Jimny kênh giá tại đại lý, hãng có xe nhưng chỉ ưu tiên khách mua "kèm lạc"

Ô tô - Xe máy | 08:04:00 26/04/2024

Những chiếc Suzuki Jimny lắp sẵn phụ kiện đang được đại lý chào bán với giá chênh từ 50-110 triệu đồng. Khách hàng không mua phụ kiện sẽ phải chờ thêm 6 tháng.

Suzuki Jimny đã ra mắt thị trường Việt ngày 10/4 vừa qua. Xe có 9 màu ngoại thất cùng 2 phiên bản cho khách Việt lựa chọn. Giá xe Suzuki Jimny là 789 triệu đồng cho bản 1 màu và 799 triệu đồng cho bản 2 màu. Theo xác nhận từ đại diện Suzuki Việt Nam, những khách hàng đặt cọc từ bây giờ sẽ phải chờ 6 tháng mới được giao xe do nguồn cung chưa khơi thông.

Suzuki Việt Nam chia sẻ, Jimny được nhập khẩu nguyên chiếc tại Nhật nhưng nguồn cung tại đây không nhiều. Mỗi thị trường ô tô chỉ được Suzuki bàn giao số lượng giới hạn.

Jimny kênh giá tại đại lý hãng có xe nhưng chỉ ưu tiên khách mua "kèm lạc" 1

Jimny kênh giá tại đại lý hãng có xe nhưng chỉ ưu tiên khách mua "kèm lạc".

Những chiếc Suzuki Jimny VIN 2023 về nước trước đó đã hoàn thành đăng ký và cấp biển số. Mới đây Suzuki Việt Nam đã đưa về thêm lô xe VIN 2024 và đã nhập kho đại lý. Tuy nhiên, khách hàng phải chi thêm tiền chênh mua phụ kiện trị giá 50 - 110 triệu đồng, tùy từng gói và tùy theo quy định bán hàng tại đại lý để được đại lý ưu tiên giao xe sớm.

Được biết, một số nơi bán đúng giá đề xuất 789-799 triệu đồng như hãng công bố, nhưng có nơi giá bán lẻ tăng lên 830-840 triệu đồng. Thậm chí có nơi rao bán xe Suzuki Jimny giá 904 triệu đồng (bản 2 tông màu). Những chiếc bán kèm giá chênh là những xe đã lắp sẵn phụ kiện và đang trưng bày tại showroom.

Xem thêm: Ford triển khai bán xe online tránh kênh giá cho Ranger Stormtrak và Everest Platinum

Theo tư vấn viên, Suzuki Jimny đang có sẵn tại showroom được gắn sẵn 31 phụ kiện. Trong đó có bộ tem xe (trị giá 3,4 triệu đồng), giá đỡ đa năng (trị giá 4,6 triệu), đèn chiếu sáng (trị giá 4,4 triệu đồng),... Điều này đồng nghĩa đại lý có sẵn hàng nhưng không giao ngay mà để chốt cho những khách chịu mua phụ kiện đi kèm. Tình trạng này phổ biến tại các đại lý khu vực phía Nam, trong khi nhiều đại lý khu vực phía Bắc vẫn duy trì giá niêm yết hoặc chênh giá nhẹ.

Jimny là mẫu xe hiếm hoi của Suzuki gặp tình trạng kênh giá. Tại Việt Nam, những mẫu xe bị chênh giá, bán kèm phụ kiện giá cao thường là các thương hiệu như Toyota, Honda, Hyundai hay Ford. Tuy nhiên, trong khoảng 1 năm gần đây, tình trạng này hiếm khi xảy ra do ảnh hưởng suy thoái kinh tế khiến sức mua ô tô giảm.

Những trang bị nổi bật bên trong xe Suzuki Jimny 1

Những trang bị nổi bật bên trong xe Suzuki Jimny.

Suzuki Jimny sở hữu ngoại hình vuông vức, mang nét đặc trưng của dòng xe địa hình cổ điển. Nhờ đó, mẫu xe này còn được gọi với biệt danh "tiểu Mercedes-Benz G-Class".

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.645 x 1.645 x 1.720 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.250mm. Các chi tiết nổi bật ở ngoại thất gồm: Đèn pha dạng tròn cổ điển, bên trong tích hợp đèn LED dạng projector. Đèn sương mù halogen. Gương xe gắn đèn xi-nhan. Đuôi xe gắn bánh xe dự phòng giống như mẫu SUV chuyên địa hình như Mercedes-Benz G-Class hay Land Rover Defender.

Đáng tiếc, nội thất xe không có sự đặc sắc. Tất cả các chi tiết và chất liệu tương ứng với mức giá 800 triệu đồng. Trang bị nổi bật là đồng hồ dạng analog đi kèm màn hình đơn sắc. Màn hình trung tâm 9 inch đặt nổi. Núm chỉnh điều hòa dạng xoay giống trên xe Swift. Ghế ngồi cấu hình 4 chỗ, người ngồi ghế sau phải đi từ cửa trước.

Xe trang bị động cơ 1.5L, cho công suất cực đại 101 mã lực, mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu 4WD đi kèm chế độ 2H, 4H và 4L. Ngoài ra, xe còn tích hợp hệ thống treo cầu cứng 3 liên kết, phanh giả lập vi sai hạn chế trượt LSD. Tính năng an toàn trên xe gồm phanh ABS/BA/EBD, ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ dốc, ga tự động, 6 túi khí, cân bằng điện tử, camera lùi,...

Nguồn ảnh: Internet

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam