Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2019 tại Hà Nội: Cơ hội để người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc và an toàn đón Tết

Thời sự, Kinh tế | 13:28:31 11/01/2019

TNV -  Nhằm đưa những sản phẩm đặc sản mang đậm hương vị vùng miền của Quảng Ninh, có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và an toàn tới người tiêu dùng Thủ đô lựa chọn mua sắm trong dịp đón Tết Kỷ Hợi cổ truyền của dân tộc; 20h00’ tối nay (ngày 11/01/2019), tại Trung tâm Thương mại BigC Thăng Long, tỉnh Quảng Ninh phối Hợp với Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh Xuân 2019 - Hà Nội. Đây là sự kiện Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP nằm trong Chương trình OCOP quốc gia giai đoạn 2018 -2020 đã được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt.

Theo đó, đây là hội chợ OCOP lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, gồm 64 gian hàng với 223 sản phẩm của 14/14 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Ninh với 96 doanh nghiệp/HTX tham gia; trong đó có 207 sản phẩm có mã số mã vạch (đạt 90 %), đa phần sản phẩm được dán tem truy xuất điện tử của Vinaphone . Sản phẩm OCOP được công nhận từ 3-5 sao là 132 sản phẩm; 100% sản phẩm OCOP đạt sao đều đảm bảo các điều kiện tiêu chuẩn, chất lượng theo quy định. Trong thời gian diễn ra Hội chợ, Ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động như: Giao thương tiếp xúc kết nối cung cầu giữa các DN/HTX OCOP Quảng Ninh với các kênh phân phối, Đại lý tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô. Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2019 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 11 đến hết ngày 15/01/2019), với nhiều nội dung, chương trình phong phú; có sự tham gia của 96 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, thương nhân trên địa  bàn tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Đặng Huy Hậu (Phó Chủ tịch thường trược UBND tỉnh Quảng Ninh) khẳng định: Hội chợ lần này là cơ hội rất lý tưởng dành cho các DN/HTX OCOP Quảng Ninh được trực tiếp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản của địa phương đến với người tiêu dùng của Thủ đô và người tiêu dùng Thủ đô được trực tiếp sử dụng những sản phẩm có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của các cơ sở sản xuất trong tỉnh Quảng Ninh; đồng thời hội chợ còn là dịp thuận lợi để cho các DN/HTX/Cơ sở sản xuất OCOP Quảng Ninh trực tiếp có cơ hội xúc tiến thương mại, sản phẩm, dịch vụ của đơn vị mình đến với thị trường tiêu dùng nội địa và du lịch. Qua đó, các DN/HTX/Cơ sở sản xuất OCOP Quảng Ninh sẽ có ý thức tập trung sâu hơn trong phát triển sản phẩm có chất lượng, kiểu dáng mẫu mã bao bì tốt hơn, đẹp hơn, tiện ích hơn và lãnh đạo các DN/HTX sẽ được bổ sung kiến thức thương mại thực tế hơn, sâu rộng hơn phục vụ phát triển và quản lý sản xuất.

 

Sản phẩm chân giò nướng Đầm Hà níu chân nhiều thực khách.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Thanh Nam biểu dương tỉnh Quảng Ninh là địa phương đi đầu cả nước trong triển khai Chương trình OCOP từ 2013 và được đánh giá thành công trong triển khai Chương trình. Sau khi hoàn thành Chương trình OCOP giai đoạn 1 (2013-2016), tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt Chương trình OCOP giai đoạn 2 (2017-2020) hết sức cụ thể, đặt ra mục tiêu phát triển và củng cố 80 Doanh nghiệp, HTX; phát triển 250 sản phẩm, trong đó lựa chọn và xác định ít nhất 31 sản phẩm đạt tiêu chí là sản phẩm cấp tỉnh và 6 sản phẩm lợi thế, đặc trưng cấp tỉnh đủ điều kiện tham gia vào chuỗi sản phẩm quốc gia.

   

Bà con người Sán Chỉ huyện Bình Liêu đem đặc sản miến dong về phố phục vụ người tiêu dùng tìm mua.

Năm 2014 mới có 40 đơn vị kinh tế, đến nay đã có 130 đơn vị kinh tế tham gia Chương trình OCOP Quảng Ninh. Có thể khẳng định đây là hướng đi đúng đắn, phù hợp với điều kiện khu vực nông thôn, phát huy được lợi thế sẵn có từ các sản phẩm truyền thống văn hóa địa phương; tạo ra sản phẩm có chất lượng phục vụ du lịch, dịch vụ và đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh, mang lại thu nhập cao cho cộng đồng dân cư nông thôn; góp phần thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa tập trung, xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị sản phẩm, phát triển các tổ chức kinh tế.

Nếp cái hoa vàng Đông Triều.

Từ thành công của mô hình Chương trình OCOP Quảng Ninh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ nhân rộng Chương trình ra toàn quốc (Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 07/5/2018 phê duyệt chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020).

Chả mực Hạ Long.

Được biết, Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm gọi tắt là Chương trình OCOP được tỉnh Quảng Ninh thực hiện từ năm 2013. Sau 5 năm triển khai thực hiện, từ chỗ có 48 sản phẩm ban đầu (năm 2014), đến hết năm 2018 đã có 322 sản phẩm tham gia OCOP, có 138 sản phẩm đạt  từ 3-5 sao (trong đó có 7 sản phẩm đạt 5 sao, 56 sản phẩm đạt 4 sao và 75 sản phẩm đạt 3 sao), các sản phẩm trong chương trình OCOP đều đã được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (trên 90% sản phẩm OCOP được dán tem truy suất nguồn gốc), nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý và đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Trà hoa vàng Ba Chẽ.

Những sản phẩm như: Miến dong Bình Liêu, nước mắm Cái Rồng, ruốc hải sản vân Đồn, gà Tiên Yên, hải sản Cô Tô, chân giò nướng Ba Miền (Đầm Hà), giò chả Quang Dần (Móng Cái), chả mực Hạ Long, rượu mơ Yên Tử, rượu bâu Hoành Bồ, nếp cái hoa vàng Đông Triều, cam Vạn Yên (Vân Đồn), ba kích và trà hoa vàng Ba Chẽ, hoa và trái cây Hoành Bồ...đã trở thành niềm tự hào của người Quảng Ninh, là thương hiệu uy tín được khách hàng gần xa săn lùng, tìm mua và tin dùng.

   

Người tiêu dùng Thủ đô tấp nập tìm về mua sắm cho dịp Tết.

                       

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam