Bộ sưu tập xe Ferrari F12 Berlinetta của "Qua" Vũ, xe nào bán lại mua hết, chỉ còn 2 chiếc trên thị trường

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 14:42:00 15/04/2024

Đã có 3/5 chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta được nhập về Việt Nam đang nằm trong bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, trong đó, 2 xe mang màu đỏ, chiếc còn lại là màu trắng độc nhất Việt Nam.

Lại nhắc về bộ sưu tập xe Ferrari đồ sộ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhiều người có lẽ không thể choáng ngợp trước sự chịu chơi của doanh nhân này, ông có trong tay hơn 30 "ngựa chồm" đủ phiên bản, trong số đó, dòng xe Ferrari F12 Berlinetta có đến 3 xe, trong tổng số 5 chiếc đang xuất hiện tại Việt Nam.

Trong 3/5 chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta được nhập về Việt Nam đang nằm trong bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có đến 2 xe mang màu đỏ, chiếc còn lại là màu trắng độc nhất Việt Nam. Hiện cả 3 mang bộ áo rất độc đáo.

Bộ sưu tập xe Ferrari F12 Berlinetta của "Qua" Vũ, xe nào bán lại mua hết, chỉ còn 2 chiếc trên thị trường

Đầu tiên chính là chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta mang biển kiểm soát 51G-562.24, được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua trong năm 2022, ban đầu, siêu ngựa này từng ở trong garage của Chủ tịch Trung Nguyên trong vài năm trước khi bán lại cho 1 người khác, sau đó, siêu ngựa tiếp tục bị bán đi và về với chủ cũ.

Khi về garage xe của "Qua" Vũ, thay vì để màu đỏ Rosso Corsa, ông Vũ đã cho chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta này dán màu đen, trở thành 1 trong những "hắc mã" hiếm hoi có mặt trong bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta này cũng từng vài lần được ông Vũ lái dạo phố.

Chưa từng 1 lần được ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái, tuy nhiên, chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta với biển số 30F-998.54 cũng đã có màn ra mắt công khai xuất hiện trong đội xe Ferrari của Trung Nguyên, nhân 1 sự kiện tập đoàn này trưng bày đến 9 chiếc xe "ngựa chồm". Xe nguyên bản cũng có màu đỏ Rosso Corsa nhưng đã dán lại màu bạc.

Điểm nổi bật của chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta này chính là bộ body kit Duke Dynamics, chỉ có 15 chiếc trên thế giới và đúng 1 xe xuất hiện tại Việt Nam. Siêu ngựa này trải qua nhiều đời chủ với không ít người là tay đam mê tốc độ nhưng hiện tại, đã về với nhà sưu tập siêu xe đỉnh nhất Việt Nam.

Nói về bản độ của Duke Dynamics trên siêu xe Ferrari F12 Berlinetta, hãng đã thay đổi tổng cộng đến 21 chi tiết nguyên bản trên siêu ngựa này chỉ với mục đich nhằm mang đến ngoại hình hầm hố,dữ dằn và trọng lượng giảm cân hơn. Duke Dynamics sử dụng vật liệu sợi Carbon hoặc Fibeglass Reinfored Plastic (Nhựa cốt sợi thủy tinh) để tạo ra bộ body kit cho Ferrari F12 Berlinetta.

Những điểm nhấn của Ferrari F12 Berlinetta độ Duke Dynamics chính là mặt tiền được bổ sung lưới tản nhiệt, cản va trước bằng carbon rất hầm hố, ngoài ra, một cánh lướt gió lớn nhô ra ngoài giúp kéo dài ngoại hình của xe Ferrari F12 Berlinetta dù thiết kế, mẫu xe này có phần đầu dài để chứa động cơ và đuôi xe ép gọn lại. Bên sườn xe nhận thêm tấm ốp carbon và vòm bánh xe có thêm 3 khe gió như siêu xe giới hạn Ferrari F12tdf.

Nhìn kỹ sẽ thấy vòm bánh xe của Ferrari F12 Berlinetta độ Duke Dynamics được mở rộng tối đa, nẹp sườn carbon bên hông và sau cùng là bộ mâm 5 chấu kép của HRE đã được hoàn thành 1 tông màu là bạc, thay vì sơn đen chấu và viền mâm màu đỏ rực. Phía đuôi xe có ống xả độ, cánh lướt gió khổng lồ bằng carbon nhưng chi tiết này đã bị tháo bỏ.

Trong 5 chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta được nhập về Việt Nam chỉ có duy nhất 1 xe mang màu trắng, và khi siêu ngựa này được Phan Thành rao bán, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã mua lại, đây cũng là chiếc Ferrari F12 Berlinetta hiếm hoi tại Việt Nam chỉ mới qua 2 đời chủ. Hiện chỉ còn 2 chiếc Ferrari F12 Berlinetta khác đều đang ở Hà Nội định cư, và mang màu đỏ.

Các siêu xe F12 Berlinetta của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sử dụng động cơ V12, dung tích 6.3 lít, hút khí tự nhiên, chính là 1 trong các siêu xe Ferrari có động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất, xe có thể sản sinh ra công suất tối đa 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm.

Động cơ kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp với thời gian sang số cực nhanh, nhờ đó, siêu xe Ferrari F12 Berlinetta chỉ mất khoảng thời gian 3,1 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam