TP.HCM: Gần 354 tỉ đồng xây mới BV Phục hồi chức năng

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 09:23:00 29/12/2020

TNV - Ngày 28/12/2020, bệnh viện Phục hồi chức năng - ĐTBNN đã tiến hành khởi công xây dựng khối nhà A1. Đây là khối nhà đầu tiên của bệnh viện được khởi công xây dựng.

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh. 

Công trình gồm 8 tầng lầu, dự kiến được xây dựng trong 18 tháng. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ góp phần vào sự phát triển Bệnh viện Phục hồi chức năng - ĐTBNN theo hướng là trung tâm phục hồi chức năng đạt tiêu chuẩn quốc tế cho khu vực phía nam của đất nước.


Kể từ ngày thành lập, năm 1977, Ban giám đốc các nhiệm kỳ và tập thể nhân viên bệnh viện luôn cố gắng phát triển bệnh viện, điều trị cho bệnh nhân, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình. Sau 43 năm, cơ sở vật chất đã xuống cấp, không còn đáp ứng đủ nhu cầu điều trị của bệnh nhân và sự phát triển của ngành Phục hồi chức năng. Hy vọng với cơ sở mới, bệnh viện sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

 

TS-BS Phan Minh Hoàng, Phó Giám đốc điều hành BV Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM, cho biết đây là BV hạng I, là trung tâm phục hồi chức năng hoàn chỉnh và tổn thương tủy sống.

Tại lễ khởi công, có sự tham gia của đại diện UBND TPHCM, Ban giám đốc Sở y tế TPHCM, Ban giám đốc cũ của bệnh viện, Ban giám đốc của các đơn vị bạn, Ban giám đốc bệnh viện PHCN - ĐTBNN và công ty xây dựng Lưu Nguyễn.

 

Theo TS-BS Hoàng, xây dựng mới BV Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM là một trong những dự án quan trọng, làm cơ sở cho sự phát triển bền vững của TP.HCM nói chung và lĩnh vực y tế nói riêng, góp phần vào sự phát triển toàn diện của cả nước.

"Đây không chỉ là tín hiệu đáng mừng cho nhân dân TP.HCM mà còn là niềm vui của những người đang làm việc tại BV này" - TS-BS Hoàng nói.

Được biết, BV Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM xây mới có tổng diện tích (gồm cả tầng hầm) là 13.335 m2. BV có tám tầng và một tầng hầm với tổng kinh phí gần 354 tỉ đồng.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam