TMV ra mắt Toyota Corolla Altis hoàn toàn mới, giá từ 719 triệu đồng

Ô tô - Xe máy | 01:03:00 09/03/2022

Là mô hình thế hệ thứ 12, Toyota Corolla Altis 2022 sẽ mang tới cho khách hàng Việt một sản phẩm hoàn toàn mới từ khung gầm, hệ thống động cơ, thiết kế nội ngoại thất cho đến các trang bị tiện nghi, an toàn.

Theo tin tức cập nhật mới nhất, ngày 9/3/2022, Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức giới thiệu mẫu xe Toyota Corolla Altis hoàn toàn mới, thay đổi cách gọi tên phiên bản, có tổng cộng 3 phiên bản gồm 1.8G, 1.8V và 1.8HEV, trong đó phiên bản 1.8HEV sẽ sở hữu công nghệ xanh Hybrid. Xe được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc thay vì lắp ráp như trước kia. 

Toyota Corolla Altis 2022.

So với thế hệ cũ, Toyota Corolla Altis hoàn toàn mới có xu hướng trẻ hoá thiết kế khi ngoại hình của chiếc xe mới này trông trẻ trung, khoẻ khoắn và năng động hơn nhưng vẫn đảm bảo sự lịch lãm của một chiếc xe sedan hạng C danh tiếng của Toyota.

Việc sử dụng nền tảng khung gầm mới TNGA còn giúp cho Toyota Corolla Altis 2022 đạt được trọng tâm thấp hơn, hệ thống treo chuyển từ thanh dầm xoắn sang liên kết đa điểm góp phần tạo nên sự ổn định khi vận hành.

Không chỉ vậy, bộ khung gầm mới còn tạo nên một khoang lái với tầm nhìn tốt hơn cho người điều khiển nhờ cột A được làm mỏng hơn, vị trí lắp đặt của gương chiếu hậu bên ngoài được điều chỉnh xuống thân xe, giảm thiểu điểm mù và tăng tầm quan sát bên.

Ngoài ra, những thay đổi về thiết kế ngoại thất có thể dễ dàng nhận ra như cụm đèn trước sau mới với các đường nét tạo hình chữ J cách điệu, lưới tản nhiệt lớn hơn, các hốc đèn sương mù góc cạnh hơn....

Toyota Corolla Altis 2022 1.

Bên trọng, nội thất của Toyota Corolla Altis hoàn toàn mới có thiết kế tương tự như những gì chúng ta đã thấy trên chiếc Corolla Cross. Thiết kế tương đối tinh giản với màn hình dạng nổi ở trên cao, hệ thống điều hoà 1 vùng và bảng đồng hồ cơ sẽ dành cho bản 1.8G, còn điều hoà 2 vùng độc lập và bảng đồng hồ kỹ thuật số sẽ dành cho bản 1.8V và 1.8HEV.

Cả 3 phiên bản được trang bị tiêu chuẩn gồm phanh tay điện tử kết hợp giữ phanh tự động, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô lăng bọc da chỉnh 4 hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inh, dàn âm thanh 6 loa, khởi động nút bấm, đèn pha tự động, cửa gió hàng ghế sau,...

Riêng bản 1.8HEV, mẫu xe được trang bị thêm hàng loạt công nghệ hiện đại, tiện nghi như màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, kết nối không dây với điện thoại thông minh.

Nội thất Toyota Corolla Altis 2022.

Hai phiên bản 1.8G và 1.8V của Toyota Corolla Altis 2022 được trang bị động cơ 1.8L, sản sinh công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 172 Nm đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. Riêng phiên bản 1.8HEV, động cơ 1.8L sẽ kết hợp thêm một động cơ điện cho tổng công suất và mô-men xoắn lớn hơn phiên bản chạy thuần xăng nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Về an toàn, ngoài các trang bị đã có trước đó, Corolla Altis thế hệ mới sẽ sở hữu gói công nghệ an toàn thông minh Toyota Safety Sense 2.0 bao gồm: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), dỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA & LDA), đèn chiếu xa tự động (AHB). 

Tất nhiên, gói công nghệ này sẽ chỉ xuất hiện trên 2 phiên bản 1.8V và 1.8HEV. Chưa hết, phiên bản 1.8HEV còn được bổ sung thêm hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS).

 Toyota Corolla Altis 2022 3.

Về giá bán, Toyota Corolla Altis hoàn toàn mới được công bố lần lượt là 719 triệu đồng (1.8G), 765 triệu đồng (1.8V) và 860 triệu đồng (1.8HEV). Với tuỳ chọn màu sơn trắng ngọc trai, người dùng sẽ phải bỏ thêm 8 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc nên không được hưởng ưu đãi phí trước bạ như xe lắp ráp trong nước.

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis 2022 sẽ vẫn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic, Mazda 3, Kia Cerato, Hyundai Elantra thậm chí còn cả những cái tên mới nữa như MG 5 hay Beijing U5 Plus.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam