản khủng hoảng thừa. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, bất động sản Bình Dương đang thừa mà thiếu. Cụ thể, thiếu các dự án căn hộ cao cấp, các công trình biểu tượng, được vận hành bởi các thương hiệu quốc tế nhưng thừa các dự án tầm trung người lao động với không tới, chuyên gia lại không lựa chọn. Vì vậy, các chủ đầu tư cần tập trung vào phân khúc căn hộ cao cấp dành cho lực lượng lao động chất lượng cao nơi đây. 

Diệp Vấn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam