Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi, chấm dứt dự án khu đô thị 180ha tại Phú Mỹ

Bất động sản | 17:55:00 17/04/2024

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chỉ đạo thu hồi chủ trương đầu tư và chấm dứt hoạt động dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ.

Cụ thể, xét đề nghị của Sở Xây dựng tại văn bản số 6300/SXD-QLN ngày 01/12/2023 về việc báo cáo và đề xuất thu hồi chủ trương đầu tư, chấm dứt hoạt động dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, UBND tỉnh thu hồi và chấm dứt hiệu lực văn bản số 292/UBND-VP ngày 18/01/2008 của UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái Tóc Tiên tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành.

UBND tỉnh nêu rõ, các nhà đầu tư tự chịu mọi chi phí liên quan đến việc thực hiện dự án.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND thị xã Phú Mỹ và các đơn vị có liên quan tổ chức thu hồi hoặc trình UBND Tỉnh thu hồi các văn bản liên quan đến quá trình triển khai thủ tục thực hiện Dự án nêu trên.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát các thủ tục liên quan đến đất đai đã giải quyết cho Công ty (nếu có); đồng thời hướng dẫn UBND thị xã Phú Mỹ thực hiện các thủ tục về đất đai của khu đất theo quy định.

UBND thị xã Phú Mỹ có trách nhiệm thực hiện công bố chủ trương thu hồi dự án và định hướng quy hoạch của khu đất sau khi thu hồi dự án cho người dân trong vùng dự án được biết.

Sở Xây dựng có trách nhiệm thông báo cho các nhà đầu tư về việc thu hồi và chấm dứt hiệu lực văn bản số 292/UBND-VP ngày 18/01/2008 của UBND tỉnh theo quy định hiện hành.

Trễ tiến độ 15 năm

Dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ có diện tích 179,5ha của Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Tân Phước Thịnh và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bạch Ngân đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho phép nhà đầu tư lập thủ tục đầu tư xây dựng dự án tại văn bản số 292/UBND-VP ngày 18/01/2008.

Tuy nhiên đến nay hơn 15 năm, Công ty chưa hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư, không liên hệ các cơ quan có thẩm quyền để tiếp tục thực hiện thủ tục triển khai dự án theo quy định. Do đó, dự án không đủ điều kiện để tiếp thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Vào giữa tháng 2/2024, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã xem xét phương án dứt điểm thu hồi hoặc gia hạn trong quý 2/2024 với 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh.

Trong 14 dự án này, TP Vũng Tàu có 9 dự án, thị xã Phú Mỹ có 4 dự án và một dự án thuộc huyện Long Điển. Tổng diện tích số dự án này gần 320 ha.

Dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ cũng nằm trong danh sách 14 dự án chậm triển khai. Chủ đầu tư dự án vào thời điểm hiện nay là Công ty CP Đầu tư đô thị và dịch vụ Tóc Tiên.

N.Đăng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam