Hansiba tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản

Doanh nhân, Hội nhập | 08:00:22 13/07/2018

TNV -  Ngày 10/7 tại Hà Nội,  Ban điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Thành phố Hà Nội (HANSIBA) cùng Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp doanh nghiệp CNHT (SCSI) trực thuộc HANSIBA đón tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp đến từ Nhật Bản.

a1 (43)

Đoàn công tác làm việc tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội

Ông Nguyễn Vân, Phó Chủ tịch Thường trực HANSIBA, Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp SCSI dẫn đầu đã đưa đoàn đối tác gồm các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chế tạo linh kiện máy bay, dệt may, thiết kế thi công công trình công nghiệp và dân dụng, sản xuất thực phẩm công nghiệp... tới thăm và làm việc với Ban Giám hiệu, sinh viên, học viên Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội (HNIVC) nhằm hợp tác cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp Nhật Bản; Liên kết đào tạo theo hình thức “đặt hàng”; Hỗ trợ khởi nghiệp - lập nghiệp xây dựng và vận hành các dự án, đề án sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội theo mô hình của Nhật Bản. Chủ trì tiếp đón, làm việc với đoàn công tác của HANSIBA và SCSI cùng các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản có Ông Phạm Đức Vinh, Hiệu trưởng cùng Ban Giám hiệu trường HNIVC. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Hiệp hội HANSIBA cùng Trung tâm hỗ trợ Khởi nghiệp SCSI. Trong đó Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội (HNIVC) - đơn vị đã ký kết Bản thoả thuận hợp tác cùng HANSIBA đầu năm 2018 vừa qua.

Tiếp đó, đoàn đã tới thăm, làm việc và tìm hiểu về năng lực sản xuất kinh doanh, hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Hội viên HANSIBA như Công ty N&G Corp ; Cổ phần Cơ điện Toàn Cầu - Tomeco; Hikari; Ánh Sáng Việt và Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (Hanssip). Chiều tối cùng ngày tại trụ sở của Tập đoàn N&G Corp - văn phòng HANSIBA, Ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch Hiệp hội đồng thời là Phó Chủ tịch Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản (VJBF), Uỷ viên Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đã chủ trì chương trình tiếp đón, làm việc cùng đoàn doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Tại buổi làm việc, Chủ tịch HANSIBA - N&G Corp đã thông tin tới phía bạn tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam, trao đổi về định hướng và kế hoạch hợp tác phát triển các dự án sản xuất sản phẩm CNHT và CNHT cho công nghệ cao tại khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (Hanssip) cùng các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội như tinh thần các cuộc gặp, làm việc tại Nhật Bản trước đây.

a2 (40)

Chiều 11/7, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đã tới làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Tiếp đoàn có Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký VCCI cùng các vị Cán bộ, Chuyên viên Ban Hợp tác quốc tế VCCI và đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp Hội viên HANSIBA. Thay mặt lãnh đạo VCCI Ông Nguyễn Quang Vinh đã giới thiệu tổng quan chức năng nhiệm vụ của VCCI, đồng thời nhấn mạnh: Thời gian qua VCCI đã ký kết với Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) cùng Phòng Thương mại Công nghiệp tại các tỉnh thành và nhiều tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp tại Nhật Bản. VCCI đang tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam cũng như kết nối các doanh nghiệp Việt Nam liên kết hợp tác, phát triển hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh với cộng đồng doanh nghiệp và thị trường Nhật Bản. Trong đó có Hiệp hội HANSIBA cùng các Hôi viên góp phần phát triển ngành CNHT tại Hà Nội  và cả nước… Từ đó tiếp tục góp phần phát triển mối quan hệ “Đối tác chiến lược” và “là những người bạn chân thành, chia ngọt sẻ bùi và thấu hiểu" giữa hai quốc gia và người dân Việt Nam - Nhật Bản thời gian qua và tương lai phía trước.

Chương trình đón tiếp, làm việc giữa đoàn doanh nghiệp Nhật Bản này nằm trong kế hoạch và mục tiêu đẩy mạnh nhiệm vụ hợp tác quốc tế của HANSIBA. Đặc biệt là việc tăng cường liên kết, thúc đẩy phát triển đầu tư, sản xuất cùng các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản - đã được Ban lãnh đạo, Ban điều hành HANSIBA gây dựng mối quan hệ đối tác mật thiết. Để từ đó cụ thể hoá những mục tiêu, phương hướng hoạt động của Tổ chức Hiệp hội quy tụ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tại Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Văn Quảng

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam