BHXH Nam Định phản hồi kiến nghị về chậm giải quyết tiền tử tuất

Thời sự, Bảo hiểm xã hội | 07:15:00 28/08/2019

Bố của ông Trần Đức Đán (Nam Định) là Trần Đức Nguyên từ trần ngày 28/7/2018. Ngay sau đó, gia đình ông Đán đã làm thủ tục thanh toán tiền tử tuất và gửi hồ sơ theo quy định qua bưu điện xã Xuân Bắc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, nhưng 10 tháng sau, gia đình mới được thông báo cần lập lại hồ sơ.

Sau 2 lần gửi lại hồ sơ thì ngày 2/7/2019, hồ sơ được giải quyết nhưng đến ngày 22/7/2019, gia đình ông Đán vẫn không nhận được tiền tử tuất.

Qua Hệ thống Tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, ông Đán đề nghị cơ quan chức năng xem xét lại sự phối hợp giữa cơ quan bảo hiểm và bưu điện để người dân được hưởng chế độ đúng thời gian quy định.

Về vấn đề này, BHXH tỉnh Nam Định trả lời như sau:

Ngày 12/8/2019, BHXH huyện Xuân Trường đã tổ chức làm việc trực tiếp với Bưu điện huyện Xuân Trường và đại diện gia đình của ông Trần Đức Đán. Buổi làm việc được thiết lập biên bản theo đúng quy định, kết quả đã làm rõ trách nhiệm của các bên có liên quan.

Theo đó, tháng 8/2018, gia đình ông Đán có làm hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ tử tuất và nộp cho bưu cục Xuân Bắc do bà Nguyễn Thị Nam nhận và hướng dẫn làm hồ sơ nhưng không có giấy giao nhận. Sau khoảng 5, 6 tháng, gia đình thấy lâu không nhận được thông báo từ BHXH nên ra Bưu cục Xuân Bắc hỏi thì nhận được thông báo là hồ sơ bị sai, cần phải sửa lại và trả về cho gia đình.

Cuối tháng 4/2019, gia đình nộp lại hồ sơ lên Bưu cục Xuân Bắc, do bà Nguyễn Thị Ngân nhận hồ sơ. Do mới nhận công tác, chưa nắm chắc quy trình làm hồ sơ nên bà Ngân đã không kiểm tra lại, gửi lên bưu điện huyện nhưng do hồ sơ còn thiếu nên lại gửi về để gia đình bổ sung.

Trong quá trình nhận hồ sơ về để sửa lại, bưu cục Xuân Bắc không gọi gia đình lên để nhận ngay hồ sơ mà đợi đến khi gia đình ông Đán hỏi, bưu điện mới thông báo hồ sơ còn thiếu, gây bức xúc cho gia đình. Sau khi bổ sung đủ hồ sơ, ngày 17/6/2019, gia đình đã trực tiếp ra BHXH huyện Xuân Trường để nộp hồ sơ giải quyết chế độ tử tuất.

Ngay sau buổi làm việc, BHXH tỉnh Nam Định đã phối hợp với BHXH huyện Xuân Trường, Bưu điện huyện Xuân Trường thực hiện giải quyết chế độ tử tuất của ông Trần Đức Nguyên theo đúng quy định, đồng thời Bưu điện huyện Xuân Trường đã nhận trách nhiệm và có thư xin lỗi gửi tới công dân.

Chinhphu.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam