10 thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất - Toyota xếp sau các thương hiệu Mỹ

Ô tô - Xe máy | 02:04:00 24/04/2024

Theo kết quả nghiên cứu gần đây của Consumer Reports (CR), các thương hiệu ô tô tại Mỹ có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong 10 năm sử dụng.

Consumer Reports (CR) - tạp chí tiêu dùng uy tín của Mỹ vừa công bố kết quả khảo sát thường niên thực hiện trong năm 2023. Top 10 những thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất chủ yếu là thương hiệu Mỹ và Nhật. Kết quả khảo sát này vừa phản ánh thực lực tài chính, vừa chỉ ra hiệu quả, độ tin cậy của các thương hiệu.

Trong quá trình khảo sát, Consumer Reports đã phát hiện chi phí bảo dưỡng tỷ lệ thuận với tuổi đời của xe. Tuổi xe càng cao hay nói cách khác là năm sử dụng càng nhiều thì chi phí sửa chữa càng tăng.

Những chiếc ô tô mới không mất nhiều chi phí bảo dưỡng trong vài năm đầu, chỉ tốn phí thay dầu, đảo lốp. Trong khi đó, hầu hết các hãng xe chỉ áp dụng thời gian bảo hành 3 năm. Điều này đồng nghĩa, chi phí sửa sữa, bảo dưỡng bắt đầu tăng vọt khi hết thời gian bảo hành chính hãng.

10 thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất - Toyota xếp sau các thương hiệu Mỹ 1

10 thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất - Toyota xếp sau các thương hiệu Mỹ.

Việc so sánh chi phí bảo dưỡng giữa các mẫu ô tô mới khá khó khăn bởi “Sự chênh lệch chi phí bảo dưỡng ô tô giữa các thương hiệu có thể lên tới hàng nghìn USD trong khoảng thời gian 10 năm", ông Steven Elek - người đứng đầu chương trình phân tích dữ liệu ô tô của Consumer Reports chia sẻ. “Bên cạnh đó, những chiếc xe sang, đắt tiền sẽ có phát sinh chi phí bảo dưỡng khá cao theo thời gian".

Đứng đầu danh sách có chi phí bảo dưỡng thấp nhất là Tesla. Điều này là một minh chứng rõ ràng rằng, ô tô điện có chi phí bảo dưỡng thấp hơn hẳn xe sử dụng động cơ đốt trong. Toyota - thương hiệu có doanh số tốt nhất thế giới xếp ở vị trí thứ 3 sau Buick thuộc tập đoàn General Motors (GM). Hai vị trí tiếp theo thuộc về Lincoln và Ford. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Chevrolet, Hyundai, Nissan, Mazda và Honda.

Xem thêm: 10 xe bán chạy nhất quý 1/2024: Ford Ranger dẫn đầu, Suzuki XL7 bất ngờ lọt top

Như vậy, các thương hiệu Mỹ thể hiện rõ sự vượt trội trong cuộc so sánh về chi phí bảo dưỡng với 5 thương hiệu lọt vào top 10 gồm: Tesla, Buick, Lincoln, Ford và Chevrolet. Nhật Bản xếp sau với 4 đại diện gồm Toyota, Nissan, Mazda và Honda. Hàn Quốc có duy nhất Hyundai đại diện lọt top.

Trong khi đó, các thương hiệu ô tô Đức như Audi, Mercedes-Benz, BMW và Porsche đều nằm trong nhóm có chi phí bảo dưỡng cao nhất. Land Rover là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng đắt nhất với gần 20.000 USD trong 10 năm.

10 thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất - Toyota xếp sau các thương hiệu Mỹ 1

Chi phí bảo dưỡng trong vòng 10 năm của 29 thương hiệu ô tô trên thế giới.

Nguồn ảnh: Internet

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam