Đoàn công tác Tạp chí Thanh niên sinh hoạt chính trị tại tỉnh Bắc Ninh nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thời sự, Chính trị | 08:05:00 14/06/2019

TNV - Hướng tới kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019),  đoàn công tác là các cán bộ phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí Thanh niên đã có chuyến thực tế tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Bí thư chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên làm trưởng đoàn.

Ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang

Đoàn công tác đã đến dâng hương một số địa chỉ đỏ tại thị xã Từ Sơn như: Nhà lưu niệm Cố Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Văn Cừ và tượng đài, khu nhà gia đình của đồng chí Ngô Gia Tự - Người cùng bảy đồng chí khác đã thành lập chi bộ cộng sản đầu tiên, mở đầu việc hình thành các tổ chức cộng sản ở Việt Nam.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự.

Địa điểm đầu tiên đoàn đến thăm và dâng hương là nhà lưu niệm nguyên Cố Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Văn Cừ. Tại đây, đoàn đã được nghe và tìm hiểu thêm về người cộng sản trung kiên của dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Văn Cừ (9/7/1912 - 26/8/1941) sinh ra trong một gia đình nhà Nho nghèo ở xã Phù Khê, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, nơi giàu truyền thống văn hóa, yêu nước và đấu tranh cách mạng kiên cường. Từ nhỏ, ông đã nổi tiếng về sự thông minh, hiếu học và kế thừa truyền thống yêu nước của cha ông. Ông được bầu làm Tổng Bí thư năm 1938 khi mới 26 tuổi. Ông anh dũng hy sinh khi mới 29 tuổi.

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ thuộc thế hệ những người cộng sản đầu tiên thời kỳ đấu tranh vận động thành lập Đảng ta. Cuộc đời hoạt động cách mạng tuy ngắn ngủi, song Nguyễn Văn Cừ, một chiến sĩ cộng sản kiên trung, một lãnh tụ tài năng của Đảng, đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của ông đã góp phần rất quan trọng trong xây dựng nền tảng chính trị, tư tưởng và tổ chức của Đảng. Ngoài là nhà hoạt động cách mạng kiên trung, khi bị địch bắt nhốt, trong tù ông còn tổ chức nhiều hoạt động như sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, bí mật viết báo cho tập san “Ý kiến chung” và tờ báo “Người tù đỏ”. Hiện nhiều hiện vật vẫn còn lưu trữ được các thế hệ trẻ ngưỡng mộ và tự hào tìm đọc.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ.

Sau khi dâng hương và tham quan khu di tích là nhà lưu niệm nguyên Cố Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Văn Cừ, đoàn công tác Tạp chí Thanh niên đã đến dâng hương tại tượng đài và khu nhà gia đình của đồng chí Ngô Gia Tự (năm 1908 – 1934).  Ông là chiến sĩ cộng sản tiên phong kiên trung, bất khuất, đã chiến đấu hy sinh cho lý tưởng cộng sản, cho độc lập, thống nhất của Tổ quốc, vì tự do và hạnh phúc của nhân dân. Ông anh dũng hy sinh cho Ðảng, cho dân tộc và cách mạng nước ta lúc còn rất trẻ, khi mới 26 tuổi. Ngô Gia Tự từng tham gia Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên và trở thành Bí thư Tỉnh bộ Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên tỉnh Bắc Ninh - Bắc Giang.

Đồng chí Ngô Gia Tự đã có những cống hiến vô cùng to lớn đối với cách mạng Việt Nam như sáng lập chi bộ cộng sản đầu tiên ở Việt Nam, thành lập Ðông Dương Cộng sản Ðảng và tham gia vào việc thống nhất các tổ chức cộng sản ở trong nước trong một bối cảnh chuyển biến khó khăn để hình thành trên thực tiễn một đảng cộng sản duy nhất trước sự đàn áp khốc liệt của chế độ thực dân, phong kiến. Điều đó càng làm nổi rõ vai trò tiên phong và những cống hiến lớn lao của Ngô Gia Tự với Ðảng và cách mạng Việt Nam.

Việc có cơ hội được tham quan tại các khu di tích ý nghĩa này, các thành viên của đoàn công tác đã có dịp ôn lại những câu chuyện lịch sử về sự cống hiến, hy sinh thế hệ cha anh đi trước.  Qua đó, các cán bộ và nhân viên Tạp chí Thanh niên càng hiểu thêm sâu sắc và tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc và biết trân quý về đất nước hòa bình hôm nay.

Gắn kết giữa Tạp chí Thanh niên và cơ sở

Tiếp đến, tập thể cán bộ phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thanh niên phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh tổ chức lễ kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

 Đồng chí Nguyễn Văn Toán – Phó Bí thư Thường trực thị ủy Từ Sơn, Bắc Ninh
tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể Tạp chí Thanh niên nhân dịp ngày nhà báo VN 21/6. 

Phát biểu khai mạc cuộc gặp mặt cán bộ phóng viên biên tập viên Tạp chí Thanh niên tại chương trình, đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Bí thư chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên chia sẻ: Thay mặt tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thanh niên xin cảm ơn các đồng chí lãnh đạo thị xã Từ Sơn. Đây là một chuyến đi rất ý nghĩa. Chúng tôi hy vọng thời gian tới, qua các hoạt động trên sẽ góp phần lan tỏa tình yêu nước, ý chí xây dựng và bảo vệ tổ quốc cho thế hệ thanh niên trong cả nước. Điều này được làm tốt hơn qua ngòi bút hay như chính việc làm, hành động của các cán bộ đang công tác trong ngành báo chí.

Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Bí thư chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên
phát biểu chào mừng.

Với riêng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Tạp chí Thanh niên, đồng chí Tổng biên tập Nguyễn Toàn Thắng đã gửi lời chúc tới tập thể luôn nỗ lực, đoàn kết, thống nhất cao các chương trình hành động và kế hoạch công tác đặt ra, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao để chung tay xây dựng Tạp chí Thanh niên ngày một phát triển bền vững. Đồng chí Tổng biên tập cũng gửi lời tri ân, lời chúc sức khỏe tới các đồng chí nguyên lãnh đạo Tạp chí Thanh niên qua các thời kỳ và mong muốn các đồng chí với kinh nghiệm công tác tiếp tục truyền cảm hứng, kinh nghiệm cho thế hệ đi sau, tiếp tục gắn bó phối hợp cộng tác và đồng hành cùng Tạp chí Thanh niên.

Cũng tại chương trình, đoàn đã vinh dự được các đồng chí: được đón tiếp nguyên là lãnh đạo Tạp chí Thanh niên qua các thời kỳ: đồng chí Bùi Văn Ngợi-nguyên Phó tổng biên tập Tạp chí Thanh niên; đồng chí Nguyễn Thế Tiến-nguyên Phó tổng biên tập Tạp chí Thanh niên; đồng chí Trần Thị Minh Châu-nguyên Phó tổng biên tập Tạp chí Thanh niên; họa sĩ Nguyễn Thọ Tường-nguyên cán bộ phòng thư ký tòa soạn Tạp chí; đồng chí Trần Hiệp - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thị xã Từ Sơn, Nghệ nhân quốc gia trẻ nhất Việt Nam và Nguyễn Tiến Việt – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thị xã tiếp đón.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nghệ nhân Trần Hiệp - UV BCH Hội Doanh nhân trẻ thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, Nghệ nhân quốc gia trẻ nhất Việt Nam đã bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón đoàn Tạp chí Thanh niên về thăm quê hương Bắc Ninh. Đồng chí không giấu được niềm hạnh phúc khi chia sẻ những giá trị mà Hợp tác xã đồ gỗ mỹ nghệ Hiệp Thắng, do đồng chí đang điều hành và những kết quả mà Hội Doanh nhân trẻ thị xã Từ Sơn đã và đang đóng góp cho sự phát triển của quê hương quan họ. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Hội doanh nhân trẻ và Tạp chí Thanh niên ngày càng gắn kết, hợp tác cùng nhau phát triển, lan tỏa nhiều giá trị hơn nữa tới cộng đồng.

  Nghệ nhân Trần Hiệp -  UV BCH Hội Doanh nhân trẻ thị xã Từ Sơn  (Thứ 4 trừ phải sang) tặng hoa
cho lãnh đạo Tạp chí Thanh niên qua 
các thời kỳ.

 Nghệ nhân Trần Hiệp và đồng chí Nguyễn Tiến Việt – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ
thị xã (ngoài cùng bìa phải) tặng quà cho lãnh đạo Tạp chí Thanh niên qua các thời kỳ
và toàn thể cán bộ, phóng viên Tạp chí.

Chụp lưu niệm với Hội Doanh nhân trẻ thị xã

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Từ Sơn, Bắc Ninh có những món quà ấm tình quê quan họ gửi tới nguyên các lãnh đạo Tạp chí qua các thời kỳ và toàn bộ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thanh niên.

 Tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thanh niên là một gia đình đoàn kết.

Chuyến đi thực tế là cơ hội kết nối, chia sẻ kinh nghiệm giữa các thế hệ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên dưới mái nhà chung của Tạp chí Thanh niên, qua đây tăng cường tình đoàn kết, gắn bó nhằm xây dựng một tập thể vững mạnh, hoàn thành mọi trách nhiệm được giao.

Một số ảnh khác:

 

Hà Sơn - Huy Hoàng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam