Thí điểm hệ thống giao thông công cộng xanh tại Hà Nội

Doanh nhân | 11:24:25 11/08/2018

TNV - Trong buổi hội thảo “Giải pháp giao thông xanh cho thành phố Hà Nội” diễn ra vào chiều ngày 10/8, đại diện Công ty cổ phần Toppro (TPR Invest) đã thông báo lịch thí điểm hệ thống giao thông công cộng xanh QIQ tại Hà Nội. Thời gian cụ thể là tháng 11 năm 2018.

Hệ thống giao thông công cộng xanh QIQ được lắp đặt và phát triển từ năm 2016 tại Singapore. Hệ thống bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Cụ thể là hệ thống sạc xe điện công cộng, xe đạp điện, scooter và xe ô tô điện. Các phương tiện trong hệ thống tự động được kết nối với nhau, với người dùng thông qua phần mềm điều khiển và thanh toán.

Theo ông Vũ Cao Tùng, Tổng giám đốc công ty Toppro, hệ thống giao thông QIQ là giải pháp an tòan và tiện lợi cho người sử dụng: Hạn chế cháy nổ, thời gian sạc nhanh (7 phút), góp phần giảm thiểu lượng phương tiện giao thông từ đó tiết kiệm được không gian đỗ xe và giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường.

Ông Vũ Cao Tùng phát biểu trong buổi hội thảo

Ông Tùng cũng cho biết, hệ thống công cộng xanh sẽ được thí điểm vào quý 4 năm 2018 tại Hà Nội, cụ thể là vào tháng 11 với 10- 15 trạm sạc được lắm đặt. Với những trạm ở nơi đông đúc như các bến tàu điện sẽ có 50-100 xe đạpđiện.Bảng giá dự kiến là 15.000đồng cho 20 phút di chuyển với quãng đường trung bình là 8km.

Mục tiêu cuối cùng  là đến năm 2020, hệ thống sẽ hoàn thành trên phạm vi cả nước với 5000 xe điện.

Lễ kí kết g iữa TPR Invest và QIQ Global Singapore.

Sau phần giới thiệu và kế hoạch triển khai hệ thống, các khách mời tham gia hội thảo cũng đã đóng góp ý kiến và đặt câu hỏi cho lãnh đạo hai công ty TPR Invest và công ty QIQ Global Singapore. Kết thúcbuổi hội đàm là lễ ký kết giữa TPR Invest và QIQ Global Singapore.

Minh Hiếu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam