Lễ công bố và trao giải Chương trình “Cây chổi vàng” tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường lần thứ nhất

Thời sự, Xã hội | 12:16:58 31/01/2018

TNV - Để góp phần tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc vệ sinh môi trường, đồng thời để góp phần tuyên truyền, làm cho xã hội hiểu và quan tâm hơn đến ngành nghề này; Hiệp hội Môi trường, Đô thị và các Khu công nghiệp Việt Nam phối hợp với Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức chương trình xét chọn giải thưởng “Cây Chổi Vàng” lần thứ nhất.

Đây sẽ là giải thưởng được tổ chức thường niên và mỗi năm sẽ trao một bộ giải bằng vàng thật, bạc thật (có chứng nhận của công ty vàng bạc đá quý uy tín) bằng kinh phí xã hội hóa.

_DSC5197

Đã trở thành một truyền thống tốt đẹp và nhân văn: Cứ vào dịp Lễ, Tết, đặc biệt là những giờ phút cuối cùng của đêm Giao thừa (Tết Nguyên Đán), nhiều đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành và Đảng bộ, Chính quyền các địa phương đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho những người công nhân lao động vệ sinh môi trường ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Lần đầu tiên tổ chức, tuy khởi động trong thời gian rất ngắn (từ tháng 1/10/2017 đến 31/12/2017), nhưng “Cây chổi vàng” Đinh Dậu – 2017 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều đơn vị, cơ quan có công nhân trực tiếp lao động vệ sinh môi trường trên cả nước. Đã có tới hơn 100 hồ sơ đề cử của 65 đơn vị, công ty môi trường, ở hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước gửi về Ban Tổ chức...

_DSC5221

Hội đồng xét chọn gồm 17 thành viên là các nhà khoa học, chuyên gia về môi trường đô thị và một số lãnh đạo cơ quan báo chí: Nhà thơ Hồng Thanh Quang (Tổng biên tập báo Đại đoàn kết); Nhà văn Bùi Anh Tấn (Phó Tổng biên tập báo CA TP.HCM); Nhà báo Hà Hồng (Trưởng Ban Bạn đọc Báo Nhân dân); Nhà văn Đặng Vương Hưng, Phó Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam; Hội động xét chọn do TS.LS Đồng Xuân Thụ (Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam) làm Chủ tịch; đã làm việc công khai, minh bạch và thống nhất cao, chọn được 69 hồ sơ xuất sắc nhất.

_DSC5233

Nhiều ứng viên được giải cao là những công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu, có hoàn cảnh rất đặc biệt nhưtrường hợp Chị Phan Thị Nhân, công nhân Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi. chồng chị bị tai nạn giao thông từ năm 19 tuổi, liệt nửa người, mọi sinh hoạt của người chồng đều do chị giúp đỡ... Hoặc trường hợp chị Đỗ Thị Hiền, là công nhân Công ty CP Quản lý công trình Đô thị Bắc Giang đã có thời gian công tác gần 20 năm; chồng mất sớm, có 2 người con, con đầu bị tai nạn, hỏng 01 bên mắt hiện chưa có công việc ổn định, người con thứ hai bị mắc bệnh về não từ khi mới sinh, không đi lại được. Trong khi gia đình rất khó khăn, lại phải nuôi và chăm sóc bố chồng già yếu; bản thân chị cũng đang mắc bệnh nan y về máu...

_DSC5171 (1)

Mỗi người một hoàn cảnh gia đình, không ai giống ai: Chị Lê Thị Mỹ Huệ (được Giải Vàng, đến từ Cần Thơ) từng bị tai nạn giao thông trong khi đi làm nhiệm vụ quét rác tên đường phố ban đêm. Một thanh niên say rượu đi xe máy tông vào người, khiến chị phải nằm viện cả tuần. Chị Lê Thị Mai Thanh (Giải Bạc, đến từ Thái Nguyên) bị bệnh nghề nghiệp, điếc cả hai tai, muốn về Hà Nội nhận giải, phải có người đi cùng để trợ giúp...Tuy nhiên, bằng những nỗ lực của bản thân, các chị đều vượt lên khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều anh chị đã được công nhận là "chiến sĩ thi đua cấp cơ sở"; được Liên đoàn Lao động  tỉnh và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen.

Ban tổ chức đã trao 01 Giải Kim Cương; 10 Giải Vàng; 20 Giải Bạc và 38 Giải Đồng cho các cá nhân đến từ khắp mọi miền đất nước.

Lễ công bố và trao giải “Cây chổi vàng” Đinh Dậu - 2017 đã được tổ chức trang trọng tại Nhà hát Âu Cơ ngày 26/1/2018. Đây thật sự là một ngày hội tôn vinh những người “lao công” trực tiếp làm công tác vệ sinh môi trường, làm sạch đường phố, nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất – 2018.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam