Thực hiện thành công cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân

Sức khỏe | 16:49:40 08/03/2017

TNV - Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) thực hiện thành công cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho một trường hợp bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim chậm.

ekip dang thuc hien cay may tao nhip

Ê-kíp các bác sĩ khoa Hồi sức Tim Mạch bệnh viện quận Thủ Đức thực hiện cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân N.T.C

Theo BS Lương Hoàng Liêm, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện quận Thủ Đức, ngày 2/3, bệnh nhân N.T.C (sinh năm 1943, trú tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức) đến bệnh viện khám trong tình trạng chóng mặt nhiều lần trước đó. Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, đặc biệt là đo điện tâm đồ, các bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân có rối loạn nhịp tim chậm 30 lần/phút do hội chứng suy nút xoang.

Ngay sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm bệnh nhân N.T.C đã được bác sĩ tư vấn và nhập viện để tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn. Ngày 3/3, ê-kíp các bác sĩ của khoa Hồi sức Tim Mạch cùng với sự hỗ trợ chuyên gia đã tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân N.T.C tại phòng thông tim, dưới sự hỗ trợ của máy DSA. Ca phẫu thuật diễn ra trong  60 phút và thành công. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

hinh anh chup sau cay may tao nhip vinh vien

Hình ảnh chụp sau khi tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân N.T.C

Được biết, đây là lần đầu tiên Bệnh viện quận Thủ Đức thực hiện cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn điều trị các rối loạn nhịp tim chậm cho bệnh nhân. Ngoài ra, cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn là một thủ thuật phân hạng đặc biệt theo Thông tư 50 phân loại danh mục kỹ thuật của Bộ Y tế và được bảo hiểm y tế chi trả.

                                                                                         Gia Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam