Tổng Bí thư dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại tỉnh Bắc Ninh

Thời sự, Chính trị | 10:14:43 14/11/2016

Sáng 13/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2016), tại thôn Phật Tích, xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu. Ảnh: VGP/Hoàng Anh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu. Ảnh: VGP/Hoàng Anh

Cùng tham dự Ngày hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, lãnh đạo nhiều ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương, cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Nói chuyện thân mật với bà con trong thôn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng về dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại đây, vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa, giàu truyền thống yêu nước cách mạng; được hòa chung không khí hồ hởi, vui tươi của các tầng lớp nhân dân trong ngày hội lớn và chứng kiến cuộc sống của bà con nơi đây ngày càng đổi mới, phát triển, bộ mặt nông thôn, thành thị có nhiều khởi sắc.

Tổng Bí thư nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực cố gắng và những kết quả đạt được của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Những năm gần đây, cơ sở hạ tầng, đường xá ngày càng khang trang, hiện đại, các khu công nghiệp mọc lên, kinh tế phát triển, xã hội ổn định, bình quân thu nhập đầu người tăng cao, con em được học hành đến nơi đến chốn. Từng thôn, xóm đã có nhiều hình thức hoạt động hiệu quả, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam, bà con đoàn kết thân ái xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Điểm lại những thành tựu to lớn mà đất nước ta, nhân dân ta đã đạt được trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ, uy tín, vị thế quốc tế như bây giờ.

Để có được những thành tựu to lớn đó là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, đề ra đường lối chủ trương đúng đắn, huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngay từ đầu, một sáng kiến lớn của Đảng ta là ngày 18/11/1930 đã thành lập Hội Phản đế đồng minh, tiền thân của MTTQ Việt Nam ngày nay…

Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Vai trò của Mặt trận lớn lắm. Việc thành lập Mặt trận là một yêu cầu khách quan của cách mạng, là sự sáng suốt, sáng tạo của Đảng ta. Cho nên Bác Hồ nói: ‘Chính sách Mặt trận là chính sách rất quan trọng. Công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng’, ‘Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; Thành công, thành công, đại thành công’. Đoàn kết là đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân, đại đoàn kết và đoàn kết quốc tế…”.

Tổng Bí thư chỉ rõ: Chúng ta có tổ chức Mặt trận và hoạt động Mặt trận là rất bổ ích và cần thiết. Trong điều kiện ngày nay, Mặt trận ngày càng sáng tạo, sáng kiến, gần đây tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, rồi cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… với nội hàm rộng lớn, phong phú hơn.

29

Tổng Bí thư mong rằng, nhân Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng, của MTTQ Việt Nam, tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã đạt được.

Thôn có Chùa Phật Tích, di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt, đây vừa là điểm đến du lịch tâm linh, vừa là nơi giáo dục lòng từ thiện bác ái của đạo Phật. Trong thời gian tới, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, thôn Phật Tích, xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cần tiếp tục tổng kết kinh nghiệm, thực hiện tốt hơn phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đạt nhiều thành tích hơn nữa. Bà con có cuộc sống no đủ, vươn lên làm giàu chính đáng, xây dựng đời sống văn minh, tình nghĩa anh em lối xóm tốt đẹp, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển chung của đất nước.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ cán bộ MTTQ Việt Nam các cấp trong cả nước.

Theo TTXVN
 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam