Thành đoàn Cẩm Phả Tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí  cho học sinh xã vùng khó Dương Huy

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 15:14:58 17/03/2016

TNV- Nằm trong chương trình hành động Tháng Thanh niên - 2016, vừa qua (ngày 11/3/2016), 55 bạn trẻ đến từ 24 cơ sở đoàn khối cơ quan xí nghiệp – hành chính sự nghiệp – an ninh quốc phòng thuộc Thành đoàn Cẩm Phả đã cùng chung một hoạt động tình nguyện về với xã Dương Huy (Cẩm Phả - Quảng Ninh).

Tại đây, đoàn tình nguyện đã tặng phân hiệu Quang Trung thuộc Liên đội trường tiểu học Tha Cát (xã Dương Huy) 01 bộ âm ly loa máy trị giá 8,5 triệu đồng và 01 bộ trống Đội trị giá 2 triệu đồng. Đây là món quà có ý nghĩa, chia sẻ, giúp đỡ công tác Đội ở phân hiệu Quang Trung đi vào nền nếp, khắc phục thiệt hại do trận mưa lũ ngập lụt lịch sử tại Quảng Ninh năm 2015 gây ra cho phân hiệu.

Ngoài ra đoàn tình nguyện đã trao 22 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các đội viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn là con em đồng bào các dân tộc trong xã. Sau phần trao quà, 27 bạn trẻ trong đoàn tình nguyện đang công tác tại 02 bệnh viện trên địa bàn thành phố đã tiến hành khám và phát thuốc miễn phí cho 124 các em đội viên học sinh trong toàn trường.

Khi được hỏi về cảm xúc của mình, bà Vũ Thị Cẩm Bình (Hiệu trưởng) vui mừng cho biết: Mặc dù là trường miền núi, đi lại khó khăn, nhưng năm nào các bạn trẻ Thành đoàn cũng về trao quà và động viên nhà trường. Do vậy, thầy và trò nhà trường như được tiếp thêm nghị lực phấn đấu dạy tốt, học tốt để tri ân với những hoạt động giàu tính nhân văn và mang đậm dấu ấn tình nguyện của các bạn trẻ.

Hình ảnh hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Thành đoàn Cẩm Phả tại xã Dương Huy:

A0

A0, A1: Trao tặng âm ly loa máy, trống Đội cho phân hiệu Quang Trung và quà cho 22 đội viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trao tặng âm ly loa máy, trống Đội cho phân hiệu Quang Trung và quà cho 22 đội viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Học sinh vui mừng, hồi hộp xếp hàng đợi gọi tên vào khám. Học sinh vui mừng, hồi hộp xếp hàng đợi gọi tên vào khám.

A3

A4

A5

Từng cháu được các bác sĩ trẻ ân cần thăm khám các bệnh thường gặp ở trẻ em… Từng cháu được các bác sĩ trẻ ân cần thăm khám các bệnh thường gặp ở trẻ em…

A7

…và được phát thuốc miễn phí cũng như dặn dò tỉ mỉ cách dung. …và được phát thuốc miễn phí cũng như dặn dò tỉ mỉ cách dung.

Cô giáo hiệu trưởng và tổng phụ trách Trường tiểu học Khe Cát đang hướng dẫn các em chăm sóc những bồn hoa do chính các bạn đội viên học sinh trong trường đảm nhận trồng và chăm sóc. Cô giáo hiệu trưởng và tổng phụ trách Trường tiểu học Khe Cát đang hướng dẫn các em chăm sóc những bồn hoa do chính các bạn đội viên học sinh trong trường đảm nhận trồng và chăm sóc.

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam