Bánh Sing Puff – Dấu ấn khó phai trong lòng mỗi thực khách

Giáo dục, Giáo dục, Hướng nghiệp | 06:35:00 06/11/2023

TNV - Sing Puff là món ăn nhẹ nổi tiếng ở Singapore được làm từ nước sốt cà ri, thịt gà, khoai tây và trứng. Tất cả các nguyên liệu trên được hòa quyện vào nhau và bao bọc bên ngoài bởi một lớp vỏ bột mềm mịn rồi được đem chiên tạo nên một chiếc bánh Sing Puff với vỏ bánh bên ngoài giòn giòn còn bên trong lại đầy ụ nhân đã khiến thực khách phải thòm thèm và khó quên.

Bánh Sing Puff là sự kết hợp thành công của văn hóa phương Đông và phương Tây, trước khi được các đầu bếp ở Singapore điều chỉnh, thay đổi thì bánh Sing Puff là món ăn nhẹ chịu ảnh hưởng của nền ẩm thực của cả Ấn Độ và Anh. Bởi vậy, nguyên liệu trong bánh chẳng khác nào bức tranh mà được vẽ nên, chấm phá và hòa trộn bởi các nền văn hóa. Vỏ bánh tơi xốp kèm bơ mang hương vị của Anh trong khi nhân cà ri cay và thịt lại mang phong cách Ấn Độ và Trung Quốc. 

Chính bởi sự hòa trộn của nhiều nền văn hóa như vậy nên bánh Sing Puff lại chính là một trong những món ăn mang đặc trưng của nền văn hóa đa sắc tộc Singapore. Tại Singapore, nhân của bánh được làm từ nước sốt cà ri, thịt gà nên bánh còn có tên gọi khác là bánh Curry Puff. 

Có một nhà ẩm thực đã từng dành những lời nhận xét như thế này cho bánh Curry Puff: "Khi bạn thưởng thức chiếc bánh Curry Puff chính là lúc bạn có cơ hội cảm nhận ẩm thực lịch sử lâu đời từ nhiều thế kỷ trước và tiếp tục ẩm thực khởi đầu mới của thế giới toàn cầu hóa của chúng ta. Đây là câu chuyện hấp dẫn cho bất kỳ ai quan tâm đến mối liên hệ giữa ẩm thực và văn hóa. Điều đó ắt hẳn bạn cũng sẽ nhận ra hương vị của món ăn rất tuyệt vời".

Món bánh Curry Puff đã không còn xa lạ với những thực khách đam mê ẩm thực Singapore. Tuy nhiên, ở Việt Nam sẽ thật khó khăn để có thể thưởng thức món bánh này sao cho “chuẩn vị” Singapore. 

Với Sing Puff, sự “chuẩn vị” đã không còn là điều khó khăn. Bên cạnh nhân truyền thống đậm chất Singapore là cà ri gà khoai tây, bánh Sing Puff còn có các nhân khác như: xá xíu, cá mòi, Pateso. Có nhiều sự lựa chọn như vậy, thực khách sẽ không cảm thấy nhàm chán mà luôn tìm được sự mới mẻ và thú vị trong từng miếng bánh. 

Bánh Sing Puff là thương hiệu được xây dựng và phát triển bởi Công ty cổ phần HTM Việt Nam  - là công ty hoạt động trong lĩnh vực F&B, chuyên kinh doanh Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống. Mỗi sản phẩm của chúng tôi khi đưa tới quý khách hàng đều là sự kỳ công và kỹ lưỡng. Đó không chỉ là sự kết hợp giữa nguyên liệu được lựa chọn tỉ mỉ với công thức đặc biệt và tay nghề của người đầu bếp mà đó còn là tình yêu, là niềm yêu thích dành cho ẩm thực hết mực được đặt trong mỗi món ăn, mỗi sản phẩm.

Hiện bánh Sing Puff đang có mặt tại 2 địa chỉ sau: 

CS1: số 49 khu A TTTM TSQ, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội - 094.237.3399 

CS2: TT04 - 04 ngõ 4 Hàm Nghi, KĐT HD Mon, Mỹ Đình 2, Hà Nội - 086.203.3699

Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Bánh Singpuff” lần đầu tiên được Công ty cổ phần HTM Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam tổ chức nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh và hướng nghiệp cho các sinh viên đang theo học tại Học viện Thanh thiếu niên. Tạp chí Thanh niên - Tạp chí Thanh niên Điện tử (www.thanhnienviet.vn) là đơn vị bảo trợ thông tin cho cuộc thi.

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam