Bất động sản cao cấp TP.HCM: Quận 2 sôi động trở lại

Bất động sản | 15:47:57 16/04/2024

Sau nhiều năm trầm lắng vì khan hiếm nguồn cung kéo dài, thị trường bất động sản (BĐS) khu vực trung tâm Quận 2 cũ (TP Thủ Đức) đang dần ấm lên với sự xuất hiện của các dự án cao cấp mới từ những chủ đầu tư lớn danh tiếng.

Khu vực Quận 2 cũ thuộc TP. Thủ Đức là nơi có tiềm năng tăng trưởng bậc nhất thị trường BĐS TP.HCM hiện tại

Dồi dào dư địa phát triển    

Khu vực Quận 2 cũ thuộc TP. Thủ Đức đang là điểm sáng của thị trường BĐS  TP.HCM bởi dư địa phát triển vô cùng dồi dào đến từ nhiều yếu tố.

Với lợi thế tự nhiên ôm trọn bởi sông Sài Gòn, sát kề Quận 1 và Bình Thạnh, kết nối dễ dàng đến Quận 7, Quận 2 được chọn để quy hoạch trở thành trung tâm của thành phố mới Thủ Đức, đồng thời là trung tâm tài chính quốc tế của TP.HCM trong tương lai.

Hạ tầng Quận 2 hiện tại đã khá hoàn thiện với hệ thống tiện ích cao cấp như hàng loạt trường học và bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại hiện đại, các dịch vụ ăn uống và vui chơi giải trí đa dạng.

Trong tương lai gần, khu vực này sẽ được gia tăng sức bật mạnh mẽ hơn nữa, khi nút giao thông 3 tầng An Phú nối các tuyến đường huyết mạch cửa ngõ phía Đông TP.HCM hoàn thành, dự kiến vào giữa năm 2025.

Đồng thời, dự án Trung tâm thể dục thể thao Rạch Chiếc, nơi được quy hoạch trở thành địa điểm đăng cai tổ chức các giải thi đấu quốc tế của Việt Nam, đã khởi động trở lại. Khi dự án này thành hình và đi vào hoạt động, quận 2 sẽ trở thành một điểm đến quốc tế thu hút đông đảo khách du lịch và nhà đầu tư nước ngoài.

Cầu cao nhưng cung nhỏ giọt

Dù sở hữu nhiều ưu thế là vậy, nguồn cung BĐS mới hiện tại của khu vực này lại vô cùng hạn chế. Báo cáo thị trường năm 2023 của Savills Việt Nam cho thấy trong quý 4/2023, cả TP.HCM chỉ có khoảng 2.800 căn hộ mới được mở bán, trong đó 88% các sản phẩm này đến từ quận Bình Tân và Quận 9 cũ. Tính tổng toàn năm thì trong khi khu Đông đóng góp đến 65% nguồn cung mới của TP.HCM, nhưng Quận 2 chỉ chiếm 6% trong tổng số đó, và 1% toàn thị trường.

Cũng theo đơn vị khảo sát thị trường này, phân khúc căn hộ tại quận 2 thuộc nhóm 3 khu vực có tỷ suất lợi nhuận cao nhất tại TP.HCM.

Cụ thể, mức tăng trưởng vốn trong năm 2023 đạt hơn 10% theo năm và lợi suất cho thuê đạt 4%. Trong 10 năm từ 2013 đến 2023, căn hộ tại Quận 2 cũ có tốc độ tăng trưởng về giá trung bình đạt 18% theo năm, chỉ đứng sau Quận 1 và Bình Tân.

Nguồn cung nhỏ giọt trong khi cầu vẫn cao đã làm gia tăng đáng kể giá trị của BĐS quận 2. Theo thống kê, giá bán nguồn cung sơ cấp trung bình vào tháng 2/2024 của khu vực Thủ Thiêm đang ở mức 202 triệu đồng/m2; tại khu vực An Phú và Thảo Điền thì đang dao động 125 - 175 triệu/m2 (5.000 - 7.000 USD/m2).

Dự án tâm điểm 2024          

Thực tế, quỹ đất tại Quận 2 còn nhiều, và dự án mới đang chờ cấp phép cũng không thiếu, tuy nhiên, dự án có đầy đủ điều kiện pháp lý để triển khai ngay, tại thời điểm giá cả thị trường đã được bình ổn như lúc này, lại khan hiếm.

Từ đầu năm đến nay, thị trường mới ghi nhận được duy nhất một dự án thỏa mãn tiêu chí này ra mắt, là dự án căn hộ cao cấp Eaton Park tại phường An Phú của Gamuda Land, chủ đầu tư danh tiếng đến từ Malaysia.

   

Eaton Park của Gamuda Land là dự án duy nhất trên trục “đất vàng” đại lộ Mai Chí Thọ ra mắt vào thời điểm hiện tại. Ảnh chụp công trường dự án vào cuối tháng 3

Nằm ngay mặt tiền đường Mai Chí Thọ, chỉ cách trung tâm quận 1 với 15 phút di chuyển, Eaton Park sở hữu vị trí đắc địa khu vực trung tâm Quận 2.

Địa thế hoàn hảo của dự án đến từ sự kết nối các trục đường huyết mạch và loạt dự án hạ tầng trọng điểm như Ga Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, cao tốc TP.HCM Long Thành - Dầu Giây, xa lộ Hà Nội, nút giao 3 tầng An Phú… Đặc biệt, đây còn là dự án tọa lạc ở lối vào khu phức hợp Trung tâm Thể dục thể thao Rạch Chiếc tương lai.

Trên tổng diện tích 3,77ha, Eaton Park được quy hoạch 6 tòa tháp cao từ 29 đến 39 tầng, cung cấp ra thị trường 2.052 sản phẩm, bao gồm 1.968 căn hộ cao cấp từ 1 đến 3 phòng ngủ, 12 căn penthouse, 52 cửa hàng dịch vụ khối đế và 21 căn shophouse.

Toàn bộ mặt tiền dự án đều được ốp kính giác cong 3 lớp dày tối thiểu 24,5mm - loại vật liệu cao cấp thường được sử dụng cho các công trình cao ốc hạng sang trên thế giới đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng chống bụi, cản nhiệt, chắn tia UV hiệu quả.

Bên cạnh đó, với độ cao trần từ sàn đến sàn là 3,5m, cùng quy hoạch sàn xây dựng thông thoáng chỉ 10 căn hộ/tầng và 6 thang máy cho mỗi tầng, những căn hộ tại Eaton Park được đánh giá là thuộc loại lớn so với các dự án khác cùng phân khúc.

Chủ đầu tư thông tin sẽ bàn giao căn hộ hoàn thiện nội thất căn bản cho người mua nhà, với các thiết bị gia dụng đến từ những thương hiệu cao cấp quốc tế như Bosch, Grohe, Duravit, Yale, Schneider, Daikin… hoặc tương đương.

Ngoài ra, Gamuda Land còn bố trí cho Eaton Park hơn 100 tiện ích nội khu đẳng cấp, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt, giải trí và thư giãn phong phú và khác biệt của cư dân thuộc nhiều độ tuổi khác nhau.

Dự án căn hộ cao cấp Eaton Park là tâm điểm của thị trường BĐS TP.HCM đầu năm 2024

Theo nhiều nguồn tin từ các đơn vị môi giới, giá bán sơ cấp dự kiến của dự án sẽ là 125 triệu đồng/m2 tính trên diện tích thông thủy. Chủ đầu tư hứa hẹn sẽ đưa ra những mức ưu đãi cùng tiến độ thanh toán hấp dẫn dành cho những khách hàng đầu tiên.

Tìm hiểu thêm về dự án Eaton Park liên hệ Hotline: 0903340888. Website: Eaton Park

Phương Vũ

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam