Biểu dương Tuổi trẻ Quân đội trong phong trào hiến máu tình nguyện

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 17:14:00 02/03/2024

TNV - Ngày 2/3, taị Học viện Quân y Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tổ chức phát động phong chào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ toàn quân năm 2024.

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu phát biểu chỉ đạo.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền vận động thanh niên Quân đội tiếp tục phát huy tinh thần xung kích thể hiện trách nhiệm với cộng đồng nghĩa cử cao đẹp, tình nguyện đóng góp những đơn vị máu có chất lượng tốt góp phần bảo đảm kịp thời cho công tác cứu chữa, điều trị người bệnh và hoạt động mang đặc tính nhân văn sâu sắc mở đầu cho tháng Thanh niên năm 2024.

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu và Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm thăm, động viên những học viên đang hiến máu

Tham dự lễ phát động có Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Nguyễn Tường Lâm Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt nam; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thiện Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần; Trung tướng Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Kiên Giám đốc Học Viện Quân y; Thiếu tướng Phó Giáo sư Tiến sĩ Nghiêm Đức Thuận, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học Viện Quân y; Thiếu tướng Giáo sư Tiến sĩ Trần Viết Tiến Phó Giám đốc Học Viện Quân y; Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam Phó Giáo sư Tiến sĩ, Phó Chính ủy Học viện quân y; Cùng đại biểu các cơ quan, đơn vị, nhà trường trong và ngoài quân đội.

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu và Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm gặp gỡ các học viên Học viện Quân y

Đặc biệt cũng trong sáng nay, với hơn 700 cán bộ, ĐVTN thuộc Học Viện Quân y và các đơn vị trong quân đội đã tình nguyên đăng ký tham gia hiến máu. Máu là sự sống của mỗi con người, song máu cũng là món quà quý giá nhất mà bất cứ ai cũng có thể trao cho người khác. Sau 30 năm phát động phong trào, đến nay, cả nước đã có trên 21,3 triệu lượt người tham gia hiến máu; nếu năm 1994, cả nước chỉ tiếp nhận khoảng 100.000 đơn vị máu, trong đó tỷ lệ người hiến máu tình nguyện đạt chưa đến 10%, thì đến năm 2023, cả nước tiếp nhận hơn 1,5 triệu đơn vị máu, tỷ lệ người hiến máu tình nguyện đạt 99%.

Đông đảo các ĐVTN tham dự buổi lễ.

Với kết quả đó, phong trào hiến máu tình nguyện đã giúp hàng triệu người bệnh được cấp cứu kịp thời, giành lại cuộc sống giữa ranh giới sinh tử mong manh nhờ có những giọt máu vô giá. Đây là món quà của sự sống. Trong đó tuổi trẻ Quân đội là lực lượng nòng cốt, xung kích. Hằng năm, cán bộ, chiến sĩ Quân đội đã hiến được hàng chục nghìn đơn vị máu; riêng Học viện Quân y đã duy trì phong trào liên tục trong nhiều năm qua, tính từ năm 2000 đến nay, Học viện Quân y đã tiếp nhận gần 33.000 đơn vị máu an toàn.

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu và Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo, Học viên, Học viện Quân y

Phát động phong chào Hiến máu tình nguyện trong Tuổi trẻ toàn quân năm 2024; Trung tướng Nguyễn Văn Gấu đã ghi nhận và biểu dương Ban Thanh niên Quân đội, Cục Quân y, Học Viện Quân y đã phối hợp với các cơ quan đơn vị chỉ đạo tổ chức đoàn các cấp, tổ chức tốt việc tuyên truyền, vận động triển khai hiệu quả
phong trào hiến máu tình nguyện trên diện rộng, đồng thời ghi nhân biểu dương tuổi trẻ toàn quân đã xung kích đi đầu tham gia hiến máu cứu người. Đây là phong trào hiến máu tình nguyện mang ý nghĩa sâu sắc, cao cả, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng xã hội, một người vì mọi người, vừa thể hiện tình đồng chí đồng đội vừa lan tỏa nghĩa cử cao đẹp “Bộ Đội Cụ Hồ’ trong lòng nhân dân.

Học viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

"Những giọt máu của chúng ta trao đi đồng nghĩa với việc ta đã trao quyền hy vọng được sống và tiếp thêm nhiều sức mạnh cho bệnh nhân đang phải điều trị và đấu tranh giữa sự sống và cái chết. Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, hành động nhân văn đó không chỉ giúp ích cho người được truyền máu mà còn tốt cho sức khỏe người hiến máu", trung tướng Nguyễn Văn Gấu nói; Đại diện cho tuổi trẻ Học viện Quân y và tuổi trẻ toàn quân phát biểu tại lễ phát động, học viên Đặng Thị Huyền Trang, học viên Lớp DH54A, đoàn viên Đoàn cơ sở cho biết; Đây là lần thứ 4 trong 3 năm qua cô tham gia hiến máu tình nguyện.Tôi rất hạnh phúc khi biết rằng, đâu đó trong cuộc sống này, giọt máu của tôi và các bạn đoàn viên, thanh niên đang hòa vào sự sống của một ai đó đã từng tuyệt vọng vì thiếu máu điều trị", Trang bày tỏ.


 

Đông đảo các Cán bộ, ĐVTN hào hứng tham gia hiến máu tình nguyện từ sớm

Nữ học viên khẳng định sẽ phát huy vai trò, xung kích, sáng tạo, quyết thắng của tuổi trẻ Quân đội, tích cực chủ động tham gia hiến máu tình nguyện và thường xuyên hiến máu nhắc lại, góp phần cấp cứu, điều trị cho các cán bộ chiến sĩ và nhân dân, góp phần tô thắm phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Hằng Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam