Sôi động hoạt động tình nguyện tại vùng quê nghèo Bình Phước

TNV - Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024, từ ngày 28/7 đến ngày 02/8, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tình nguyện tại xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước với sự tham gia của gần 50 chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh.

Chương trình tình nguyện nằm trong chuỗi hoạt động mùa hè xanh “Vì đàn em thân yêu”, chăm lo đời sống tinh thần, tạo sân chơi, môi trường giải trí lành mạnh và mang đến niềm vui, tạo động lực cho thiếu nhi, trẻ em khó khăn có niềm tin cho năm học mới.

Các bạn tình nguyện viên Tp.HCM náo nức chuẩn bị công tác ẩm thực miễn phí
cho các em nghèo tại đêm tổng kết.

Trong thời gian hoạt động tình nguyện tại đây, đội tình nguyện đã triển khai nhiều hoạt động sôi động, ý nghĩa và thiết thực như: Sơn sửa lại bàn ghế, phòng học, tường rào trường Tiểu học Lý Tự Trọng; xây dựng, sửa chữa lại một sân chơi cho thiếu nhi; tổ chức lớp học yêu thương, các lớp học kỹ năng sống cho thiếu nhi địa phương; tổ chức đội hình tình nguyện vì môi trường, làm sạch tuyến đường huyết mạch trên địa bàn; tổ chức các trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực, siêu thị 0 đồng, chụp và rửa hình miễn phí, tặng sách giáo khoa, cuốn tập cho các em học sinh khó khăn, trao tặng hàng nnàn bộ quần áo cho bà con nhân dân địa phương.

Một cháu thiếu nhi cười rạng rỡ khi được các anh chị tình nguyện viên cắt tóc.

Bên cạnh đó đoàn đã tổ chức vận động các mạnh thường quân trao tặng 10 suất học bổng cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 200 phần quà cho các em học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn gồm, sách, cuốn tập, bút các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng. Đoàn cũng đã ưu tiên 10 phần quà đến tận nhà từ gia đình thăm và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách.Đặc biệt trong đêm tổng kết, đoàn đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Bay cao những cánh chim”, giữa các ca sĩ đến từ Tp.Hồ Chí Minh với thanh niên, bà con và thanh thiếu nhi xã Đăng Hà.



Thổi bong bóng tạo đồ chơi và ẩm thực là những chương trình thu hút sự quan tâm
đông đảo của các cháu thiếu nhi.

Thông qua các hoạt động tình nguyện đã góp phần giúp đỡ cho bà con nhân dân xã nghèo Đăng Hà khắc phục những khó khăn trước mắt, nhất là học sinh và bà con nghèo địa phương, tạo niềm vui về tinh thần cho người dân, góp phần xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng giàu đẹp, khẳng định hơn nữa vai trò của tổ chức Hội LHTN Việt Nam trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước.

Các em học sinh và phụ huynh tranh thủ tự chọn cho mình những cuốn sách
giáo khoa tuy cũ nhưng đầy ý nghĩa

Còn các chị em phụ nữ lại quan tâm đến việc chọn cho mình và người thân gia đình
những bộ quần áo cũ ứng ý nhất trong số hàng ngàn bộ

Đoàn đi thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách

Trao tặng quà cho các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 

Quyết Phan

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam