Tom Cruise rèn luyện để đóng mạo hiểm ở tuổi 58

Giải trí, Văn hóa | 07:45:00 25/08/2020

Để đảm bảo thể chất cho những cảnh hành động mạo hiểm, Tom Cruise tập luyện năm ngày trong tuần, theo chế độ ăn hạn chế.

Tom Cruise hiện ở Anh quay Mission: Impossible 7. Hơn hai thập kỷ qua, tài tử gắn bó với loạt phim hành động xoay quanh điệp viên Ethan Hunt, thực hiện những phi vụ bất khả thi trên màn ảnh. Ở tuổi 58, anh vẫn thích tự thực hiện những cảnh hành động mạo hiểm, không cần diễn viên đóng thế.

Tom Cruise quay cảnh nhảy khỏi motor đang bay ở từ con dốc cao 150 m tại trường quay ở Oxfordshire, Anh. Ảnh: Splashnews.

Tom Cruise không phải diễn viên có thể chất ấn tượng như Arnold Schwarzenegger hay The Rock. Anh chỉ cao 1,7 m và nặng khoảng 68 kg. Thời mới đóng hành động, anh thường bị trêu chọc vì chiều cao khiêm tốn. Tuy nhiên nhờ chế độ tập luyện khoa học, nam diễn viên được mệnh danh như "người không tuổi" ở Hollywood, khi ngoại hình không thay đổi nhiều theo thời gian.

Theo chuyên trang thể hình Jacked Gorilla, tài tử thiết kế lịch tập năm ngày mỗi tuần khi không bận đóng phim. Trong đó, Tom Cruise dành ba buổi để tập tạ và các bài cardio giúp duy trì sự dẻo dai. Hai ngày còn lại trong tuần anh chơi thể thao hay những hoạt động thể chất khác. Trong bài phỏng vấn với DailyMail năm 2015, Tom Cruise cho biết chơi nhiều bộ môn như quyền Anh, chèo thuyền, thám hiểm hang động, nhảy vượt rào, leo núi...

Các dự án phim cũng tạo cơ hội cho anh tập luyện các bài nâng cao thể chất để đóng các cảnh leo trèo, rượt đuổi, bay nhảy. Thời gian qua, anh tự tạo thói quen chạy 5 km tại các công viên London trước mỗi buổi quay Mission: Impossible 7.

Tom Cruise cũng rất chú ý trong việc việc ăn uống. Anh chỉ nạp khoảng 1.200 calories hàng ngày. Tài tử ăn chủ yếu các loại rau củ, ức gà nướng, trứng, cá hồi và nạp thêm protein nhờ các loại thực phẩm chức năng bổ sung. Bữa sáng của Tom Cruise thường là trứng, bột yến mạch và các loại vitamin. Bữa trưa gồm cơm, thịt gà và rau củ. Buổi tối, anh thường ăn cá hồi và salad rau xanh.

Tom Cruise hiện trong giai đoạn xây dựng ý tưởng cho bộ phim đầu tiên quay trên trạm vũ trụ ISS. Dự án do Doug Liman đạo diễn, NASA và SpaceX hậu thuẫn. Doug Liman và Tom Cruise từng làm việc chung trong phim American Made năm 2017.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam