Bị khán giả ghét khi đóng phản diện - khóc “giả trân”, á hậu Thùy Dung lên tiếng về tranh cãi diễn xuất

Nhịp sống đô thị | 15:43:37 17/04/2024

Gây tranh cãi về diễn xuất, á hậu Thùy Dung vẫn được ông xã ủng hộ và đạo diễn Phan Đăng Di khen ngợi.

Trong vũ trụ phim Việt, nhiều diễn viên trẻ có khởi đầu gian nan khi “chân ướt chân ráo” bước vào thế giới diễn xuất, á hậu Thùy Dung là một trong số đó. Vốn khẳng định tên tuổi và được yêu mến qua cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, cô chạm ngõ bộ môn nghệ thuật thứ 7 qua vai diễn Ngân trong bộ phim Ước mình cùng bay. Giống như nhiều diễn viên tân binh khác, Thùy Dung buộc đối diện với sự khó khăn và thách thức từ khán giả.

Khó khăn khi tham gia Ước mình cùng bay là việc kết hợp yếu tố diễn xuất, cử chỉ và ngôn ngữ cơ thể để xây dựng một nhân vật sống động. Đối với á hậu Thùy Dung, việc đóng vai Ngân không chỉ đòi hỏi sự tinh tế, chân thành mà còn là khả năng thể hiện sâu sắc tâm hồn của nhân vật. Nhiều người quên mất Thùy Dung từng là một á hậu mà chỉ biết cô ấy là Ngân - cô chị gái mưu mẹo, đáng ghét. 

Trước phản ứng của khán giả, á hậu Thùy Dung cho biết mình có những hạn chế, nhưng may mắn vẫn nhận được lời khen. Nàng hậu tâm sự: “Dung trân trọng và cảm thấy hạnh phúc lắm, thấy ai khen Dung cũng khoe chồng và người thân. Nhưng xin đính chính là Dung đã được đào tạo trước khi nhận vai, và thầy Phan Đăng Di cũng là người đứng lớp, Dung nghĩ quá trình học Dung có tiến bộ và học được rất nhiều. Cũng vì vậy mà thầy Phan Đăng Di mới tin tưởng cho Dung với vai diễn đầu tiên này”.

Với cảnh khóc gây tranh cãi. Được biết đây là cảnh Ngân giả vờ khóc lóc trước ông Wang (diễn viên người Nhật Bản Xu Hào). Một số ý kiến cho rằng cô diễn đơ vì không có nước mắt, Thùy Dung chia sẻ câu chuyện thật phía sau: “Đối với Dung các cảnh khóc khá khó nhằng. Để có một cảnh quay lên phim, Dung đã phải quay đi quay lại, có khi lên đến 8 lần. Hôm đó Dung đã khóc rất nhiều lần, đến khi không còn khóc nổi nữa.

Dung cũng không nhớ rõ đến lúc đấy mình có rơi nước mắt thật không nữa. Nhưng Dung đặt niềm tin vào đạo diễn cũng như ê-kíp, nếu một cảnh quay được lên phim thì Dung nghĩ mình đã làm đúng theo ý đồ của đạo diễn rồi”.

Đạo diễn Phan Đăng Di nhận xét Thùy Dung thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng, linh hoạt. Từ những khoảnh khắc nhẹ nhàng đến những cảm xúc mãnh liệt, cô cố gắng đào sâu vào tâm hồn của nhân vật, từng bước khám phá và tái hiện những cảm xúc và suy tư phức tạp của Ngân. 

“Vai Ngân là người rất thông minh, ít nhất ở Dung toát ra được điều đó và đó là điều rất cần cho nhân vật. Ngân chỉ là một cô gái yếu đuối nhưng phải có tính toán, nhìn trước được cuộc đời mình và phải có phẩm chất về trí tuệ để có thể đi xa được. Mình phải tìm ra chất đó của người diễn viên để ứng tuyển”.

Mặt khác, á hậu Thùy Dung cũng hào hứng khi được ông xã và người thân đón nhận tích cực vai diễn Ngân. “Mọi người thấy thú vị khi nhìn Dung hóa thân thành một nhân vật trên phim, lần đầu tiên, lại là vai phản diện nữa. Cái gì Dung làm dở thì mọi người góp ý, còn lại thì mọi người khen là đóng vai Ngân ‘rất ác’ nên mọi người thích. Nhiều bạn lâu năm không nói chuyện còn chủ động nhắn tin khen làm Dung vui lắm”.

Vai diễn Ngân trong Ước mình cùng bay không chỉ là một nhân vật thông thường, mà còn là một bức tranh tinh tế về sự phức tạp của con người. Ngân không phải là một nhân vật hoàn hảo, mà là một người phụ nữ đầy những mặt trái và đau đớn. Với sự khen ngợi từ đạo diễn và sự công nhận từ phía khán giả, á hậu Thùy Dung chứng minh rằng khả năng diễn xuất, sự hiểu biết sâu sắc và tận tâm đối với những vai diễn cô đảm nhận.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam