Biệt thự song sinh xanh mát bên dòng sông Hàn tại Đà Nẵng

Bất động sản | 09:09:27 24/04/2024

Được xây trên khu đất lớn tại Đà Nẵng, biệt thự song sinh là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc hiện đại và thiết kế bền vững; sự giao thoa tinh tế thiên nhiên với phong cách sống sang trọng và thân thiện môi trường.

Giới thiệu về biệt thự

Thể loại công trình: Căn hộ 2 phòng ngủ

Địa điểm: Thành phố Đà Nẵng

Diện tích khu đất: 9.290m2

Năm hoàn thành: 2023

Vị trí: Tọa lạc tại thành phố Đà Nẵng, biệt thự song sinh là minh chứng cho cách tiếp cận sáng tạo trong việc kết hợp cuộc sống hiện đại với các giải pháp bền vững. Mỗi căn biệt thự đều sở hữu cấu trúc hai khối nhà nghiêng về nhau, tạo nên sự đối xứng độc đáo hòa quyện với môi trường tự nhiên.

Việc sử dụng bê tông kết hợp với bức tường khảm họa tiết, không chỉ mang lại sự riêng tư mà còn góp phần tạo nên diện mạo khác biệt cho biệt thự, tựa như những chiếc đèn lồng lung rực về đêm.

Kiến trúc, kết cấu ngôi nhà

Sự hòa quyện giữa kiến trúc và thiên nhiên thông quan việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và giải pháp kiến trúc thụ động tạo sự thoải mái và giảm thiểu tiêu thụ năng lượng.

Không gian nội thất

Lấy cảm hứng từ chủ nghĩa siêu thực của Salvador Dalí, thiết kế kết hợp các khối bê tông vững chắc với cột bê tông siêu nhẹ, tạo nên sự tương phản hấp dẫn và tối ưu hóa không gian chức năng.

Mặc dù được đặt trong một không gian dài có điểm nhấn là bức tường cao đụng trần nhiều bức tranh khác nhau về chủ đề nhưng tất cả đều được kết nối một cách hài hòa.

Cảnh quan xung quanh được điểm tô bởi các yếu tố tượng trưng cho văn hóa Việt Nam, như tre và cây mía - biểu tượng cho sức mạnh và phẩm giá của con người Việt. Tăng cường sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

Biệt thự được thiết kế tỉ mỉ nhằm hướng đến sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình và cuộc sống cộng đồng.

Từ khu vực ăn uống kết nối khu vườn và phòng khách đến không gian sinh hoạt chung kết nối các phòng ngủ riêng tư, mỗi không gian đều hướng đến ý nghĩa cộng đồng và gắn kết.

Các không gian được kết nối với nhau thông qua giếng trời và hành lang liên tục, đảm bảo sự chuyển tiếp liền mạch giữa trong nhà và ngoài trời.

Khu vực thờ được thiết kế thông thoáng, rộng rãi hướng khu vườn và sông nên luôn nhận ánh sáng và làn gió mát.

Các phòng ngủ đều lát sàn gỗ xương cá, cửa kính bản lớn, tủ đồ thiết kế khu vực riêng.

Mặc dù điểm chung là các phòng ngủ đều rộng thoáng, tầm nhìn đẹp nhưng mỗi không gian lại có điểm nhấn riêng như trần hoặc trang trí thêm tranh.

Các phòng tắm đều ấn tượng bởi tường, sàn đều ốp đá cẩm thạch.

Bảng màu và vật liệu

Biệt thự song sinh sử dụng kết hợp đá tự nhiên, gỗ và bê tông - những vật liệu bền vững có nguồn gốc địa phương, tạo nên nét quyến rũ mộc mạc nhưng không kém phần hiện đại.

Biệt thự song sinh không chỉ là nơi an cư, một trải nghiệm sống sang trọng mà còn là minh chứng cho vẻ đẹp của sự kết hợp giữa kiến trúc bền vững và thiên nhiên. Biệt thự được hoàn thành vào 2023 với chi phí không được tiết lộ.

(Nguồn: Huni Architectes)

Chu Anh (Homeadore.com)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam