Đoàn TN cơ quan Trung ương Đoàn mang “đông ấm” về cho trẻ em khó khăn tại Hà Giang

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 11:00:00 25/12/2019

TNV - Từ ngày 27-29/12, Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn sẽ phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình “Đông ấm yêu thương” và xây dựng tủ sách “Thắp sáng ước mơ tri thức vùng cao” cho các em thiếu nhi và học sinh tại huyện Xín Mần và Đồng Văn, Hà Giang.

Xín Mần, Đồng Văn là những huyện biên giới có đông đồng bào dân tộc sinh sống, là khu vực khó khăn của tỉnh Hà Giang. Trẻ em tại đây đang trăn trở từng ngày với giấc mơ vượt núi rừng, vượt đói nghèo để đi tìm tri thức. Đường đi học thì xa xôi, hiểm trở, thiên nhiên khắc nghiệt khiến chặng đường thoát nghèo vượt khó của các em càng trở nên gian nan hơn bao giờ hết.Trong hành trình đó, nếu chỉ có những nỗ lực của các em thì hẳn còn nhiều gian nan.

Hành trình gian nan đến trường của các em học sinh tại Xín Mần, Hà Giang

Thấu hiểu mong muốn đó, phát huy tinh thần “Ở đâu khó có thanh niên”, chương trình là hoạt động hướng tới các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn khi Tết đến Xuân về thường niên được Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức đã chọn Hà Giang là điểm đến của chương trình năm 2019.

Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, với mục đích ý nghĩa, chương trình đã được đông đảo sự ủng hộ của nhiều đơn vị trong hệ thống Đoàn cả sự hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần.

Trong đó, các đơn vị đồng hành tiến hành triển khai hỗ trợ xây dựng 02 cây cầu giao thông nông thôn với trị giá 550 triệu đồng để tạo thuận lợi cho các em đến trường vàđi lại, giao thương của nhân dân địa phương; xây dựng 02 nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn được khánh thành trong đợt này và 01 sân chơi cho các em thiếu nhi của địa phương.

Những “tủ sách yêu thương” sẽ đồng hành cùng các em học sinh tại huyện Xín Mần trong hành trình chinh phục ánh sáng tri thức

Cụ thể, chương trình sẽ thực hiện một số hoạt động trong chương trình như: Trao tặng 20 tủ sách “Thắp sáng ước mơ tri thức vùng cao” cho hơn 20 trường Tiểu học và Trung học cơ sở của huyện Xí Mần, tỉnh Hà Giang; Tặng 200 chăn ấm, 200 áo ấm, 2.000 cuốn vở viết đồ dùng học tập; 20 suất học bổng; tặng 200 suất quà Tết cho các em có hoàn cảnh khó khăn và các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại địa phương; hỗ trợ xây dựng 01 sân chơi trị giá 20 triệu đồng.

Những hỗ trợ trên sẽ là sự động viên kịp thời và thiết thực cho các trẻ em khó khăn tại Hà Giang trong hành trình đi tìm ánh sáng của tri thức. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sự nhiệt tâm của tuổi trẻ Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn và các đơn vị phối hợp.

Chúc cho chương trình sẽ diễn ra tốt đẹp để ý nghĩa vể sự sẻ chia, tình nguyện hỗ trợ phát triển khu vực khó khăn, vùng sâu vùng xa nơi địa đầu thiêng liêng của Tổ quốc được lan tỏa cùng màu áo xanh của đoàn viên, thanh niên Cơ quan Trung ương Đoàn nói riêng, tuổi trẻ Việt Nam nói chung.

Huy Hoàng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam