Robot phục vụ bàn- sản phẩm công nghệ sáng tạo và độc đáo

Số hóa | 14:12:20 29/12/2017

TNV - Nếu như trước đây bạn chỉ thấy Robot phục vụ bàn tại nhiều quán ăn lớn nước ngoài thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể được phục vụ café bởi các chú Robot tại phố Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng- Hà Nội). Ý tưởng mới lạ này xuất phát từ chính 2 bạn trẻlàm trong lĩnh vực tiếp viên hàng không và điện tử khi họ vào một cửa hàng tại Nhật Bản. Đây không phải là một sản phẩm công nghệ chuyển giao mà được chính chủ quán người Việt đầu tư phát triển, chuẩn thương hiệu “Made in Việt Nam”.

Chú robot mang tên MORTA hoạt động trên hệ điều hành Android với các cảm biến hồng ngoại đặt ở dưới chân, giúp nó di chuyển tiến lùi và rẽ trái phải, tiếp nhận thông tin trên màn hình LCD gắn trên đầu robot. Nhân viên đặc biệt này rất thông minh: người chủ chỉ cần đặt đồ lên một chiếc khay trên tay robot, rồi nhấn nút là robot tự động làm việc.

9 Chú Robot mang tên MORTA phục vụ trong quán cafe độc đáo (Ảnh: Nguyễn Hiền)

Khi gặp vật cản trên đường, robot sẽ tự động dừng lại và nói “Làm ơn tránh đường”.Khi tới bàn, robot sẽ phát ra một giọng nữ: “Mời quý khách lấy đồ”. Robot sẽ đứng khoảng 10s đợi khách lấy đồ và tự động quay trở lại vị trí xuất phát ban đầu. Rào cản ngôn ngữ không là vấn đề với nhân viên này, Robot có thể nói nhiều thứ tiếng khác nhau và biết gửi lời:"Cảm ơn" trước khi rời đi.

photo-4-1513234977656

Chỉ mới đưa vào hoạt động trong thời gian gần đây, cửa hàng thu hút rất nhiều lượt khách hàng ghé qua mỗi ngày. Các bạn trẻ tỏ ra vô cùng thích thú và ấn tượng với hình thức phục vụ độc đáo và cách trang trí giống cỗ máy không gian tại đây.

Chia sẻ từ anh Nguyễn Quốc Phi - người đồng sáng lập ra quán cà phê robot, anh bật mí: “Sau 9 tháng với rất nhiều cuộc thử nghiệm, robot phục vụ mới hoạt động ổn định như thời điểm hiện tại, và sắp tới sẽ làm thêm 2 đến 3 robot nữa”. Có lẽ, trong thời gian tới khách hàng sẽ có cơ hội được phục vụ tốt hơn với dịch vụ được cải thiện hoàn hảo nhờ những “phục vụ bàn” độc đáo như thế này.

Đào Phương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam