FOSSASIA Summit 2024 - Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin (CNTT) & Nguồn mở Châu Á sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 08-10/4/2024

Công nghệ, Số hóa | 10:27:00 23/02/2024

TNV - Sự kiện gồm hai hoạt động diễn ra song song: Hội thảo chủ đề: “Giải pháp nguồn mở cho phát triển bền vững" và Triển lãm, giới thiệu sản phẩm, giải pháp CNTT từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu. Hơn 150 chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước đã đăng ký chia sẻ tại Hội nghị. FOSSASIA Summit 2024 dự kiến thu hút khoảng 3000 người tham gia trong 03 ngày.

FOSSASIA Summit (hay FOSSASIA Open Tech Summit) là chuỗi sự kiện thường niên về CNTT & Công nghệ mở được tổ chức lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh năm 2009. Những năm sau đó, FOSSASIA đã mang Open Tech Summit đến nhiều quốc gia trong khu vực bao gồm: Singapore, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Trung Quốc.

FOSSASIA Summit 2023 diễn ra tại Singapore dưới hình thức trực tuyến

Sau thành công của hàng loạt sự kiện tại nước ngoài, FOSSASIA Summit chính thức quay lại Việt Nam và sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 4 tới đây.

Các diễn giả sẽ trình bày hàng trăm bài nói chuyện cùng các workshop thực chiến xoay quanh các chủ đề công nghệ hấp dẫn nhất hiện nay như: Trí tuệ nhân tạo (AI, GenAI, OpenAI), Open Source Hardware, sản xuất Chip nguồn mở với RISC-V, Công nghệ bán dẫn, Công nghệ đám mây và mở rộng (Cloud & Devops), Web3 và Crypto), Bảo mật thông tin (Security), và cơ sở dữ liệu số (Database).

Bên cạnh các chuyên đề CNTT, FOSSASIA Summit còn mang đến một không gian triển lãm giải pháp công nghệ với sự góp mặt của các “ông lớn" như: openEuler (Huawei), Google, Oracle/MySQL, ARM Holdings (công ty chuyên về công nghệ bán dẫn)... Đây là cơ hội tuyệt vời để người yêu công nghệ tại Việt Nam có thể giao lưu trực tiếp với đại diện từ các công ty đa quốc gia, các chuyên gia đầu ngành, và tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển cũng như các cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực CNTT.

Bà Đặng Hồng Phúc, nhà sáng lập FOSSASIA chia sẻ: “Sau hơn một thập kỷ xây dựng cộng đồng công nghệ mở tại Châu Á, tôi rất háo hức khi được mang sự kiện về lại Việt Nam, và đặc biệt hơn là ngay tại thủ đô Hà Nội. Với trọng trách đi đầu cả nước, Hà Nội được kỳ vọng trở thành một thành phố thông minh toàn diện, ứng dụng AI trong phát triển kinh tế, hạ tầng để có thể thu hút đầu từ nước ngoài thông qua việc phát triển các nhà máy bán dẫn, chip bán dẫn nguồn mở. 

Tôi hy vọng FOSSASIA Summit sẽ trở thành cầu nối quan trọng, góp phần giúp doanh nghiệp trong nước tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất, giúp lập trình viên Việt Nam nâng cao chuyên môn, kiến thức và tay nghề để cạnh tranh cùng bạn bè quốc tế. Với nhiều chính sách mở của chính phủ cùng với sự ổn định về chính trị, tôi tin chắc rằng Việt Nam sẽ nhanh chóng trở thành điểm đến của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới, không chỉ riêng gì mảng công nghệ mà còn nhiều ngành công nghiệp bổ trợ khác nữa.”

FOSSASIA Summit 2024 sẽ được tổ chức trong 3 ngày 08, 09 và 10 tháng 4 năm 2024 (từ 08:30 - 17:30) tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội; Link đăng ký: https://summit.fossasia.org

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam